Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Năm 2023, mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH); bảo hiểm y tế (BHYT); bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); bảo hiểm tai nạn lao động, bênh nghề nghiệp (BHTNLĐ-BNN) bắt buộc được quy định cụ thể như sau:
Cùng với sự háo hức khi biết tin được hỗ trợ đến 03 triệu đồng/người, người lao động cũng rất tò mò về thủ tục để lao động mất việc giảm giờ làm nhận tiền hỗ trợ. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết.
Trong quá trình sản xuất, kinh doanh hộ, cá nhân kinh doanh phải nộp thuế, lệ phí theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn. Các loại lệ phí, thuế hộ kinh doanh phải nộp gồm thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng và lệ phí môn bài (thuế môn bài).
Phương tiện bảo vệ cá nhân là những dụng cụ, phương tiện cần thiết mà người lao động phải được trang bị để sử dụng trong khi làm việc hoặc thực hiện nhiệm vụ để bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các yếu tố nguy hiểm, độc hại phát sinh trong quá trình lao động, khi các giải pháp công nghệ, thiết bị, kỹ thuật an toàn
Doanh nghiệp tư nhân là tài sản của chủ doanh nghiệp tư nhân. Do đó, trong trường hợp chủ doanh nghiệp tư nhân chết thì doanh nghiệp tư nhân được xem xét như một tài sản trong khối di sản thừa kế.
Tài sản lưu động là gì? Cùng Kế toán Đức Minh phân biệt cụ thể về tài sản lưu động và tài sản cố định chi tiết theo từng tiêu chí nhé!
Khoản phụ cấp xăng xe, điện thoại hay phụ cấp ăn trưa có phải đóng thuế TNCN và BHXH hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau đây nhé!
Nhiều doanh nghiệp có giờ làm việc là ca đêm. Việc làm ca đêm thì tính lương như thế nào là điều mà nhiều lao động quan tâm. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đề cập đến vấn đề này nhé!
Khi gặp phải những khó khăn tài chính, nhiều doanh nghiệp buộc phải cắt giảm nhân sự dịp cuối năm. Việc cắt giảm nhân sự này có thể đem lại những rủi ro gì cho DN? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Cuối năm thường là thời điểm doanh nghiệp luôn luôn tất bận vì công việc bận rộn. Nên việc doanh nghiệp không cho nhân viên nghỉ phép tháng cuối năm để hoàn tất các công việc cần làm. Việc này là đúng hay sai? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về trường hợp này nha!
Hiện nay, nhiều người lao động vẫn còn băn khoăn về khoản tiền lương tháng thứ 13 có phải tiền thưởng Tết không? Đây đều là quyền lợi của người lao động được nhận sau cả năm làm việc tuy nhiên về bản chất 2 khoản tiền này lại khác nhau.
Trong bối cảnh phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có Nghị quyết 17/2022/UBTVQH15 đồng ý tăng số giờ làm thêm trong 01 năm, trong 01 tháng của người lao động.
Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định chi tiết thi hành Luật Bảo hiểm xã hội và Luật An toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế vừa được Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 18/2022/TT-BYT ngày 31/12/2022.
Mới đây, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 18/2022/TT-BYT sửa đổi Thông tư 56/2017/TT-BYT với nhiều nội dung hướng dẫn mới về hưởng chế độ BHXH của người lao động, chuẩn bị được đưa vào áp dụng kể từ ngày 15/02/2023.
Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ tổng hợp những vấn đề về các loại thuế giúp Doanh nghiệp và người lao động hiểu rõ hơn nhé!
Hiện nay có nhiều người lao động rơi vào tình trạng làm thử việc 15-20 ngày sau đó công ty cho nghỉ với lý do công việc không phù hợp và không trả lương những ngày đã làm. Như vậy với trường hợp như này thì người lao động nên làm gì để đảm bảo quyền lợi của mình. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
Sự ra đời của Thông tư 18/2022/TT-BYT đã kéo theo loạt thay đổi về giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH trong thời gian tới. Sau đây là những nội dung chi tiết.
Thực trang kinh tế khó khăn kèm theo những yêu cầu khắc nghiệt trong lao động, nhiều Doanh nghiệp đã đuổi việc người lao động dù chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết. Vậy trường hợp này DN có bị phạt hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về trường hợp này nha!
Hiện nay, thủ tục cắt giảm nhân sự vẫn chưa được các doanh nghiệp chấp hành một cách nghiêm chỉnh. Điều này có thể khiến cho doanh nghiệp gặp các rủi ro về pháp lý. Vậy làm thế nào để cắt giảm nhân sự một cách hợp pháp?
Cùng Đức Minh tìm hiểu rõ vấn đề chế độ thai sản theo quy định mới nhất hiện nay về: Điều kiện hưởng chế độ thai sản, mức hưởng thai sản, thời gian hưởng chế độ thai sản, thủ tục, hồ sơ đăng ký hưởng bảo hiểm thai sản qua bài viết dưới đây:
Đầu năm mới có rất nhiều công việc mà kế toán, nhân sự cần chú ý làm để hoàn thành công việc. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ note lại những vấn đề cần làm trong tháng 1/2023 giúp bạn đọc nha!
Trợ cấp thất nghiệp năm 2023 sẽ như thế nào? Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp có gì khác so với những năm trước? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Bước sang tháng 01/2023, nhiều quy định mới trong lĩnh vực bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ được đưa vào thực hiện. Sau đây là loạt chính sách BHYT có hiệu lực tháng 01/2023.
Thuế VAT 2023 có tiếp tục giảm xuống 8% không đang là thắc mắc của đông đảo doanh nghiệp trong cả nước. Cùng theo dõi bài viết này để tìm câu trả lời nhé.
Không ít người lao động hiện nay đang có chung một thắc mắc là có được nhờ người nhận hộ tiền trợ cấp thất nghiệp hay không Đức Minh sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này qua bài viết dưới đây.
Nhiều bạn thắc mắc: “Suy giảm khả năng lao động có được rút BHXH 1 lần không?” Đây chắc hẳn cũng là thắc mắc của nhiều người lao động có sức khỏe yếu muốn rút bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần để lấy tiền chi tiêu. Cùng Đức Minh tìm hiểu dưới bài viết sau:
Để giải quyết khó khăn tài chính, nhiều doanh nghiệp đã tính đến việc cắt giảm nhân sự. Vậy người lao động có được bồi thường khi cắt giảm nhân sự không?
Năm 2023, ai phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Khi người lao động nghỉ việc không báo trước thì sẽ phải bồi thường thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Khi thời gian cuối năm sắp hết mà bạn vẫn còn dư ngày nghỉ phép năm thì sẽ được giải quyết như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
‹ First  < 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ