Tin mới

Phù phép với thanh quét định dạng trong Word 2003-2013
Thanh quét định dạng được ví giống chiếc chổi lau sàn, khi chúng ta phải chỉnh sửa rất nhiều nội dung và mất khá nhiều...
CÁCH HẠCH TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TRONG NÔNG NGHIỆP
Kế toán hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong nông nghiệp cụ thể ra sao? Bài viết sau đây, kế...
Kế toán phân tích thông tin thích hợp và không thích hợp cho việc ra quyết định ngắn hạn
Đối với các cấp quản trị, việc phân tích thông tin thích hợp và không thích hợp là cơ sở để đưa ra các quyết định ngắn...
Những điều cần biết khi thực hiện huỷ hoá đơn 2017
Nhiều người dễ nhầm tưởng giữa huỷ hoá đơn và xoá hoá đơn. Vậy như thế nào là huỷ hoá đơn và những vấn đề liên quan đến...
Phân loại giữa trung tâm trách nhiệm và nội dung kế toán
Trung tâm trách nhiệm đa dạng nhiều màu sắc khác nhau, để phân loại chúng các bạn cần chia tách chúng ra thành nhiều...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Thông tin về thuế

Công viêc cần chuẩn bị trước khi kiểm tra- thanh tra Thuế

09/04/2016 01:04

Khi nhận được Quyết định kiểm tra, thanh tra của Cơ quan thuế đa phần anh chị em mới vào nghề hoặc chưa đảm đương nhiệm vụ này lần nào đều cảm thấy bối rối. Vậy chúng ta cần chuẩn bị những gì? Cơ quan thuế cần những gì?

Công viêc cần chuẩn bị trước khi kiểm tra- thanh tra Thuế

 1 - Công tác sắp xếp chứng từ gốc:

- Chúng ta cần sắp xếp chứng từ gốc hàng tháng theo tuần tự của bảng kê thuế đầu vào đầu ra đã in và nộp báo cáo cho cơ quan thuế hàng tháng.

- Mỗi chứng từ hoặc một nhóm chứng từ phải kèm theo phiếu thu, phiếu chi, phiếu kế toán,...có đầy đủ chữ ký theo chức danh.

- Kẹp riêng chứng từ của từng tháng, mỗi tháng một tập có bìa đầy đủ.

2. Sắp xếp báo cáo đã nộp cho cơ quan thuế:

- Đi kèm theo chứng từ của năm nào là báo cáo của năm đó. Một số báo cáo thường kỳ là: Tờ khai kê thuế GTGT, XNK, Môn Bài, TTDB,...

- Báo cáo tài chính, quyết toán thuế TNDN, TNCN, hoàn thuế kèm theo của từng năm

3.  Chuẩn bị sổ sách đã in hàng năm (theo hình thức Nhật ký chung):
- Sổ nhật ký chung
- Sổ nhật ký bán hàng

- Nhật ký mua hàng

- Sổ nhật ký chi tiền- Số nhật ký thu tiền

- Sổ chi tiết công nợ phải thu cho tất cả các khách hàng

- Sổ chi tiết công nợ phải trả cho tất cả các nhà cung cấp

- Biên bản xác nhận công nợ của từng đối tượng (nếu có) cuối năm.

- Sổ quỹ tiền mặt và sổ chi tiết ngân hàng.

- Sổ cái các tài khoản.

-  Hồ sơ TSCĐ, Sổ tổng hợp về tình hình tăng giảm tài sản cố định.
- Sổ tổng hợp về tình hình tăng giảm công cụ dụng cụ.

- Bảng chấm công, bảng thanh toán lương.

- Bảng khấu hao tài sản cố định.

- Bảng khấu hao công cụ dụng cụ

- Thẻ kho/ sổ chi tiết vật tư, công cụ dụng cụ, hàng hóa, thành phẩm.

- Bảng tổng hợp nhập xuất tồn từng kho.

- Toàn bộ chứng từ đã nhập đều phải in ra ký (đầy đủ chữ ký).

 

 

 

Lưu ý: số thứ tự các phiếu phải được đánh và sắp xếp tuần tự.

 

 

 

 

 

 

 

4 - Sắp xếp các hợp đồng kinh tế:

 

 

 

- Sắp xếp đầy đủ theo tuần tự từng hợp đồng đầu vào/ đầu ra.

 

 

 

- Kiểm tra các biên bản, giấy tờ của từng hợp đồng nếu có.

 

 

 

- Hợp đồng lao động và hệ thống thang bảng lương.

 

 

 

- Các quyết định bổ nhiệm, điều chuyển công tác, tăng lương.

 

 

 

 

 

 

 

5 - Hồ sơ pháp lý:

 

 

 

- Chuẩn bị đầy đủ cả gốc và photo công chứng (xác thực).

 

 

 

- Các công văn đến/đi liên quan đến cơ quan thuế.

 

 

 

 

 

 

 

Trên đây là một số công việc chính cẩn chuẩn bị, tùy thuộc tình hình thực tế mối doanh nghiệp có thế phải chuẩn bị các công việc khác nhau.

 

                                                                                
ST

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN