Tin mới

Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Kế toán Đức Minh.
Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Rất nhiều trường hợp các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chế độ kế toán...
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Kế toán Đức Minh.
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc...
Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Làm kế toán phải luôn cập nhật update các thông tư, luật và chính sách mới. Hôm nay, Đức Minh sẽ giới thiệu để các bạn tham khảo các mục mới sắp đưa vào thực hiện.
 Việc sang nhượng quán ăn, cửa hàng hay quán cafe hoặc các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ thường xuyên diễn ra. Hầu như các cơ sở này chủ yếu hoạt động dưới hình thức hộ kinh doanh. Vậy thủ tục chuyển nhượng hộ kinh doanh được thực hiện như thế nào?
Hiện nay, do nhu cầu về nhân lực mà nhiều doanh nghiệp phải tuyển thêm người lao động, trong đó có cả lao động trẻ em dưới 15 tuổi. Tuy nhiên vì trẻ em dưới 15 tuổi vẫn thuộc nhóm vị thành niên nên khi sử dụng đối tượng này doanh nghiệp cần lưu ý 5 điều sau đây:
Hợp đồng lao động xác định thời hạn và không xác định thời hạn khác nhau như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về 05 điểm khác biệt giữa 02 loại Hợp đồng lao động theo luật mới nhé!
Miễn thuế thu nhập cá nhân là điều được nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn rõ 16 khoản được miễn thuế thu nhập cá nhân năm 2021 cụ thể nhé!
Đối với những hộ, cá nhân kinh doanh thì mức thuế suất thuế TNCN hay thuế GTGT trên doanh thu được tính như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ làm rõ vấn đề này cùng bạn đọc nhé!
Lương hưu là một khoản thu nhập ổn định giúp đảm bảo cuộc sống của người lao động khi về già. Hàng tháng người lao động có thể ra cơ quan BHXH để lĩnh lương hưu hoặc cơ quan BHXH chuyển thẳng về số tài khoản người lao động. Tuy nhiên, trong một số trường hợp phát sinh mà người lao động không thể trực tiếp đi nhận lương hưu được thì có thể ủy quyền cho con cái đi nhận. Vậy, thủ tục ủy quyền cho con lĩnh lương hưu hộ cha mẹ như thế nào?
Hiện nay, tình trạng tai nạn giao thông vẫn diễn ra phổ biến trong xã hội gây thiệt hại không chỉ về tài sản mà còn cả sức khỏe và tính mạng của người tham gia giao thông. Vậy trường hợp người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) mà bị tai nạn giao thông có được hưởng chế độ nào không?
Công việc của các bạn đang làm kế toán cần nhớ, cuối tháng hãy lưu lại nhé. Đức Minh sưu tầm rất nhiều tài liệu hay cho các bạn tham khảo.
Thời điểm tháng 3 này anh chị kế toán đã chuẩn bị hoàn thành báo cáo tài chính năm. Mời anh chị kế toán lưu lại những vấn đề quan trọng để tránh sai xót trong BCTC năm 2021
Có rất nhiều trường hợp xảy ra tại doanh nghiệp khiến người lao động phải nghỉ việc.Có những trường hợp người lao động nghỉ và báo trước theo đúng thời gian quy định nhưng cũng có những trường hợp người lao động bất ngờ nghỉ việc mà không báo trước với người sử dụng lao động.Trong trường hợp này, người lao động có phải bồi thường không và nếu phải bồi thường thì bồi thường bao nhiêu?
Theo Quyết định số 1666/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc ban hành mẫu thẻ bảo hiểm y tế mới sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/04/2021. Vậy ai sẽ phải đổi thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới?
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng bao nhiêu lao động thì bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Thời hạn quyết toán thuế Thu nhập cá nhân đang đến gần. Người lao động cần biết những điều sau đây nhé!
Nhiều kế toán mới vào nghề còn đang lung túng về thời hạn nộp Báo cáo tài chính của doanh nghiệp và cũng không rõ nơi nào sẽ là nơi nhận BCTC này. Vậy thì bạn đọc hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Những biểu mẫu về quản lý thuế với hàng xuất nhập khẩu được áp dụng từ 08.03.2021 mà bạn đọc cần biết. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
au dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tháng 3/2021 là thời điểm có hiệu lực của nhiều quy định pháp luật mới. Trong đó, có thể kể đến như thời hạn bảo hiểm xe máy bắt buộc kéo dài 03 năm, giáo viên các cấp được tăng lương…
Theo khoản 1 Điều 33 Luật Doanh nghiệp 2020, tổ chức, cá nhân có quyền đề nghị cơ quan quản lý nhà nước về đăng ký kinh doanh và cơ quan đăng ký kinh doanh cung cấp thông tin được lưu giữ trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo quy định của pháp luật.
Luôn ưu tiên quyền lợi của người lao động lên hàng đầu. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu những điểm mới về Lao động – Tiền lương từ tháng 2 năm 2021 nhé!
Kế toán Đức Minh hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký DN đối với công ty cổ phần cụ thể như sau.
Mất việc hay thôi việc là điều mà không người lao động nào mong muốn. Tuy nhiên nếu trong trường hợp đó tiền lương cụ thể như thế nào được làm căn cứ để tính trợ cấp thôi việc, mất việc? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Bao gồm: - Các ngày nghỉ Lễ tết trong năm theo quy định - Các ngày nghỉ Lễ tết được hưởng lương - Những ngày nghỉ việc riêng được hưởng nguyên lương theo quy định
Luật doanh nghiệp không có quy định rõ ràng về mức vốn điều lệ khi đăng ký kinh doanh trừ những ngành nghề yêu cầu vốn pháp định. Như vậy có ảnh hưởng gì không? Bài viết này KẾ TOÁN ĐỨC MINH xin được chia sẻ qua nội dung dưới đây.
Điều kiện làm bản cam kết số 02 đối với hợp đồng lao động thời vụ, thử việc
Nghị định số 12/2021/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 89/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Giá về thẩm định giá.
Sa thải là hình thức xử lý kỷ luật nặng nhất, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người lao động. Chính vì vậy, người lao động cần nắm chắc những quy định liên quan đến vấn đề sa thải để tránh trường hợp xấu xảy ra và người sử dụng lao động cũng cần biết để áp dụng những quy định cho chính xác.
Quản lý lao động là việc làm cần thiết để doanh nghiệp có chính sách sử dụng nhân lực hiệu quả. Từ ngày 01/02/2021, mẫu báo cáo sử dụng lao động thực hiện theo mẫu  01/PLI ban hành tại Nghị định 145/2020/NĐ-CP.
Đôi khi chúng ta thường thắc mắc tiền lương của cán bộ, công nhân, viên chức được lấy từ đâu để chi trả. Đây cũng là một thắc mắc khá thú vị. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về nguồn để chi trả tiền lương cán bộ, công chức, viên chức năm 2021 nhé!
Lương tối thiểu vùng năm 2021 là điều được nhiều người lao động quan tâm. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2021 của 63 tỉnh, thành phố cụ thể sau đây nhé!
‹ First  < 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ