Tin mới

Khác biệt giữa giấy uỷ quyền và hợp đồng uỷ quyền - Kế toán Đức Minh
Bộ luật Dân sự năm 2005 cũng như Luật Công chứng năm 2006 không quy định về hình thức Giấy ủy quyền. Tuy nhiên trên...
Kê khai thuế qua mạng mang lại những lợi ích gì? – Kế toán Đức Minh
Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin cũng như kết hợp với sự quản lý của Nhà nước và Chi cục thuế thì việc kê...
Những lỗi kế toán trên giấy và cách khắc phục -Kế toán Đức Minh
Trong công tác kế toán, sai sót là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, khi xảy ra sai sót các bạn đừng vội lo lắng mà phải...
Kế toán hạch toán sai tài khoản và chế độ kế toán DN thì sẽ ra sao???- Kế toán Đức Minh.
Điều gì xảy ra khi kế toán hạch toán sai tài khoản và áp dụng sai chế độ kế toán cho Doanh nghiệp? DN có bị xử phạt hay...
Tính thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán
Phương pháp khoán trong kinh doanh được các cá nhân sử dụng khá nhiều. Nó là sự thỏa thuận giao công việc, trách nhiệm...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Việc làm Kế toán

Cách loại bỏ thói quen xấu ra khỏi công việc

08/08/2014 10:17

Phỏng vấn xin việc là khoảng thời gian căng thẳng với hầu hết ứng viên. Ai cũng muốn thể hiện bản thân một cách tốt nhất trước nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, đôi khi có những thói quen ứng viên không để ý tới sẽ “tố cáo” sự lo lắng, thiếu tự tin của họ với nhà tuyển dụng.

Cách loại bỏ thói quen xấu ra khỏi công việc
Phỏng vấn xin việc là khoảng thời gian căng thẳng với hầu hết ứng viên nấm lim xanh. Ai cũng muốn thể hiện bản thân một cách tốt nhất trước nhà tuyển dụng.
 
Tuy nhiên, đôi khi có những thói quen ứng viên không để ý tới sẽ “tố cáo” sự lo lắng, thiếu tự tin của họ với nhà tuyển dụng.
 
Chẳng hạn như thói quen rung chân, ngọ nguậy, đứng ngồi không yên với mercedes E400. Thông thường đó là biểu hiện rõ nhất của sự bất an, lo lắng.
 
Nếu có thói quen này, bạn nên nhanh chóng khắc phục vì nó không chỉ khiến bạn "mất điểm" tự tin với nhà tuyển dụng, mà cả bạn và họ cũng dễ bị xao nhãng khỏi nội dung chính của cuộc phỏng vấn nếu bạn liên tục biểu hiện như vậy.
 
Một thói quen khác là hất tóc. Đó có thể là hành động thể hiện nét quyến rũ của bạn nhưng trong cuộc phỏng vấn, hãy hạn chế vì nó có thể khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn làm vậy vì bối rối với văn phòng ảo. Đầu tóc gọn gàng cùng trang phục chuyên nghiệp sẽ giúp bạn ghi điểm với người phỏng vấn.
 
Thói quen cắn móng tay cũng vậy. Không chỉ gây ấn tượng xấu toyota can tho (mất vệ sinh), đây còn là hành động thiếu chuyên nghiệp, thể hiện sự lo lắng và thiếu tự tin của bạn.
 
Làm thế nào để nhà tuyển dụng không nhận thấy sự bất an của bạn trong cuộc phỏng vấn? Đầu tiên, cần cố gắng xác định những thói quen của bạn trong những tình huống căng thẳng (bạn có thể hỏi người thân, bạn bè, họ sẽ chỉ cho bạn những "thói xấu" này). 
 
Sau khi biết chắc thói quen xấu của mình, hãy bình tĩnh và nhớ rằng lo lắng trong cuộc phỏng vấn là điều hoàn toàn bình thường. Thật ra, theo một thống kê gần đây của trang Glassdoor.com, có đến 82% người tham gia phỏng vấn rơi vào tình trạng này. Vì vậy, hãy coi đây là một chướng ngại vật cần vượt qua thay vì vội dằn vặt bản thân rằng mình là người tự ti, thiếu năng lực.
 
Tiếp theo, hãy luyện tập để loại bỏ thói quen lo lắng. Hãy chuẩn bị bò mẹt thật kỹ mọi câu phỏng vấn thường gặp, câu trả lời tương ứng, kiến thức về công ty, cách thương lượng lương và mọi tình huống có thể xảy ra. Tốt nhất bạn nên nhờ bạn bè, người thân đóng vai nhà tuyển dụng và luyện tập dịch vụ seo hà nội nhuần nhuyễn cho cuộc phỏng vấn. Cảm giác bỡ ngỡ, bất an sẽ dần biến mất khi bạn có cảm giác quen thuộc lúc đối diện với nhà tuyển dụng.
 
Khi bước vào cuộc phỏng vấn, hãy lắng nghe câu hỏi của người phỏng vấn một cách cẩn thận, dành chút thời gian ngắn để suy nghĩ, sau đó mới đưa ra câu trả lời ngắn gọn văn phòng ảo, súc tích, đi vào trọng tâm. Đừng cố gắng thể hiện sự hiểu biết rộng của mình bằng những câu chuyện ngoài lề dông dài.
 
Ngoài ra nếu nghe một câu nói đùa trong cuộc phỏng vấn, bạn có thể phá lên cười nhưng đừng cười khúc khích, cười quá to. Hành động này sẽ khiến người phỏng vấn nghĩ rằng bạn không nghiêm túc.


  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN