Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Công chứng xong mới chuyển tiền là vấn đề mà không ít người mua, người bán trong giao dịch mua bán tài sản thắc mắc. Cùng Đức Minh tìm câu trả lời chi tiết tại bài viết dưới đây.
Trong bài viết này, Kế Toán Đức Minh sẽ bật mí với bạn toàn bộ những kỹ năng mà sinh viên kế toán cần có để có thể chinh phục nhà tuyển dụng.
Thuế là quyền và nghĩa vụ của các cá nhân, tổ chức. Tuy nhiên, trên thực tế không ít các cá nhân, tổ chức vẫn còn nợ thuế nộp vào Ngân sách nhà nước. Vậy theo quy định, nợ thuế bao lâu thì bị cưỡng chế? Có những biện pháp cưỡng chế nợ thuế nào? Doanh nghiệp bị cưỡng chế nợ thuế thì phải làm như thế nào?
Khi chính sách giảm thuế giá trị gia tăng chính thức được áp dụng từ ngày 01/7/2023, nhiều nhà hàng thắc mắc, nhà hàng có phải xuất riêng hoá đơn GTGT cho bia rượu không?
Hóa đơn điện tử có được xuất âm không? Trong nhiều trường hợp khi đã xuất hóa đơn điện tử, vì một số lý do nên người bán phải điều chỉnh giảm hóa đơn. Vậy trong trường hợp này nên xử lý như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Mặt hàng thuộc đối tượng được giảm thuế GTGT từ 01/7/2023, nhưng doanh nghiệp mua hàng vào trước 01/7 với thuế suất 10%, vậy sau 01/7 bán ra thì thuế suất là bao nhiêu, 10% hay 8%?
Chứng từ kế toán là một loại tài liệu kế toán. Một số loại Chứng từ KT thông dụng có thể kể đến: Bảng chấm công; Phiếu nhập, xuất kho; Phiếu thu, phiếu chi; Biên lai thu tiền; Giấy đề nghị thanh toán; Biên bản giao nhận tài sản cố định; Biên bản đánh giá lại tài sản cố định; Hóa đơn GTGT; Hóa đơn bán hàng…
Ngành dịch vụ ăn uống có thuế VAT thu về Ngân sách nhà nước chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu các ngành hàng ở Việt Nam. Sau thời gian thực hiện chính sách giảm thuế VAT từ 10% xuống 8% đến nay thuế VAT dịch vụ ăn uống có sự thay đổi ngày từ đầu năm 2023. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé!
Sau khi kiểm tra và biết được chính xác doanh nghiệp mình có hàng hóa, dịch vụ được giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% xuống còn 8%, kế toán các doanh nghiệp cũng như các cơ sở kinh doanh khác cần lưu ý một số quy định dưới đây tại Nghị định 44/2023/NĐ-CP.
Thủ thuật trong Photoshop. Photoshop là một phần mềm tuyệt vời có thể giúp bạn mang lại những điều kỳ diệu cho bức ảnh của mình. Bằng cách sử dụng các công cụ khác nhau. Photoshop cũng là nơi dành cho những người trẻ yêu đồ họa thể hiện sự sáng tạo của họ.
Trong quá trình làm việc, nhất là đối với dân văn phòng phải thường xuyên sử dụng Excel. Chắc chắn cũng sẽ một lần bị yêu cầu sử dụng bỏ dấu tiếng Việt. Vậy để thực hiện hàm loại bỏ dấu nào cho hiệu quả và nhanh chóng? Cùng Đức Minh tìm hiểu qua bài viết chia sẻ sau đây.
Căn cứ theo quy định pháp luật thì ai là người chịu thuế GTGT và đối tượng chịu thuế và người nộp là ai? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Đối với công ty xây dựng là công ty mang tính đặc thù riêng thì kế toán thuế cần phải làm những công việc gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Kinh tế Việt Nam ngày càng mở cửa các hoạt động xuất nhập khẩu. Chính vì vậy các vấn đề về thuế VAT hàng xuất nhập khẩu cũng được nhiều DN quan tâm. Mức thuế GTGT đối với mặt hàng này là bao nhiêu, quy định thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Doanh nghiệp, đơn vị sử dụng hóa đơn giấy hay hóa đơn điện tử đều sẽ phải lưu trữ theo quy định của Pháp luật về hóa đơn, chứng từ. Vậy, hóa đơn điện tử lưu trữ bao lâu thì được hủy? Nếu vi phạm thời gian lưu trữ thì bị phạt như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây nhé!
Kế toán Đức Minh. Thuế VAT là một loại thuế quan trọng và được nhiều người chú ý tới. Vậy hoàn thuế VAT là gì? Những trường hợp như thế nào được hoàn thuế VAT? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Hóa đơn là một loại chứng từ rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Bạn đã thực sự hiểu hóa đơn đầu vào thế nào được coi là hợp lệ chưa? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
Tình hình tài chính doanh nghiệp là yếu tố rất quan trọng đối với mỗi công ty. Một doanh nghiệp biết cách quản lý tốt tài chính thì hiệu quả sinh lời sẽ cao hơn. Vậy tài chính daonh nghiệp là gì? Vai trò và chức năng của tài chính doanh nghiệp là gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Căn cứ theo quy định tại khoản 6 Điều 42 Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH như sau:
Doanh nghiệp nào cũng cần phải có Báo cáo tài chính. Vậy bạn đã hiểu báo cáo tài chính là gì và có những loại báo cáo tài chính nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Báo cáo tài chính là một trong những hạng mục về thuế mà Nhà nước bắt buộc mọi doanh nghiệp đều phải thực hiện và có quy định mức xử phạt rất rõ ràng nếu doanh nghiệp thực hiện không đúng chuẩn, sai số liệu, sai biểu mẫu hay nộp chậm. Cùng Đức Minh tham khảo bài viết dưới đây về các mức phạt này
Để trả lời cho câu hỏi trên, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Đức Minh sẽ giải đáp những thắc mắc về kinh doanh dịch vụ kế toán đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 60 Luật Kế toán 2015, quy định như sau:
Kế toán thuế là một trong những vị trí quan trọng và không thể thiếu trong hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Đây là cầu nối và là sợi dây liên kết giữa doanh nghiệp và nhà nước. Vậy kế toán thuế bao gồm những gì, công việc, vai trò và nhiệm vụ của kế toán thuế trong doanh nghiệp thể hiện như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Khu chế xuất được coi là một “nước ngoài thu nhỏ”, bán hàng vào khu chế xuất chính là xuất khẩu hàng hóa, theo đó, hàng hóa nội địa bán vào khu chế xuất (chỉ sử dụng trong khu chế xuất) sẽ không thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
Hiện nay Báo cáo tài chính có thể nộp qua mạng một cách dễ dàng. Vậy DN có cần phải nộp bản cứng BCTC nữa hay không? Hãy cùng Kế toán Đức Minh giải đáp qua bài viết sau đây nhé!
Báo cáo tài chính là tài liệu quan trong đối với một doanh nghiệp. Nhưng để hiểu được một báo cáo tài chính yêu cầu người đọc phải biết nhiều vấn đề. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc một Báo cáo tài chính đơn giản nhất nhé!
Báo cáo tài chính là một loại tài liệu quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Vậy DN xem báo cáo tài chính ở đâu? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Nguyên nhân do đâu mà DN không nộp báo cáo tài chính qua mạng được? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết sau đây nha!
Ngày 29/5/2023 Bộ Tài Chính ban hành Công văn 2121/TCT-CS năm 2023 về lập hóa đơn thực hiện Nghị định 15/2022/NĐ-CP. Cụ thể như sau:
Để trả lời cho câu hỏi đó hãy cùng Đức Minh tìm hiểu qua bài viết dưới đây:
‹ First  < 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ