Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Khi người nộp thuế muốn tạm ngừng hoạt động kinh doanh cần phải thực hiện thông báo như thế nào? Thời hạn thông báo là khi nào? Cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
Trong năm 2021, những khoản thu nào của Doanh nghiệp được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng cụ thể như thế nào? Cùng đọc rõ yêu cầu đối với hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng qua bài viết sau đây nhé!
Bạn biết gì về mã doanh nghiệp? Mà doanh nghiệp có phải là mã đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!
Những nghị định mới về lao động, tiền lương mà người lao động cần biết kể từ 01.02.2021 cụ thể như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Với những doanh nghiệp lớn, để mở rộng sản xuất, kinh doanh buộc phải có nguồn vốn gốc lớn. Nguồn vốn này có thể từ lợi nhuận các năm trước, từ các nhà đầu tư… Khi nguồn vốn gốc đã dần cạn kiệt thì buộc doanh nghiệp phải lựa chọn đi vay vốn. Hiện nay có nhiều hình thức cho doanh nghiệp vay. Phổ biến nhất là hình thức thuê tài chính.
Nếu công ty thay đổi trụ sở sang quận, huyện khác thì bộ phận nhân sự - kế toán cần làm thủ tục chuyển nơi đăng ký tham gia BHXH cũ sang cơ quan BHXH nơi đặt trụ sở mới cho người lao động. Thủ tục cụ thể như thế nào sẽ được hướng dẫn qua bài viết sau.
Mẫu quyết định thưởng Tết nguyên đán là mẫu văn bản được lập ra để quyết định về việc thưởng Tết cho cán bộ công nhân viên. Mẫu quyết định này nêu rõ mức thưởng được quy định cho nhân viên có Hợp đồng lao động và Hợp đồng thử việc hưởng lương thời gian đang làm việc tại Công ty. Nếu bạn còn chưa biết cách viết mẫu quyết định thưởng tết nguyên đán 2021 thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh.
Bình ổn giá là gì? Đối tượng hàng hóa, dịch vụ nào được thực hiện bình ổn giá? Phương pháp kế toán quỹ bình ổn giá như thế nào? Cùng trả lời những câu hỏi trên qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh
Theo báo cáo của Hiệp hội Điều tra Gian lận Hoa Kỳ (ACFE), trung bình mỗi doanh nghiệp mất khoảng 5% doanh thu vì các hoạt động gian lận. Tuy nhiên, chỉ có 35% doanh nghiệp áp dụng các cách thức quản trị doanh nghiệp chủ động để ngăn chặn việc gian lận. Sau đây là một số phương pháp ngăn chặn gian lận kế toán tài chính mà các chủ doanh nghiệp có thể chủ động áp dụng ở doanh nghiệp mình, đặc biệt hữu ích với các doanh nghiệp đa chi nhánh.
Bạn muốn chuyển file PDF sang Excel nhưng không biết làm thế nào? Đặc biệt file khi chuyển đổi thường hay bị lỗi font chữ. Đừng lo bạn nhé, vì sau đây Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn cho bạn cách chuyển file PDF sang Excel vô cùng dễ dàng mà không bị lỗi font.
Công ty nợ đóng BHXH, rất nhiều các chế độ chính đáng của người không được giải quyết đặc biệt là chế độ thai sản. Vậy, điều kiện hưởng chế độ thai sản khi công ty nợ đóng BHXH là gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Tết Nguyên đán 2021 đang cận kề và nhiều người lao động (NLĐ) có lựa chọn làm thêm vào những ngày này thay vì nghỉ Tết. Theo đó, để tránh thiệt thòi khi làm thêm vào các dịp lễ, Tết NLĐ cần lưu ý 06 quy định sau:
Trong quá trình sử dụng máy tính sẽ có những lúc chúng ta gặp trường hợp bị lỗi không copy được dữ liệu trong Excel. Nguyên nhân có thể do máy tính bị virus, clipboard không hoạt động, và do đó lệnh copy (Ctrl + C) và lệnh dán (Ctrl + V) không hoạt động. Dẫu biết nguyên nhân là vậy nhưng không phải ai cũng biết cách sửa lỗi không copy đó.Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi không copy được dữ liệu trong file Excel nhanh nhất
Vào dịp tết, xuất hiện tình trạng một số doanh nghiệp yêu cầu NLĐ làm thêm giờ và hạn chế, cắt bỏ thời gian nghỉ của NLĐ. Tuy nhiên, hành vi này có thể bị xử phạt hành chính khi không đảm bảo thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Thời gian nghỉ Tết Âm lịch 2021 sắp đến gần, cán bộ, công chức, người lao động cần biết 04 điều đây cùng Kế toán Đức Minh nhé!
Việc thông báo mẫu con dấu doanh nghiệp được bãi bỏ căn cứ theo quy định nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau đây nhé!
Tên doanh nghiệp là một trong các yếu tố quan trọng khi thành lập doanh nghiệp. Theo đó, chủ doanh nghiệp khi đặt tên doanh nghiệp cần lưu ý 06 quy định sau đây nhé!
Lương tháng thứ 13 là khoản lương được người lao động vô cùng mong đợi vào dịp cuối năm. Nhưng lương tháng thứ 13 có phải là tiền thưởng Tết? Rất nhiều người lao động nhầm lẫn và hiểu sai bản chất của lương tháng thứ 13. Cùng Kế toán Đức Minh hiểu rõ hơn về lương tháng thứ 13 qua bài viết sau đây nhé!
Tết Nguyên đán 2021 đã đến cận kề, đây là thời điểm người dân có nhu cầu mua sắm nhiều nhát trong năm. Chính vì vậy các doanh nghiệp tập trung khuyến mại xả hàng lớn nhất nhằm tạo doanh thu cũng như tổng kết hết lượng hàng trong 1 năm vừa qua.Tuy nhiên để thực hiện chương trình khuyến mại hợp pháp, doanh nghiệp cần đăng ký với Sở Công Thương cũng như tuân theo các quy định của Luật thương mại.
Điểm a khoản 3 Điều 80 Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định, lao động nữ trong thời gian hành kinh có quyền được nghỉ mỗi ngày 30 phút tính vào giờ làm việc hưởng đủ lương. Số ngày có thời gian nghỉ này do các bên thỏa thuận nhưng tối thiểu là 03 ngày/tháng.
Theo khoản 1 Điều 42 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử được hiểu như sau:
Trong quá trình sử dụng cũng như bảo quản thẻ bảo hiểm thì không thể tránh được việc bị mất hoặc thất lạc thẻ bảo hiểm. Và cũng không hiếm để gặp trường hợp thẻ bị mất đúng lúc cần sử dụng cho việc thăm khám chữa bệnh. Vậy trong trường hợp này thì phải sao để được thanh toán tiền khám chữa bệnh khi bị mất thẻ bảo hiểm y tế
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai năm 2020 mà mà mới đây Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Quyết định 1921/QĐ-TLĐ về việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch này và thiên tai trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021. Cụ thể, những ai được hưởng và mức hưởng là bao nhiêu sẽ được Kế toán Đức Minh trình bày cụ thể ở bài viết dưới đây.
Kế toán là một lĩnh vực tương đối rộng nên sẽ vô số đề tài báo cáo thực tập kế toán cho bạn sin viên lựa chọn. Tuy nhiên ,vì là sinh viên nên các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm để có thể chọn cho mình được đề tài luận văn phù hợp nhất. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra những mẹo giúp các bạn sinh viên kế toán có thể chọn được đề tài phù hợp với mình cũng như dễ được điểm cao nhất.
Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, cả nước có hơn 3,2 triệu người hưởng lương hưu. Vì vậy, tiền lương hưu có ảnh hưởng trực tiếp tới những người được hưởng. Năm 2021, sẽ có những thay đổi đáng kể sẽ được trình bày cụ thể ở bài viết dưới đây.
Dưới đây là các cách nộp thuế thu nhập cá nhân (quyết toán thuế thu nhập cá nhân). Vì thủ tục quyết toán thuế thu nhập cá nhân khá phức tạp, nhất là đối với người thực hiện lần đầu. Do vậy, nếu thuộc trường hợp được ủy quyền thì nên ủy quyền để nơi trả thu nhập quyết toán thay.
Theo quy định tại Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2014, người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ đủ 01 tháng trở lên là đối tượng tham gia BHXH bắt buộc. Do đó, lao động nữ mang thai cũng sẽ được tham gia BHXH bắt buộc nếu làm việc theo hợp đồng lao động từ 01 tháng trở lên.
Trong các văn bản, tài liệu phát sinh từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt với các văn bản gửi đến cơ quan nhà nước… thường được yêu cầu phải có chữ ký của người đại diện theo pháp luật. Vậy, ai là người đại diện theo pháp luật trong các loại hình doanh nghiệp? Người đại diện theo pháp luật trong các loại hình doanh nghiệp có giống nhau không?
Trong quá trình sản xuất kinh doanh, mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp thường vi phạm những hành vi sau trong lĩnh vực lao động – tiền lương dẫn đến bị xử phạt hành chính
‹ First  < 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ