Tin mới

Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...
Cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân kê khống chi phí lương
Ngày 19/4/2024, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn 2710/CTDON-TTHT cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân...
Chữ ký số là gì? Hướng dẫn ký hợp đồng bằng chữ ký số
Bước cuối cùng của giao kết hợp đồng điện tử là ký hợp đồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận sử dụng loại chữ ký nào mà...
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Kế toán Đức Minh.
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Để có thể tìm hiểu cụ thể về việc là có được...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Bạn đã biết rõ các khoản khấu trừ thuế thu nhập cá nhân hay chưa? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Khấu trừ thuế Thu nhập cá nhân có lẽ là điều mà nhiều người chưa nắm rõ. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ nói rõ hơn các vấn đề liên quan đến khấu trừ thuế TNCN để bạn đọc hiểu rõ hơn nhé!
Khi nào thì công ty được thực hiện khấu trừ 10% thuế thu nhập cá nhân trước khi trả thu nhập cho người lao động? Cùng tìm hiểu rõ hơn về điều kiện khấu trừ 10% thuế TNCN trước khi trả thu nhập cho người lao động qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Đối với trường hợp mà doanh nghiệp không phát sinh khấu trừ thuế TNCN thì có phải nộp hồ sơ khai thuế hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Để hiểu rõ hơn về vấn đề thử việc là nội dung mà nhiều người luôn thắc mắc. Đối với hợp đồng lao động dưới 01 tháng thì không thử việc trong mọi trường hợp. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Chủ doanh nghiệp cũng như kế toán có lẽ cần biết rõ hơn về đăng ký biện pháp bảo đảm không làm phát sinh hiệu lực hợp đồng cụ thể như sau!
Khi hộ kinh doanh muốn chuyển đổi sang doanh nghiệp thì phải thực hiện đăng ký như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc đăng ký chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp cụ thể nhé!
Các chuyên gia đánh giá, việc miễn giảm các loại thuế, phí thời gian qua có thể tạo nguồn lực tài chính để doanh nghiệp, cá nhân duy trì và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm 2021.
Làm nghề kế toán cứ đến tháng 3 là bận rộn, đau đầu làm BCTC là quá trình tổng hợp cũng không khó nhưng cũng không dễ cho người không biết. Nay kế toán Đức Minh sưu tầm cho các bạn tham khảo.
Theo Công văn này, nơi nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN được xác định cụ thể như sau:
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về kế hoạch hỗ trợ pháp lý lien ngành do doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2021 nhé!
Trong những trường hợp như thế nào thì người lao động không được phép đình công. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ nói rõ hơn về các trường hợp này cho bạn đọc biết nhé!
Doanh nghiệp đã nắm rõ về người đại diện pháp luật của mình hay chưa? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về quy định về người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp nhé!
Người lao động nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay trở nên khá phổ biển bởi môi trường làm việc khá năng động cũng như những chế độ ưu đãi với lao động nước ngoài vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, để tuyển dụng người lao động nước ngoài việc tại doanh nghiệp VN thì doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề như sau
Sắp tới, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới sẽ được cấp cho người tham gia trên toàn quốc từ ngày 01/4/2021. Một trong những thay đổi của mẫu thẻ này là mã số thẻ BHYT chỉ còn 10 ký tự, thay vì 15 ký tự như trước đó. Vậy ý nghĩa của 10 ký tự mã số trên thẻ bảo hiểm y tế mới là gì?
Những doanh nghiệp có người lao động là người nước ngoài cần chú ý đến thời hạn giấy phép lao động đối với những đối tượng này. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ bàn rõ hơn về thời hạn giấy phép lao động đối với người nước ngoài nhé!
Thời hạn nộp thuế với hàng hóa xuất nhập khẩu cụ thể như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Bạn là kế toán liệu đã nắm rõ về thời hạn truy thu thuế hay chưa? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về thời hạn truy thu thuế và được xem là chưa bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế cụ thể trong bài viết sau đây nhé!
Nhiều người còn chưa rõ về cách tính ngày nghỉ phép năm cụ thể như thế nào? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xác định thời gian làm việc để tính ngày nghỉ phép năm từ 01.02.2021 nhé!
Chỉ được đăng ký phụ thuộc cho 05 nhóm người này để giảm thuế TNCN – Kế toán Đức Minh.
Muốn cho buổi phỏng vấn kế toán được “đầu xuôi đuôi lọt” thì trước buổi phỏng vấn bạn cần tham khảo câu hỏi và cách trả lời cho những câu hỏi đó sao cho được khéo léo nhất. Và sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa những ra một vài gợi ý về kỹ năng và cách trả lời phỏng vấn xin việc để đạt hiệu quả cao.
Người quản lý Doanh nghiệp Nhà nước, Kiểm soát viên nếu vi phạm lỗi nào thì sẽ buộc phải thôi việc? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về các trường hợp buộc người quản lý DNNN, Kiểm soát viên phải thôi việc cụ thể sau đây nhé!
Bạn làm kế toán cần nắm rõ các vi phạm hành chính sau đây về hóa đơn có thể chịu mức phạt hơn 10 triệu đồng. Cùng Kế toán Đức Minh hiểu rõ các hành vi vi phạm đó nhé!
Theo khoản 24 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2020, giám đốc là một trong những người quản lý doanh nghiệp. Nhiệm vụ, quyền hạn của giám đốc là điều hành nội bộ công ty, đề xuất và thực hiện các chiến lược kinh doanh cho công ty.
Làm kế toán phải luôn cập nhật update các thông tư, luật và chính sách mới. Hôm nay, Đức Minh sẽ giới thiệu để các bạn tham khảo các mục mới sắp đưa vào thực hiện.
 Việc sang nhượng quán ăn, cửa hàng hay quán cafe hoặc các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ thường xuyên diễn ra. Hầu như các cơ sở này chủ yếu hoạt động dưới hình thức hộ kinh doanh. Vậy thủ tục chuyển nhượng hộ kinh doanh được thực hiện như thế nào?
Hiện nay, do nhu cầu về nhân lực mà nhiều doanh nghiệp phải tuyển thêm người lao động, trong đó có cả lao động trẻ em dưới 15 tuổi. Tuy nhiên vì trẻ em dưới 15 tuổi vẫn thuộc nhóm vị thành niên nên khi sử dụng đối tượng này doanh nghiệp cần lưu ý 5 điều sau đây:
Hợp đồng lao động xác định thời hạn và không xác định thời hạn khác nhau như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về 05 điểm khác biệt giữa 02 loại Hợp đồng lao động theo luật mới nhé!
Miễn thuế thu nhập cá nhân là điều được nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn rõ 16 khoản được miễn thuế thu nhập cá nhân năm 2021 cụ thể nhé!
Đối với những hộ, cá nhân kinh doanh thì mức thuế suất thuế TNCN hay thuế GTGT trên doanh thu được tính như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ làm rõ vấn đề này cùng bạn đọc nhé!
‹ First  < 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ