Tin mới

Kinh nghiệm điều chỉnh bổ sung tờ khai thuế của những năm có sai sót cực kỳ hữu ích cho kế toán
Căn cứ theo Điều 10, Khoản 5, Điểm a Thông tư 156/2013/TT-BTC, sau khi hết hạn nộp hồ sơ thuế theo quy định, nếu người...
Hạch toán lương trong công ty xây dựng theo Thông tư 200- Kế toán Đức Minh.
Cách hạch toán lương trong công ty xây dựng theo Thông tư 200 có gì khác biệt so với các công ty khác? Hạch toán cụ thể...
Thế nào là thuế nhà thầu ? 4 lưu ý mà kế toán cần khi tính thuế nhà thầu
Thế nào là thuế nhà thầu ? Khi doanh nghiệp hợp tác với công ty nước ngoài thì tính thuế nhà thầu cần lưu ý những gì?...
Hướng dẫn kê khai thuế hóa đơn thương mại xuất khẩu – Kế toán Đức Minh.
DN xuất khẩu ra nước ngoài dùng hóa đơn thương mại không dùng hóa đơn xuất khẩu? Trong bảng kê phụ lục hàng hóa dịch vụ...
Những điểm mới về thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN trong tháng 5/2018
Ngày 16/03/2018, Bộ Tài Chính ban hành Thông tư 25/2018/TT-BTC sửa đổi một số quy định về thuế GTGT, thuế TNDN, thuế...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Thông tin về thuế

Công viêc cần chuẩn bị trước khi kiểm tra- thanh tra Thuế

09/04/2016 01:04

Khi nhận được Quyết định kiểm tra, thanh tra của Cơ quan thuế đa phần anh chị em mới vào nghề hoặc chưa đảm đương nhiệm vụ này lần nào đều cảm thấy bối rối. Vậy chúng ta cần chuẩn bị những gì? Cơ quan thuế cần những gì?

Công viêc cần chuẩn bị trước khi kiểm tra- thanh tra Thuế

 1 - Công tác sắp xếp chứng từ gốc:

- Chúng ta cần sắp xếp chứng từ gốc hàng tháng theo tuần tự của bảng kê thuế đầu vào đầu ra đã in và nộp báo cáo cho cơ quan thuế hàng tháng.

- Mỗi chứng từ hoặc một nhóm chứng từ phải kèm theo phiếu thu, phiếu chi, phiếu kế toán,...có đầy đủ chữ ký theo chức danh.

- Kẹp riêng chứng từ của từng tháng, mỗi tháng một tập có bìa đầy đủ.

2. Sắp xếp báo cáo đã nộp cho cơ quan thuế:

- Đi kèm theo chứng từ của năm nào là báo cáo của năm đó. Một số báo cáo thường kỳ là: Tờ khai kê thuế GTGT, XNK, Môn Bài, TTDB,...

- Báo cáo tài chính, quyết toán thuế TNDN, TNCN, hoàn thuế kèm theo của từng năm

3.  Chuẩn bị sổ sách đã in hàng năm (theo hình thức Nhật ký chung):
- Sổ nhật ký chung
- Sổ nhật ký bán hàng

- Nhật ký mua hàng

- Sổ nhật ký chi tiền- Số nhật ký thu tiền

- Sổ chi tiết công nợ phải thu cho tất cả các khách hàng

- Sổ chi tiết công nợ phải trả cho tất cả các nhà cung cấp

- Biên bản xác nhận công nợ của từng đối tượng (nếu có) cuối năm.

- Sổ quỹ tiền mặt và sổ chi tiết ngân hàng.

- Sổ cái các tài khoản.

-  Hồ sơ TSCĐ, Sổ tổng hợp về tình hình tăng giảm tài sản cố định.
- Sổ tổng hợp về tình hình tăng giảm công cụ dụng cụ.

- Bảng chấm công, bảng thanh toán lương.

- Bảng khấu hao tài sản cố định.

- Bảng khấu hao công cụ dụng cụ

- Thẻ kho/ sổ chi tiết vật tư, công cụ dụng cụ, hàng hóa, thành phẩm.

- Bảng tổng hợp nhập xuất tồn từng kho.

- Toàn bộ chứng từ đã nhập đều phải in ra ký (đầy đủ chữ ký).

 

 

 

Lưu ý: số thứ tự các phiếu phải được đánh và sắp xếp tuần tự.

 

 

 

 

 

 

 

4 - Sắp xếp các hợp đồng kinh tế:

 

 

 

- Sắp xếp đầy đủ theo tuần tự từng hợp đồng đầu vào/ đầu ra.

 

 

 

- Kiểm tra các biên bản, giấy tờ của từng hợp đồng nếu có.

 

 

 

- Hợp đồng lao động và hệ thống thang bảng lương.

 

 

 

- Các quyết định bổ nhiệm, điều chuyển công tác, tăng lương.

 

 

 

 

 

 

 

5 - Hồ sơ pháp lý:

 

 

 

- Chuẩn bị đầy đủ cả gốc và photo công chứng (xác thực).

 

 

 

- Các công văn đến/đi liên quan đến cơ quan thuế.

 

 

 

 

 

 

 

Trên đây là một số công việc chính cẩn chuẩn bị, tùy thuộc tình hình thực tế mối doanh nghiệp có thế phải chuẩn bị các công việc khác nhau.

 

                                                                                
ST

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc