Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Qua năm 2024, một số thông tin trên hóa đơn điện tử sẽ được thay đổi theo quy định. Kế toán Đức Minh sẽ cập nhật những thông tin của hóa đơn điện tử nói chung và E-invoice nói riêng chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Biên lai điện điện tử là một loại chứng từ trong lĩnh vực quản lý thuế, phí, lệ phí của cơ quan thuế được sử dụng phổ biến trong hoạt động mua bán trao đổi hàng hóa, dịch vụ. Vậy lợi ích biên lai điện tử và những lưu ý của doanh nghiệp, đơn vị khi sử dụng biên lai điện tử là gì? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Ngoài các loại tài sản như bất động sản, động sản được mang ra cầm cố thì cổ phiếu có được cầm cố vay ngân hàng không? Quy định về cầm cố cổ phiếu vay ngân hàng như thế nào?
Báo cáo tình hình tai nạn lao động là thủ tục bắt buộc phải thực hiện định kỳ đối với các doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để nộp báo cáo tình hình tai nạn lao động một cách đầy đủ và chính xác nhất? Cùng xem hướng dẫn sau đây.
Chính phủ đã và đang triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp với mục tiêu giúp doanh nghiệp phục hồi nhanh, đẩy mạnh sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Thuế thu nhập giao dịch chứng khoán là khoản thuế cá nhân phải nộp khi có phát sinh giao dịch với tài sản là chứng khoán. Vậy cụ thể với thu nhập từ loại tài sản này, thuế TNCN phải nộp là bao nhiêu? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Số người phụ thuộc ảnh hưởng trực tiếp đến mức giảm trừ gia cảnh và số tiền thuế thu nhập cá nhân phải nộp. Theo quy định hiện hành mỗi người phụ thuộc được giảm trừ 4,4 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên để được tính giảm trừ gia cảnh người nộp thuế cần kê khai giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc.Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Thủ tục hành chính đóng vai trò quan trọng trong xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ thủ tục hành chính là gì hay có bao nhiêu loại thủ tục hành chính? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin tổng quan về thủ tục hành chính và những lưu ý về thủ tục hành chính dành cho doanh nghiệp mới. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Lương tháng thứ 13 và tiền thưởng tết là 2 khoản tiền mà người lao động có thể được nhận vào cùng thời điểm cuối năm nên nhiều người nhầm lẫn 2 khoản tiền này là một. Vậy Lương tháng thứ 13 có phải tiền thưởng Tết hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nhận bảo hiểm xã hội 1 lần là quyền lợi của người tham gia bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, việc rút BHXH 1 lần người lao động sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết về những quyền lợi mà người lao động có thể sẽ bỏ lỡ nếu nhận BHXH 1 lần qua bài viết sau đây nhé!
Trong một số trường hợp, doanh nghiệp sẽ được giảm thuế xuất nhập khẩu. Để thực hiện thủ tục xin giảm loại thuế này, doanh nghiệp cần thực hiện những thủ tục và hồ sơ như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Ngày 29/12/2023, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 15/2023/TT-BLĐTBXH sửa đổi, bổ sung Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH và Nghị định 28/2015/NĐ-CP về bảo hiểm thất nghiệp.
Về vấn đề này, KẾ TOÁN ĐỨC MINH sẽ cùng bạn tìm hiểu dưới bài viết sau: Ngày 29/12/2023, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 15/2023/TT-BLĐTBXH sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư 28/2015/TTBLĐTBXH hướng dẫn thực hiện Điều 52 Luật Việc làm 2013 và một số điều của Nghị định 28/2015/NĐ-CP về bảo hiểm thất nghiệp.
Văn phòng đại diện phải nộp các khoản thuế nhất định theo quy định của pháp luật. Vậy cụ thể, văn phòng đại diện phải nộp những loại thuế nào?
Thư tra soát được sử dụng khi phát hiện có sai sót liên quan đến khoản nộp ngân sách nhà nước. Cụ thể, tham khảo cách lập thư tra soát theo Thông tư 80 dưới đây.
Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến và thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp. Dưới đây là tổng hợp điểm mới của dự thảo này, hãy cùng tham khảo.
Khi kinh doanh không hiệu quả, doanh nghiệp có thể lựa chọn tạm ngừng hoạt động. Theo đó, tạm ngừng kinh doanh có phải nộp thuế môn bài (lệ phí môn bài) không? Muốn tạm ngừng kinh doanh mà không phải nộp thuế môn bài cần đáp ứng điều kiện gì? Cùng tham khảo bài viết sau.
Hóa đơn đầu vào là chứng từ quan trọng trong việc quản lý tài chính, chi phí doanh nghiệp. Theo quy định, hóa đơn đầu vào gồm những gì sẽ đảm bảo giá trị pháp lý? Hóa đơn đầu vào có gì khác với hóa đơn đầu ra?
Từ ngày 01/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức. Vậy tiền thai sản năm 2024 có thay đổi khi bỏ lương cơ sở?
Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) là một chỉ tiêu quan trọng mà kế toán cần đặc biệt lưu ý khi hạch toán cuối mỗi kỳ kế toán. Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn chi tiết bút toán xác định thuế TNDN nhé!
Việc xác định kỳ khai thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng rất quan trọng vì nếu không biết khi nào khai theo từng lần phát sinh, theo tháng, quý hoặc theo năm sẽ dẫn tới tình trạng không nộp hoặc chậm nộp hồ sơ khai thuế và bị xử lý.
Biên lai bảo hiểm y tế được sử dụng khi thu tiền đóng của người tham gia bảo hiểm y tế. Theo đó biên lai y tế tuân thủ các nguyên tắc về nội dung, hình thức và theo quy định của Pháp luật về chứng từ kế toán. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nghỉ phép năm theo quy định là quyền lợi của người lao động, nếu không hưởng sẽ bị mất. Tuy nhiên, sẽ có hai trường hợp không nghỉ hết phép năm vẫn được trả lại tiền.
Biên lai là chứng từ không thể thiếu đối với nhiều đơn vị, doanh nghiệp thu thuế, phí, lệ phí trong hoạt động kinh doanh. Thủ tục phát hành biên lai điện tử như thế nào? Đơn vị, doanh nghiệp lưu ý để có thể đăng ký và sử dụng biên lai điện tử thuận lợi. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 107/2023/QH15 về việc áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp theo Quy định thuế tối thiểu toàn cầu. Dưới đây là tổng hợp các nội dung đáng chú ý liên quan.
Thông thường khi nhắc đến thuế thu nhập cá nhân thì nhiều người chỉ biết đến thuế đối với thu nhập từ tiền lương và chuyển nhượng nhà đất. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn nhiều loại thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân.
Hóa đơn điện tử (HĐĐT) đã được đưa vào áp dụng đối với toàn bộ doanh nghiệp tại Việt Nam từ thời điểm 01/07/2022. Để kiểm soát và tránh thất thu, gian lận về Thuế, các đơn vị sử dụng hóa đơn điện tử cần chuyển dữ liệu tới cơ quan Thuế.Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về chuyển dữ liệu HĐĐT tới cơ quan Thuế qua bài viết sau đây nhé!
Khi nào bị khấu trừ 10% thuế TNCN? Nếu thuộc trường hợp bị khấu trừ thì làm sao để không bị khấu trừ 10% thuế TNCN? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Khi nhận được di sản thừa kế là nhà đất thì người thừa kế có nghĩa vụ nộp một số khoản tiền nhất định, trừ trường hợp được miễn. Vậy đó là những khoản nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nộp thuế là nghĩa vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên thuế Thu nhập doanh nghiệp nộp ở đâu? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!
 < 1 2 3 4 5 6 7 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ