Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Việc làm Kế toán

Kinh Nghiệm Lấy Điểm Trong Mắt Nhà Tuyển Dụng

07/08/2014 05:47

Muốn thành công trong buổi phòng vấn thì hãy làm mình trở thành ngồi sao lạ trong mắt ban tuyển dụng, tạo một dấu ấn riêng (theo nghĩa tích cực nha) là điều bạn nên làm.

Kinh Nghiệm Lấy Điểm Trong Mắt Nhà Tuyển Dụng

Thể hiện sự nhiệt tình và tự tin của bản thân:

Một số nhà tuyển dụng cực kỳ khó chịu, cũng giống như khiêu vũ vậy: bạn cần chọn một người bạn nhảy thật ăn ý, và điều quan trọng là hai người cần có thời gian “tập luyện” nếu thật sự muốn “ăn rơ” với nhau. Một cuộc phỏng vấn thì có phần khó khăn hơn ở chỗ bạn chưa bao giờ gặp “bạn nhảy” của mình trước đây và làm thế nào để không bị khớp trong những cuộc “đối đầu” với nhà tuyển dụng. 

Trạng thái không thoải mái sẽ làm cho ứng viên cảm thấy lo lắng nhiều hơn, điều này sẽ khiến cho các ứng viên trả lời không tự nhiên so với những cuộc nói chuyện thông thường, chỉ cần có thế thôi là bạn sẽ rơi vào trạng thái mất cân bằng và điều này dễ dàng khiến bạn “im lặng” cho đến khi mọi thứ được ổn định trở lại.
Vậy hãy nên nhớ nếu bạn cứ giữ nguyên và không chế ngự được cái cảm giác không thoải mái đó, bạn đang tự mình đánh mất đi cơ hội. Liều thuốc cần thiết lúc này là bạn cần tập trung cao độ để thể hiện sự tự tin, nhiệt tình với công việc. “Bạn đang cạnh tranh với nhiều đối thủ đáng gờm, vì thế, cần chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy giá trị nổi trội của mình”

Mỉm cười thật nhiều

 Mỉm cười là một việc không khó, nhưng lại ít người làm điều đó vì họ thường cảm thấy lo lắng trong cuộc phỏng vấn hoặc cố tỏ ra chuyên nghiệp. Không nhiều người biết rằng, nụ cười có thể phá tan bầu không khí căng thẳng trong phòng và giúp bạn khác biệt giữa đám đông nghiêm nghị. Nụ cười cho thấy bạn là một người thân thiện và vui vẻ, đúng là người mà ai cũng muốn làm việc cùng.

Tập trung trả lời vào nội dung câu hỏi

 Có nhiều câu hỏi sẽ khiến cho ứng viên trờ nên lung, thậm chí có người cứ lảm nhảm nói những điều chẳng đâu vào đâu. Khi đưa ra các câu hỏi, người phỏng vấn đang muốn kiểm tra mức độ tin cậy và sự tự tin của bạn. Vì thế, thay vì liệt kê, hay chạy vòng vo bạn nên sử dụng những kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm đã có, cộng với sự tự tin tập trung phân tích câu hỏi và trả lời câu hỏi một cách sáng suốt, thậm chí có thể đưa ra những câu hỏi thông mình dành cho người phỏng vấn. Hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn là rõ ràng, thẳng thắn và tự tin. Bạn thực sự phù hợp với công việc đó.

Ngoài ra, đôi khi bạn sẽ bị nhà tuyển dụng hỏi những câu hỏi hóc búa. Điều này có thể xảy ra khi bạn xin một công việc cấp cao trong một công ty lớn. Lý do mà nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này là nhằm kiểm tra khả năng phản ứng linh hoạt và trí thông minh của bạn. Vì vậy, hãy sẵn sàng đón nhận những câu hỏi kiểu như: “Bạn biết chuẩn mực  kế toán của Việt Nam khác chuẩn mực kế toán của Úc thế nào không?” hay “Bạn đã bao giờ có một vị sếp kinh khủng chưa?” 
 

Kết thúc một cách mạnh mẽ

 Bạn có thể cho rằng cuộc phỏng vấn đã đi tới hồi kết khi người phỏng vấn hỏi bạn có câu hỏi gì để hỏi không. Đây chính là thời điểm để bạn gây ấn tượng với nhà phỏng vấn. Tốt nhất, bạn hãy kể một câu chuyện nào đó. Nhưng bạn cần chuẩn bị trước một câu hỏi để dẫn dắt vào câu chuyện mà bạn định kể.

Chẳng hạn, nếu bạn biết công ty này rất linh hoạt trong vấn đề cho nhân viên làm việc từ xa, bạn có thể hỏi: “Ông/bà nghĩ gì về việc nhân việc làm việc ở nhà?”, rồi sau đó kể một câu chuyện mà bạn liên quan tới vấn đề này.
 

Cảm ơn người phỏng vấn

 Bạn nghĩ việc cảm ơn người phỏng  vấn và thể hiện mong muốn được làm việc cho công ty mà bạn vừa phỏng vấn chỉ là một việc bình thường. Nhưng không hẳn thế.

Khi nói lời cảm ơn lời phỏng vấn, đừng chỉ nói “Cảm ơn ông/bà”. Thay vào đó, hãy nói “Cảm ơn ông/bà vì đã dành thời gian quý báu để trao đổi với tôi. Tôi biết là ông bà rất bận” hoặc “Cảm ơn ông/bà vì đã không cười những mục tiêu nghề nghiệp buồn của tôi” hoặc “Cảm ơn ông/bà. Ông/bà đúng là những người phỏng vấn tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp”.
 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN