Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Ngày 19/10/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 125/2020/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính về thuế, hóa đơn. Nghị định có hiệu lực từ ngày 5/12/2020.
Chỉ còn ít ngày nữa là Bộ luật Lao động (BLLĐ) 2019 sẽ chính thức có hiệu lực. Kéo theo đó, nhiều quy định liên quan đến tiền lương sẽ sẽ có sự thay đổi. Một trong số đó có điều luật “nếu công ty trả lương chậm, người lao động được nhận thêm tiền lãi” có lợi đối với quyền lợi người lao động. Cụ thể bạn đọc có thể tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh
Hôm nay Đức Minh sưu tầm kinh nghiệm của thầy giáo Sơn chia sẻ 1 số kinh nghiệm cũng như lưu ý khi chúng ta quyết toán, hay đơn giản là để tham khảo và chuẩn bị trước.
Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2019 được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 8, sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2021. Với lần sửa đổi này, luật không chỉ có quy định liên quan đến 20 triệu người có quan hệ lao động, mà còn mở rộng một số quy định áp dụng với người không có quan hệ lao động. Đặc biệt, một số nội dung được áp dụng cho toàn bộ lực lượng lao động xã hội (khoảng 55 triệu người).
Cụ thể, hiện nay, Điều 15 Bộ luật Lao động 2012 quy định, hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả lương, điều kiện làm việc, quyền, nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.
Theo Bộ luật Lao động 2012, tùy theo tính chất công việc và công việc mà người lao động được nghỉ từ 12-16 ngày phép 1 năm. Nếu trong năm đó người lao động không nghỉ hết phép thì được thanh toán tiền cho những ngày chưa nghỉ. Tuy nhiên, theo Bộ luật Lao động 2019 sẽ có sự thay đổi trong vấn đề này. Cụ thể sẽ được trình bày qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh.
Ngày 19/10/2020 Chính phủ ban hành Nghị định 123/2020/NĐ-CP: Quy định về hóa đơn điện tử, Quản lý, sử dụng hóa đơn điện từ và chứng từ khi thực hiện các thủ tục về thuế.
Doanh nghiệp xã hội là gì? Đây là loại hình doanh nghiệp còn mới ở nước ta nên chưa được nhiều người biết đến.Vậy, chúng ta cùng tìm hiểu đặc điểm cơ bản của doanh nghiệp xã hội qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh nhé.
Trước khi bước sang năm 2021, xin gửi tới bạn đọc, đặc biệt là những người phụ trách Kế toán trong các doanh nghiệp toàn bộ lịch nộp báo cáo thuế cho năm tới, theo các văn bản hiện hành.
Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay, có rất nhiều nhà đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam để đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ngành nghề kinh doanh nào tại Việt Nam cũng được Nhà nước cho phép các nhà đầu tư nước ngoài vào thực hiện đầu tư. Đó là những ngành nghề nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh.
Tiền bảo hiểm xã hội mà mỗi người nhận được qua các chế độ như thai sản, ốm đau, hưu trí,…là khác nhau bởi mức lương đóng bảo hiểm xã hội mỗi người đóng không giống nhau. Vậy mức lương đóng bảo hiểm xã hội của mỗi người phụ thuộc vào đâu? Cần phải đóng những khoản nào? Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ cho bạn đọc nắm được 5 điều cần biết về lương đóng bảo hiểm xã hội.
Làm công việc văn phòng hay bạn hay sử dụng máy tính nếu không sử dụng phím nhanh thì tham khảo bài viết sau đây sẽ giúp bạn trở lên chuyên nghiệp hơn nhé.
NGHỊ ĐỊNH 125/2020/NĐ-CP và 126/2020/NĐ-CP XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH VỀ THUẾ, HÓA ĐƠN chính thức ban hành. Một số quy định quan trọng mọi kế toán cần biết từ 05/12/2020
Dù là hóa đơn giấy hay hóa đơn điện tử thì khi sử dụng các đơn vị kinh doanh cũng phải tuân thủ quy định về thời hạn lưu trữ. Vậy, thời hạn lưu trữ hóa đơn điện tử là bao lâu và cần phải tuân theo những yêu cầu gì?
Các cá nhân tham gia lao động và có thu nhập, sau khi tính toán có phát sinh số thuế phải nộp thêm, có số thuế nộp thừa đề nghị hoàn thuế hoặc bù trừ vào kỳ khai thuế tiếp theo phải thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Tuy nhiên, không  phải ai cũng biết tự quyết toán TNCN. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn cá nhân tự quyết toán thuế TNCN qua mạng năm 2021 mới nhất.
Các khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học được trừ vào thu nhập chịu thuế đối với thu nhập[42] từ tiền lương, tiền công trước khi tính thuế của người nộp thuế là cá nhân cư trú, bao gồm:
Đang trong thời gian dân kế toán lọ mọ với báo cáo tài chính, hôm nay chúng ta sẽ bàn tới khoản mục rất hay ho “Chi phí không được trừ”
Căn cứ Thông tư 95/2016/TT-BTC ngày 28/06/2016 của Bộ Tài Chính hướng dẫn về đăng ký thuế. Người nộp thuế đã đăng ký thuế với cơ quan thuế, khi có phát sinh thay đổi thông tin về Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân dẫn đến thay đổi thông tin đăng ký thuế thì phải thực hiện thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế với cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Trong công việc, các bạn đã gặp rất nhiều những bảng tính có các cột chứa mỗi giá trị đều là duy nhất như: cột mã hàng hóa, mã nhân viên, mã khách hàng, mã hợp đồng... Sau đây Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn cách tạo giới hạn và cảnh báo không cho nhập dữ liệu trùng nhau nhé!
Khi đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải lựa chọn tên riêng cho mình. Tuy nhiên khi hoạt động trên thị trường có thể lấy tên thương mại mà không bị bắt buộc có 2 thành tố giống tên doanh nghiệp. Để tránh nhầm lẫn trong quá trình sử dụng, chúng ta cần phân biệt “tên doanh nghiệp và tên thương mại”.
Bắt đầu từ ngày 01/01/2021 - Bộ luật Lao động 2019 chính thức có hiệu lực. Ngoài quy định “thưởng tết có thể không phải là tiền”, thì quy định "lương của chồng có thể chuyển thẳng vào tài khoản vợ" cũng được nhiều bạn đọc đặc biệt quan tâm đặc biệt là “các chị vợ được lương của chồng”. Vậy điều kiện để “lương chồng chuyển thẳng vào tài khoản vợ” là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh nhé.
Trong quá trình làm việc không tránh khỏi các sai sót khiến nhân viên bị sếp nhắc nhở, thậm chí la mắng, quát tháo. Vậy trong trường hợp bị sếp mắng chửi, xúc phạm nhân viên có quyền được nghỉ việc luôn không?
Cùng với chế độ thai sản, lương hưu, trợ cấp thất nghiệp thì chế độ ốm đau được người lao động vô cùng quan tâm.Vậy mỗi năm, người lao động được nghỉ ốm đau tối đa bao nhiêu ngày và mức lương mà người lao động được hưởng với chế độ ốm đau là bao nhiêu. Tất cả sẽ được trình bày cụ thể qua bài viết dưới đây.
Gần 90% dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm y tế. Từ nay đến nửa đầu năm 2021, sẽ có rất nhiều thông tin mới cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi toàn bộ những người tham gia bảo hiểm y tế. Chính vì vậy, hãy cập nhập ngay những thông tin mới nhất về BHYT qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh.
Đối với các công ty, tập đoàn kinh tế lớn thường hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Để hoạt động theo mô hình này doanh nghiệp cần nắm được thủ tục thành lập công ty con và mối quan hệ giữa chúng.
Để thuận tiện cho việc sắp xếp các công việc cũng như các dự định kế hoạch cho năm 2021 sắp tới. Kế toán Đức Minh xin được tổng hợp toàn bộ lịch nghỉ các ngày lễ, tết trong năm 2021 cho bạn đọc được biết.
Khi Nghị định 125/2020/NĐ-CP và Nghị định 126/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành thì một số quy định về thuế, xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn có sự thay đổi. Sau đây, Kế toán Đức Minh Dưới đây sẽ tổng hợp lại 7 quy định quan trọng mọi kế toán cần phải biết từ ngày 05/12/2020.
Ngày 25/11/2020, ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID) được chính thức ra mắt và đưa vào sử dụng cùng cổng thông tin hoặc nhắn tin để giúp người lao động có thể dễ dàng tra cứu quyền lợi cũng như các thông tin liên quan đến bảo hiểm xã hội của mình. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài và sử dụng ứng dụng Bảo hiểm xã hội số VssID
Khi không còn tiếng nói chung và có những hướng đi riêng với doanh nghiệp thì người lao động xin nghỉ việc. Tuy nhiên, việc xin nghỉ việc với công ty cũ như nào và cách viết mail xin nghỉ cho thật khéo léo thì không phải ai cũng biết để xử lý. Vậy, sau đây Kế toán Đức Minh xin chia sẻ với bạn đọc bí quyết để viết mail xin nghỉ việc cho thật khéo léo, chuyên nghiệp.
‹ First  < 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ