Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Trong kế toán và đặc biệt là trong phần thuế có rất nhiều ngôn ngữ chuyên ngành nghe qua có vé giông giống nhau hay nôm na thấy ý nghĩa chúng giống nhau mà bạn đọc cho rằng chúng như nhau. Thực chất không phải như vậy, để tránh hiểu lầm và dễ nhận biết các thuật ngữ trong thuế, sau đây Kế toán Đức Minh xin chia sẻ cho bạn đọc “Bàng phân biệt các từ ngữ dễ nhầm lẫn trong lĩnh vực thuế”
Cục thuế Hà nội mới áp dụng sử dụng hóa đơn điện tử, song 1 số doanh nghiệp vẫn chưa biết áp dụng như thế nào. Sau đây Viện Đào tạo Kế toán và Tin học Đức minh sẽ giải đáp 1 số thắc mắc cho các bạn nhé!
Phải nói rằng, năm 2020 được xem là năm có nhiều chuyển biến của chính sách tiền lương khi lương cơ sở tăng cao nhất từ trước tới nay, lương tối thiểu vùng cũng tăng thêm nhiều so với năm 2019. Đồng loạt các khoản phụ cấp, bảo hiểm, tiền lương,… cũng được tăng theo và lương hưu cũng không nằm ngoài sự tăng nay. Vậy, mức lương hưu được tăng cụ thể như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh
Sau khi hoàn thành thủ tục xin giấy phép đăng ký kinh doanh, mỗi doanh nghiệp (công ty) sẽ được cấp một mã số gọi là mã số doanh nghiệp.Vậy khi đổi tên hoặc chuyển đổi loại hình thì công ty có phải thay đổi mã số thuế doanh nghiệp không?
Doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh nếu thuộc một trong 02 trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh thì cần phải làm “đơn đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã” cho cơ quan thuế.
Kinh tế hội nhập khiến cho lượng người nước ngoài tham gia vào lao động tại Việt Nam ngày càng tăng cao. Điều này đem lại nhiều lợi ích cho Doanh nghiệp bởi sự đa dạng về nguồn nhân lực, chất xám. Tuy nhiên khi ký kết hợp đồng lao động với người lao động nước ngoài thì DN cần chú ý điều gì? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh chia sẻ về vấn đề này cùng bạn đọc tham khảo nhé!
Bảo hiểm Y tế cho người lao động trong Doanh nghiệp có những điểm gì cần lưu ý? Bạn đã nắm rõ về vấn đề này chưa? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về Bảo hiểm Y tế của người lao động trong DN qua bài viết sau đây nhé!
Mới đây, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam có đề xuất bổ sung danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng Bảo hiểm xã hội. Đây là một vấn đề được nhiều người khá quan tâm. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cập nhật thêm những thông tin chi tiết giúp bạn đọc về vấn đề này nhé!
Có phải Báo cáo tài chính là do kế toán muốn trình bày và lập thế nào cũng được? Khi kế toán lập hay trình bày Báo cáo tài chính mà không tuân thủ đúng chế độ kế toán và chuẩn mực kế toán thì sẽ bị xử phạt ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể về quy định này nhé!
Tên công ty là bộ mặt doanh nghiệp, là cái để mà mọi người nhớ tới, vì vậy tên doanh nghiệp – công ty là rất quan trọng. Việc đặt tên bị trùng hay giống quá nhiều tên một công ty sẵn có là một trong những điều cầm kị. Bởi vậy, trước khi đặt tên công ty, chúng ta cần kiểm tra tên công ty mình định đặt có bị trùng với công ty nào không để tránh gây nhầm lẫn
Với mô hình kinh doanh vừa và nhỏ, đa số các doanh nghiệp hiện nay hay lựa chọn hình thức thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn. Vậy khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn doanh nghiệp cần lưu ý những ưu – nhược điểm của loại hình này để lựa chọn cho phù hợp.
Kế toán trưởng là một chức vụ vô cùng quan trọng tại các công ty, chịu sự lãnh đạo trực tiếp về mặt hành chính của giám đốc doanh nghiệp đồng thời chịu sự chỉ đạo nghiệp vụ của kế toán trưởng các cấp trên công ty. Vậy một người có thể làm kế toán trưởng ở nhiều công ty được không?
Doanh nghiệp mới thành lập có rất nhiều công việc phải làm. Ngoài công tác kê khai các loại thuế, đăng ký chế độ kế toán,.. thì một trong những công tác khá quan trọng nữa phải làm đó chính là công tác nhân sự. Sau đây là 13 công việc nhân sự mà doanh nghiệp cần làm khi mới thành lập
Việc sử dụng hóa đơn điện tử khiến doanh nghiệp vẫn có những thắc mắc trong quá trình áp dụng. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra một số câu hỏi thông dụng liên quan đến hóa đơn điện tử mà khi DN sử dụng hay gặp phải nhé!
Xuất hóa đơn điện tử có được phép lùi ngày hay không đang là câu hỏi khiến các doanh nghiệp khi mới chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử băn khoăn? Liệu như vậy có hợp pháp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hàng tồn kho chiếm một tỷ trọng không hề nhỏ trong tài sản của các doanh nghiệp. Và công tác quản lý hàng tồn kho là vô cùng cần thiết trong hoạt động quản lý kho, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có kho ở nhiều địa điểm khác nhau. Chính vì vậy, việc xác định định mức tồn kho hợp lý là một hoạt động vô cùng quan trọng trong công tác quản lý kho. Và sau đây sẽ là 5 yếu tố cần xem xét nhằm xác định mức tồn kho hợp lý giữa các kho trong cùng công ty?
Căn cứ theo Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử (HĐĐT) khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ chính thức có hiệu lực từ ngày 14/11/2019. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp tới bạn đọc những thông tin về hóa đơn điện tử cực kỳ bổ ích nhé!
Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp không tránh khỏi những sai sót khi tạo lập hóa đơn điện tử. Trước những vướng mắc đó, doanh nghiệp cần làm gì để xử lý những hóa đơn bị sai này một cách đơn giản, dễ dàng và hợp quy định. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn doanh nghiệp cách xử lý hóa đơn điện tử có sai sót.
Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật những thông tin mới nhất về giao dịch thuế điện tử mà kế toán cần biết nhé!
Cứ mỗi mùa quyết toán thuế đến, các kế toán lại tất bật trong công tác chuẩn bị hồ sơ về các loại báo cáo thuế. Để giúp cho công tác quyết toán thuế hạn chế những sai sót nhất thì Kế toán Đức Minh xin phép được chia sẻ “kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ trước khi quyết toán thuế đối với công ty sản xuất” cho bạn đọc được hiểu thêm.
Khi sáp nhập doanh nghiệp thì Bảo hiểm xã hội sẽ thay đổi như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các thủ tục về BHXH khi sáp nhập doanh nghiệp nhé!
Sát nhập doanh nghiệp?Thủ tục sát nhập doanh nghiệp mới nhất hiện nay như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Mính sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến việc sát nhập DN và thủ tục sát nhập mới nhất hiện nay nhé!
Khóa mã số thuế hay còn gọi là đóng mã số thuế là việc mã số thuế của công ty bị vô hiệu tạm thời trên hệ thống thông tin của cơ quan thuế, do công ty không nộp tờ khai thuế, bỏ địa điểm kinh doanh hoặc không đóng tiền thuế phát sinh, sau khi cơ quan thuế gởi thông báo yêu cầu hoàn tất nghĩa vụ thuế đến lần thứ 3,...Bài viết sau đây, Kế toán Đức Mính sẽ đề cập cho các bạn đọc các tình huống dẫn đến việc bị khóa mã số thuế cũng như cách mở lại mã số thuế khi bị khóa nhé!
Kế toán trong doanh nghiệp dịch vụ vận tải cần phải làm những công việc cụ thể như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hóa đơn ghi thiếu địa chỉ tỉnh thành phố có được kê khai thuế không? – Hóa đơn lỡ ghi thiếu địa chỉ tên tỉnh, thành phố có được chấp nhận không? Nhiều trường hợp tên tỉnh, thành phố trùng nhau nên kế toán chỉ ghi tên tỉnh hoặc thành phố thôi như vậy hóa đơn đó có được coi là hợp lệ không?Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Kế toán là bộ phận không thể thiếu trong bất cứ doanh nghiệp nào. Với nhu cầu tuyển dụng cao cùng mức lương hấp dẫn nên trong thời gian dài ngành kế toán được xem là ngành hot, với nhiều sinh viên đăng ký theo học. Điều đó đã gây ra tình trạng cung nhiều hơn cầu. Chính vì vậy, ở bài viết này, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin làm sao để không lo thất nghiệp khi học kế toán?
Bên cạnh việc triển khai từ giờ đến hết năm 2020 yêu cầu các doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử và yêu cầu trả chi phí thì có 5 trường hợp đặc biết được Nhà nước sử dụng hóa đơn điện tử miễn phí. Đó là những trường hợp nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh
Từ năm 2018, một số doanh nghiệp đã đăng ký và bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử trong năm 2019. Theo dự kiến, đến ngày 01/11/2020 bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử. Do đó, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh khác cần chuẩn bị và sớm chuyển sang áp dụng hóa đơn điện tử thay vì đợi đến hạn cuối. Sau đây sẽ là 3 mốc thời gian quan trọng về sử dụng hóa đơn điện tử mà kế toán cần biết để chú ý cho doanh nghiệp
Khi lập hóa đơn điện tử cần phải đầy đủ các nội dung để lưu giữ cũng như xuất cho bên khách hàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hóa đơn điện tử không cần đầy đủ nội dung. Sau đây là 8 trường hợp hóa đơn điện tử không cần đầy đủ nội dung
Trong quá trình hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp có thể tạm ngừng kinh doanh khi không có đủ khả năng hoạt động.Chậm nhất là 15 ngày trước khi chính thức tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh.
‹ First  < 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ