Tin mới

Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Kế toán Đức Minh.
Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Rất nhiều trường hợp các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chế độ kế toán...
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Kế toán Đức Minh.
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc...
Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Khi nghỉ ốm, nguồn tài chính của nhiều người chỉ có thể trông chờ vào tiền chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH). Câu hỏi đặt ra là khi nghỉ ốm BHXH trả bao nhiêu phần trăm? Cùng xem hết bài viết dưới đây để có câu trả lời.
Lợi nhuận kế toán trước thuế là chỉ số quan trọng trong đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị. Khi lợi nhuận kế toán trước thuế âm cho thấy doanh nghiệp đang làm ăn thua lỗ cần có các biện pháp tích cực để thay đổi. Trường hợp này doanh nghiệp được miễn nhiều loại thuế kế toán doanh nghiệp cần lưu ý. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hóa đơn là chứng từ kế toán quan trọng dùng làm căn cứ hạch toán thuế giá trị gia tăng (GTGT) phải nộp. Hóa đơn GTGT phải ghi rõ ràng, chính xác số tiền thuế GTGT phải nộp. Nếu phát hiện lệch tiền thuế GTGT trên hóa đơn phải xử lý thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi trên. Khi nào số tiền thanh toán thể hiện trong nội dung hóa đơn theo ngoại tệ mà không cần phải quy đổi ra đồng Việt Nam? Và nội dung hóa đơn có được thể hiện thông tin về Hợp đồng mua bán cùng Đức Minh tìm hiểu dưới bài viết sau đây?
Trên thực tế rất nhiều hợp đồng mua bán không ghi thuế GTGT. Tuy nhiên, đã có quy định chung cho những trường hợp này. Doanh nghiệp cần nắm rõ để tránh những tranh chấp không đáng có. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Hạch toán thuế GTGT hàng nhập khẩu là nghiệp vụ khó đối với kế toán mới vào nghề. Mỗi sai sót có thể dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng về tài chính. Bài viết sau sẽ Kế toán Đức Minh sẽ giúp kế toán nắm rõ hơn về nghiệp vụ cũng như các điểm cần lưu ý khi hạch toán thuế GTGT hàng nhập khẩu.
Khi hóa đơn điện tử bị sai thì sẽ phải hủy bỏ như thế nào cho đúng quy định? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện hủy hóa đơn theo các quy định hiện hành nhất nhé!
Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với chi nhánh phụ thuộc cụ thể như sau:
Hiện nay, HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền là một nội dung quan trọng nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp. Nhiều người đặt câu hỏi: HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền có bắt buộc sử dụng chữ ký số không? Để giải đáp thắc mắc này, mời các bạn tìm hiểu nội dung bài viết sau đây.
Một số đối tượng được gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT). Cụ thể, thủ tục gia hạn nộp thuế GTGT thực hiện như thế nào, cùng xem bài viết dưới đây.
Nhiều trường hợp bên mua thanh toán bằng tiền mặt đối với hóa đơn trên 20 triệu, theo đó, phải xử lý như thế nào? Cùng Đức Minh theo dõi bài viết sau để có câu trả lời.
Làm kế toán đôi khi có những sai sót không đáng kể. Đối với trường hợp kế toán kê khai thiếu số hóa đơn hay số tiền hóa đơn bị thiếu thì cần kê khai điều chỉnh tăng như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hóa đơn điện tử lập sai thời điểm có thể chịu các chế tài xử phạt theo quy định. Bài viết sau đây Đức Minh sẽ đưa ra những điều cần lưu ý khi xuất hóa đơn và cách sửa tiêu thức thời gian lập hóa đơn giúp bạn đọc nắm rõ hơn nha!
Chính sách thuế VAT hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là nội dung được nhiều người quan tâm, đặc biệt sau khi Bộ Tài chính ban hành Thông tư 40/2021/TT-BTC bổ sung thêm một số ngành nghề kinh doanh và mức thuế suất tương ứng. Dưới đây là một số quy định về thuế giá trị gia tăng, cách tính thuế, trường hợp miễn thuế,... đối với hộ, cá nhân kinh doanh. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Theo quy định doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh cần phải lưu trữ hóa đơn, chứng từ làm căn cứ để tính và kê khai thuế theo quy định của Pháp luật. Bài viết hướng dẫn doanh nghiệp cách xử lý mất hóa đơn GTGT chưa sử dụng đúng quy định.
Hiện nay, đã có một số trường hợp phát hiện hóa đơn điện tử giả trên thị trường. Để tránh gặp phải tình huống này, hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Bảo hiểm xã hội có giới hạn độ tuổi tham gia không? Bao nhiêu tuổi thì hết tuổi đóng bảo hiểm xã hội? Đây là băn khoăn của không ít người lao động đang có nhu cầu đóng bảo hiểm để hưởng lương hưu khi về già. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.
Bên cạnh trường hợp kiểm tra tại trụ sở doanh nghiệp theo kế hoạch, chuyên đề thì cơ quan thuế còn tiến hành kiểm tra thuế đột xuất không có kế hoạch. Theo đó, việc kiểm tra thuế đột xuất được thực hiện trong 06 trường hợp sau:
Chữ ký điện tử là phương tiện xác thực trên các văn bản, tài liệu, nội dung dưới dạng dữ liệu điện tử. Vậy chữ ký điện tử trên hợp đồng có giá trị pháp lý hay không? Để hợp đồng được ký kết đúng quy định pháp luật, chữ ký điện tử cần đáp ứng những điều kiện nào? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây nhé!
Chứng thư số và chữ ký số có gì khác biệt? Cần lưu ý gì khi sử dụng chứng thư số? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Khá nhiều người nhầm tưởng thanh tra và kiểm tra thuế là một. Cùng điểm quan một số điểm khác nhau cơ bản giữa thanh tra và kiểm tra thuế dưới đây.
Hóa đơn điện tử phải lưu trữ như thế nào không phải kế toán doanh nghiệp nào cũng biết. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm được vấn đề này.
Làm thế nào để có thể cân đối hài hòa hóa đơn đầu ra và đầu vào trong doanh nghiệp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hóa đơn đầu vào là loại hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ. Trong trường hợp hóa đơn đầu vào từ năm trước chưa kê khai thì xử lý như thế nào? Bài viết dưới đây của Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc thêm kiến thức về thời hạn kê khai hóa đơn đầu vào.
Hóa đơn đầu vào là chứng từ kế toán quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Hiện nay có rất nhiều kế toán viên thắc mắc không kê khai hóa đơn đầu vào có được không. Bài viết dưới đây của Đức sẽ hỗ trợ kế toán doanh nghiệp giải đáp chi tiết vấn đề này.
Khi xuất hóa đơn đầu ra sai thuế suất VAT được giảm, việc thanh toán của người mua và khâu nộp thuế, khấu trừ thuế của các bên sẽ bị ảnh hưởng. Vậy phải xử lý thế nào đối với hóa đơn viết sai thuế suất VAT? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Doanh nghiệp nợ thuế có thể đối mặt với những rủi ro nào? Tại Việt Nam, việc nợ Thuế thường hay diễn ra, một phần lớn là do thói quen của các Doanh nghiệp khi ứng xử với Thuế. Vậy rủi ro khi nợ thuế của doanh nghiệp là gì? Nhà nước áp dụng những chế tài gì cho Doanh nghiệp nợ thuế? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Một trong những công việc quan trọng của kế toán là kê khai và xử lý hóa đơn đầu ra. Tuy nhiên nếu không may phát hiện ra sai sót kê khai thiếu hóa đơn đầu ra năm trước thì phải xử lý như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cách giải quyết qua bài viết sau đây nhé!
Hóa đơn là một trong những loại giấy tờ quan trọng trong giao dịch mua bán thường ngày và việc lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn là một trong những công việc mà người có trách nhiệm phải tthực hiện để cơ quan có thẩm quyền dễ dàng quản lý. Cùng tham khảo dưới bài viết sau:
Trường hợp người mua trả lại hàng hóa thì xử lý hóa đơn hàng bán trả lại như thế nào. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.
‹ First  < 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ