Tin mới

Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...
Thời hạn để bổ sung hồ sơ khai thuế để không bị phạt là bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Người nộp thuế phải tự giác khai bổ sung hồ sơ khai thuế và việc khai bổ sung không dẫn đến tăng số tiền thuế phải nộp....

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Có được nhận trợ cấp thất nghiệp không khi nghỉ việc chưa nhận sổ bảo hiểm xã hội (BHXH)? Trong rất nhiều trường hợp, hưởng trợ cấp thất nghiệp giúp người lao động vượt qua khó khăn đảm bảo cuộc sống cơ bản cho mình và con cái khi chưa tìm được việc làm và mất đi nguồn thu nhập. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nếu chưa nhận được sổ BHXH thì có được nhận trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc không?
Bảo hiểm thất nghiệp khi mang thai được quy định như thế nào khi người lao động đang hưởng BHTN thì có được hưởng chế độ thai sản hay không? Hay trường hợp đang hưởng chế độ thai sản thì có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Bài viết sau Kế toán Đức Minh sẽ làm rõ vấn đề có được hưởng chế độ thai sản và bảo hiểm thất nghiệp cùng một lúc không giúp bạn đọc nhé!
Trong trường hợp thông tin trên sổ BHXH bị sai, người tham gia cần tiến hành các thủ tục điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH. Cụ thể các thủ tục này như thế nào? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cụ thể nhé!
Hàm LEN là hàm dùng để đếm tất cả ký tự trong một ô, bao gồm chữ cái, chữ số, ký tự đặc biệt, và tất cả khoảng trống. Hàm này là một trong các hàm thông dụng và dễ nhớ nhất trong Excel. Tên hàm bắt nguồn từ 3 ký tự đầu của từ "LENGTH" - có nghĩ là chiều dài.
Khác với một số ngành Thương mại dịch vụ khác chỉ cần tập hợp chi phí và kết chuyển giá vốn dịch vụ. Kế toán dịch vụ tư vấn thiết kế xây dựng cần tập hợp các yếu tố sau: “CP Nhân công, Chi phí máy móc thuê ngoài, chi phí VPP, chi phí chung” để tính giá thành.
Trường hợp các bạn học viên hỏi: Em nhận được một hóa đơn đầu vào, mà bên bán ghi hình thức thanh toán là: TM/CK có được bị sai hay không. Hướng xử lý?
Hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử khi lưu trữ thì rủi ro đến từ hóa đơn nào??
Trong đợt học excel online này, nhiều bạn thắc mắc hỏi: “Làm sao lọc và đánh dấu ra được những cột trong bảng tính với các mã trùng nhau không ạ?” Sau đây Đức Minh sẽ chia sẻ và hướng dẫn các bạn cách tạo giới hạn và cảnh báo không cho nhập dữ liệu trùng nhau nha.
Trong trường hợp doanh nghiệp đã lập hóa đơn (đã ký phát hành thành công hóa đơn điện tử) và phát hiện sai sót thì kế toán xử lý ra sao? Điều chỉnh, hủy bỏ, lập lại hóa đơn điện tử đã xuất như thế nào? Hôm nay Đức Minh xin gửi bạn tham khảo một số trường hợp sau đây:
Người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng được phép chuyển sổ BHXH sang tỉnh khác khi thay đổi nơi ở hoặc địa điểm làm việc. Thủ tục chuyển sổ BHXH sang tỉnh khác được thực hiện như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Bên cạnh việc sử dụng lao động tại Việt Nam, do tính chất của công việc, nhiều doanh nghiệp còn phải thuê thêm người lao động ở nước ngoài về để làm việc. Vậy lao động nước ngoài cần điều kiện gì để được làm việc tại Việt Nam?
Có rất nhiều lý do để doanh nghiệp có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động. Trong đó, có 2 lý do có thể khiến người lao động có thể bị đuổi việc luôn mà không được báo trước. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Trợ cấp thôi việc là khoản tiền mà người sử dụng lao động phải trả cho người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động. Tuy nhiên, không phải ai cũng được khoản tiền này và nếu được, mức tiền của mỗi người cũng khác nhau. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!
Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã phải cho người lao động làm việc ở nhà, tạm nghỉ việc để hạn chế tập trung nơi đông người. Vậy trong những trường hợp này, người lao động được tính lương như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến tiền lương của người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid nhé!
Khi người lao động nghỉ việc, doanh nghiệp phải chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) và trả lại cho người đó. Đây là căn cứ quan trọng để cơ quan BHXH giải quyết chế độ cho người lao động. Vậy một người đã nghỉ việc nhiều năm có được lấy sổ BHXH?
Hướng dẫn cách kê khai bổ sung điều chỉnh thuế GTGT khi phát hiện có sai sót như: Kê khai điều chỉnh tăng – giảm thuế GTGT, kê khai sai số tiền thuế, bỏ sót quên không kê khai hoá đơn mới nhất.
Khi giải quyết các vấn đề về thuế, doanh nghiệp luôn mắc phải nhiều trở ngại, phát sinh kèm theo. Do vậy, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ đến bạn đọc bài viết tổng hợp lại cách xử lý các tình huống thuế thường gặp nhất trong doanh nghiệp hiện nay.
Mới đây, Thông tư 06/2021/TT-BLĐTBXH đã được ban hành để sửa đổi một số quy định của Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH). Theo đó, từ ngày 01/9/2021, sẽ có nhiều thay đổi lớn ảnh hưởng đến người tham gia BHXH bắt buộc.
Những điều cần biết về giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH là những thông tin quan trọng để lao động nắm được quy định và hưởng các chế độ khi đóng BHXH. Phần lớn người lao động còn khá lúng túng khi làm các thủ tục cần có các giấy tờ này. Bài viết dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp những điều quan trọng để người lao động dễ dàng hưởng các quyền lợi của mình.
Tạm ngừng tham gia BHXH hoặc tham gia BHXH ngắt quãng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi của người lao động khi xét hưởng các chế độ thai sản, chế độ ốm đau, chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp… Vậy, trong trường hợp nghỉ việc không hưởng lương có được tự đóng BHXH không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn trường hợp này nhé!
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc cụ thể như thế nào qua bài viết sau đây nhé!
Cùng tìm hiểu rõ hơn về thu nhập tính đóng BHXH và thu nhập không tính đóng BHXH bắt buộc mới nhất năm 2021 qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh một cách cụ thể nhất nhé!
Khó có thể lường trước những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Chính vì vậy, không ít lao động mới lo lắng liệu có được trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về trường hợp này nhé!
Trong quá trình làm việc, nếu không thực hiện đúng các biện pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, người lao động rất dễ gặp tai nạn. Vậy trường hợp bị tai nạn do lỗi của chính mình, người lao động được hưởng chế độ gì?Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Cách tính thuế khi cho thuê nhà theo quy định tại Thông tư mới nhất, trong đó chỉ rõ quy định về phương pháp tính thuế, công thức tính thuế và hồ sơ, hạn nộp thuế. Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật cách tính thuế khi cho thuê nhà năm 2021 nhé!
Kế toán là một vị trí quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hoạt động và phát triển của công ty. Trong ngành kế toán lại chia ra làm nhiều nhóm ngành nhỏ để tiện cho việc xử lý các sự vụ. Kế toán quản trị là một trong số đó. Vậy kế toán quản trị là gì? Chức năng và nhiệm vụ của kế toán quản trị ra sao? Kế toán quản trị có ý nghĩa và vai trò trong quá trình vận hành một công ty như thế nào? Bài viết dưới đây của chúng tôi phần nào sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết và kiến thức cơ bản về nghề kế toán quản trị cũng như một chút kinh nghiệm để thực hiện công việc này một cách hiệu quả. Mời các bạn đọc bài viết!
Trước tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp, nguy cơ lây lan mạnh nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi của người lao động ,Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội hướng dẫn người lao động làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp theo hình thức online theo Thông báo số 285/TTDVVL-BHTN ngày 24/05/2021 như sau:
Trước sự ảnh hưởng ngày càng nặng nề bởi dịch covid-19 khiến rất nhiều doanh nghiệp cùng các hộ kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn. Chính phủ quyết định tung gói cứu trợ 26000 tỷ cho rất nhiều đối tượng trong đó có các hộ kinh doanh. Tuy nhiên, để nhận được được số tiền hỗ trợ thì hộ kinh doanh cần đáp ứng các điều kiện sau
Chế độ thai sản năm 2021 khác gì so với những năm trước? Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật thủ tục hưởng chế độ thai sản mới nhất năm 2021 nhé!
Việc để xảy ra tai nạn lao động đều nằm ngoài ý muốn của cả người lao động và doanh nghiệp. Khi rơi vào trường hợp này, người lao động thường phải nghỉ làm một thời gian để điều trị. Vậy trong thời gian nghỉ này, người lao động có được đóng bảo hiểm không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể nhé!
‹ First  < 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ