Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Doanh nghiệp chưa hoạt động có phải kê khai thuế? Các loại báo cáo cần phải kê khai trong doanh nghiệp theo quy định pháp luật. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Doanh nghiệp sau khi thành lập công đoàn thường không chú ý đến việc đảm bảo hoạt động của công đoàn. Doanh nghiệp cần chú ý đến các hành vi vi phạm và mức xử phạt trong lĩnh vực công đoàn để tránh xử phạt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Chuẩn bị hồ sơ là một trong những bước bắt buộc và quan trọng khi tiến hành thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Vậy cần lưu ý những gì khi chuẩn bị hồ sơ đăng ký doanh nghiệp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Doanh nghiệp nhà nước là gì ? Khái niệm và đặc điểm của loại hình doanh nghiệp này quy định như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Thế nào là trốn thuế? Các hành vi trốn thuế là gì? Trốn thuế phạt bao nhiêu, bị xử lý thế nào? Mức xử phạt hành chính - trốn thuế bao nhiêu thì bị xử lý hình sự? Cùng tìm hiểu dưới bài viết dưới đây:
Vừa qua, Tổng cục Thuế đã có Công văn 4168/TCT-TVQT năm 2023 yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương rà soát các loại ấn chỉ không còn giá trị sử dụng. Cùng tìm hiểu chi tiết dưới bài viết sau:
Hồ sơ, thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Vấn đề có được xuất hóa đơn lẻ khi bị cưỡng chế hóa đơn (ngừng sử dụng hóa đơn) là vướng mắc của không ít doanh nghiệp. Cùng xem câu trả lời tại bài viết sau đây.
Thuế là một khoản nộp ngân sách nhà nước bắt buộc của tổ chức, hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân theo quy định của các luật thuế. Vậy thuế đối với hộ kinh doanh cá nhân kinh doanh được quy định như thế nào, đối tượng nào phải nộp thuế? Cùng kế toán Đức Minh tìm hiểu chio tiết qua bài viết sau đây nhé!
Chính sách vay vốn giải quyết việc làm được Chính phủ quy định tại Nghị định số 61 năm 2015. Theo đó, Ngân hàng chính sách đã có hướng dẫn cụ thể về điều kiện, lãi suất và thủ tục vay vốn giải quyết việc làm tại Công văn 8055/NHCS-TDSV như sau:
Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng phát triển, việc quản lý tài chính một cách chính xác và hiệu quả là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Trong quá trình hoạt động, việc xuất hóa đơn tiêu dùng nội bộ đã trở thành một trong những khâu không thể thiếu, giúp doanh nghiệp đảm bảo sự minh bạch và tuân thủ quy định pháp luật về kế toán và thuế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Đức Minh khám phá về xuất hóa đơn tiêu dùng nội bộ và tầm quan trọng của nó trong quản lý tài chính của doanh nghiệp.
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được nhắc đến tại Nghị định 70/2023/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 152/2020/NĐ-CP về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng người Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.
Tùy theo ngành nghề kinh doanh của hộ kinh doanh cá nhân kinh doanh mà mức thuế trên doanh thu của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là khác nhau. Căn cứ tính thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là doanh thu tính thuế và tỷ lệ thuế tính trên doanh thu. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nghị định 67/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định có 18 trường hợp phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc. Theo đó các cơ sở phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo quy định tại Phụ lục II Nghị định 67/2023 bao gồm
Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là gì? Đối tượng nào phải nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Bán nhà trong trường hợp nào sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân? Cần phải làm như thế nào để được miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà trong các trường hợp đó? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Có những mức giảm nào đối với tiền sử dụng đất đối với người có công theo quy định của pháp luật hiện hành? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Những trường hợp nào cần phải giải trình vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hành vi sử dụng hóa đơn giả của tổ chức, cá nhân sẽ bị xử lý như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Danh mục mặt hàng không được giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) từ 01/7/2023 đến hết 31/12/2023 được quy định tại Phụ lục I, II, III Nghị định 44/2023/NĐ-CP.
Hiện nay, hộ kinh doanh là một trong những đối tượng bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định của pháp luật. Vì vậy, việc nắm bắt được thông tin về quy định về hóa đơn của hộ kinh doanh là rất quan trọng, giúp hộ kinh doanh tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Bài viết dưới đây của Đức Minh giúp bạn giải đáp vấn đề trên
Địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh là nơi hộ kinh doanh thực hiện hoạt động kinh doanh. Theo đó, hộ kinh doanh có thể đăng ký tại 02 địa điểm khác nhau không?
Giảm trừ gia cảnh là số tiền được trừ vào thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế đối với thu nhập từ kinh doanh, tiền lương, tiền công của đối tượng nộp thuế là cá nhân cư trú. Vậy mức giảm trừ gia cảnh năm 2023 được quy định như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Tìm hiểu cụ thể về mã số đăng ký hộ kinh doanh là gì? Mã số đăng ký hộ kinh doanh có phải mã số thuế hộ kinh doanh hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nhà đầu tư nhận cổ tức từ đầu tư chứng khoán có cần phải nộp thuế thu nhập cá nhân không? Quy định chi tiết về việc này như thế nào. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Trong tháng 9/2023, nhiều chính sách mới sẽ có hiệu lực như: điểm mới trong đánh giá công chức, viên chức; tăng mức lương hưu, trợ cấp cho cán bộ xã già yếu; người có chức vụ, quyền hạn thôi làm việc tại Bộ Xây dựng không được thành lập doanh nghiệp…
Gần đây, vấn đề này đang được rất nhiều người quan tâm. Vậy khi cá nhân, hộ kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm thì có phải đóng thuế hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hợp đồng ủy quyền bắt buộc phải cùng có mặt để lập? Khi được ủy quyền có được ủy quyền lại cho người khác không? Để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi trên mời các bạn cùng tìm hiểu dưới bài viết của Đức Minh
Khi nghỉ ốm, nguồn tài chính của nhiều người chỉ có thể trông chờ vào tiền chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH). Câu hỏi đặt ra là khi nghỉ ốm BHXH trả bao nhiêu phần trăm? Cùng xem hết bài viết dưới đây để có câu trả lời.
Lợi nhuận kế toán trước thuế là chỉ số quan trọng trong đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị. Khi lợi nhuận kế toán trước thuế âm cho thấy doanh nghiệp đang làm ăn thua lỗ cần có các biện pháp tích cực để thay đổi. Trường hợp này doanh nghiệp được miễn nhiều loại thuế kế toán doanh nghiệp cần lưu ý. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
 < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ