Tin mới

Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...
Cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân kê khống chi phí lương
Ngày 19/4/2024, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn 2710/CTDON-TTHT cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân...
Chữ ký số là gì? Hướng dẫn ký hợp đồng bằng chữ ký số
Bước cuối cùng của giao kết hợp đồng điện tử là ký hợp đồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận sử dụng loại chữ ký nào mà...
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Kế toán Đức Minh.
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Để có thể tìm hiểu cụ thể về việc là có được...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Hộ kinh doanh chấm dứt hiệu lực mã số thuế khi ngừng kinh doanh hoặc bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Hồ sơ và thủ tục thực hiện như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Nghỉ lễ là quyền lợi chính đáng của người lao động. Sắp tới đây, cả nước chuẩn bị có kì nghĩ lễ dài tiếp theo trong năm là kì nghỉ lễ 30/4-1/5. Tuy nhiên do nhu cầu doanh nghiệp mà người lao động có thể vẫn phải đi làm trong những ngày này nhưng phải được sự đồng ý của người lao động, nếu doanh nghiệp ép người lao động đi làm trong nghỉ lễ 30/4-1/5 có thể bị phạt đến 50 triệu đồng
Nhiều người còn chưa biết rõ Doanh nghiệp thương mại và Doanh nghiệp sản xuất khác nhau như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Càng ngày hoạt động thương mại càng diễn ra sôi nổi, đi kèm với đó là sự xuất hiện của nhiều loại hình trung gian làm cầu nối giữa người sản xuất với người tiêu dùng, nổi bật là loại hình doanh nghiệp thương mại. Vậy “Doanh nghiệp thương mại” là gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về DN thương mại nhé!
Người nộp thuế cần đề nghị gia hạn nộp thuế mấy lần? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Trong rất nhiều trường hợp người lao động nghỉ việc và không thông báo đến người sử dụng lao động. Vậy, người lao động nghỉ việc không báo trước có bị phạt không sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau nhé!
Trong trường hợp người lao động mắc bệnh nguy hiểm đến tính mạng sẽ được xét hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần theo quy định. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Một số khách hàng khi lựa chọn mua hàng tại hộ kinh doanh có yêu cầu xuất hóa đơn đỏ. Vậy hộ kinh doanh cá thể có được xuất hóa đơn đỏ hay không? Hộ kinh doanh phải xuất hóa đơn như thế nào? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.
Căn cứ Điều 7 Thông tư 219/2013/TT-BTC (một số nội dung được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 119/2014/TT-BTC và Thông tư 26/2015/TT-BTC), giá tính thuế giá trị gia tăng được xác định như sau:
Hồ sơ hưởng chế độ dưỡng sức sau sinh gồm những giấy tờ gì? Rất nhiều lao động nữ còn lúng túng không biết nên làm như thế nào. Trong bài viết hôm nay, Kế toán Đức Minh sẽ giúp các bạn tìm hiểu và làm hồ sơ hưởng chế độ dưỡng sức sau sinh nhanh chóng, dễ dàng nhé!
Ký hợp đồng lao động là cách thức đảm bảo lợi ích cho cả người lao động và người sử dụng lao động. Vậy, nếu người lao động không ký hợp đồng lao động có được doanh nghiệp đóng BHXH không? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Cùng Kế Toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về Thông tư 30/2020/TT-BYt hướng dẫn về việc đóng BHYT cụ thể sau đây nhé!
Phụ lục hợp đồng lao động được các bên lập ra nhằm mục đích sửa đổi, bổ sung hoặc quy định chi tiết một số nội dung của hợp đồng lao động. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc soạn thảo mẫu hợp phụ lục hợp đồng lao động theo quy định mới nhất.
Khi nhắc tới nghề kế toán, hầu hết mọi người nghĩ đây là một công việc nhàm chán, lúc nào cũng làm việc với giấy tờ, con số. Ngay cả những sinh viên kế toán cũng cảm thấy không có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường. Nhưng nếu bạn biết đến 10 sự thật thú vị này, chắc chắn sẽ có cái nhìn khác và yêu thích nghề kế toán hơn. Cùng khám phá những điều đặc biệt trong bài viết sau nhé.
Chế độ dưỡng sức sau sinh là một phần quan trọng trong chế độ thai sản mà không phải người lao động (NLĐ) nào cũng biết tới. Nhờ chế độ này, lao động nữ có thêm thời gian để phục hồi sức khỏe cũng như chăm sóc con nhỏ. Vậy pháp luật hiện hành đang quy định như thế nào về chế độ dưỡng sức sau sinh? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Việc xảy ra rủi ro khi thực hiện lao động là điều không ai mong muốn. Đối với các lao động không có hợp đồng đóng Bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện thì phải làm thế nào. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh giới thiệu 02 phương án hỗ trợ lao động trong trường hợp này nhé!
Tra cứu thông tin doanh nghiệp là cần thiết nếu cá nhân, tổ chức có thực hiện các hoạt động giao dịch, hợp tác với doanh nghiệp đó. Hiện nay, có nhiều cách để người dân có thể tra cứu những thông tin của doanh nghiệp mà không tốn nhiều thời gian.
Sổ bảo hiểm xã hội là một trong những tài sản có giá trị của người lao động. Bên cạnh việc cấp mới, trong một số trường hợp, pháp luật còn tạo điều kiện để người lao động được cấp lại sổ.
Để đảm bảo tiến độ sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp được phép yêu cầu người lao động làm thêm giờ nhưng phải được người đó đồng ý và đảm bảo số giờ làm thêm. Tuy nhiên vẫn có trường hợp doanh nghiệp được phép bố trí làm thêm giờ vượt mức quy định.
Khôi phục mã số thuế hay còn gọi là mở mã số thuế là việc chuyển mã số thuế từ trạng thái ngừng hoạt động sang trạng thái đang hoạt động trên hệ thống ứng dụng quản lý. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Các khoản phụ cấp lương phải đóng BHXH là những khoản nào? Người lao động và doanh nghiệp cần lưu ý để tính mức đóng BHXH tương ứng và làm sổ sách chính xác.Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Theo khoản 1 Điều 60 và khoản 1 Điều 77 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và khoản 1 Điều 1 Nghị quyết 95/2013/QH13, người lao động được hưởng BHXH 01 lần nếu thuộc một trong các trường hợp:
Điều 2 Luật Thuế giá trị gia tăng 2008 quy định: “Thuế giá trị gia tăng là thuế tính trên giá trị tăng thêm của hàng hoá, dịch vụ phát sinh trong quá trình từ sản xuất, lưu thông đến tiêu dùng.” Như vậy, thuế giá trị gia tăng là thuế chỉ áp dụng trên phần giá trị tăng thêm mà không phải đối với toàn bộ giá trị hàng hóa, dịch vụ.
Trợ cấp thôi việc là một trong những khoản tiền mà người lao động được nhận khi nghỉ việc. Tuy nhiên không phải trường hợp nào, người lao động cũng được hưởng khoản tiền này. Dưới đây là các trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thôi việc.
Hiện tượng làm thêm giờ xảy ra hầu hết các đơn vị và doanh nghiệp để đảm bảo tiến độ sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, người lao động và doanh nghiệp cần lưu ý về giới hạn giờ làm thêm được áp dụng từ năm 2021.Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Khi đăng video lên mạng xã hội các bạn muốn chèn thêm tên công ty, địa chỉ, số điện thoại hoặc thêm những từ gây chú ý tăng view, tăng độ tương tác nhiều hơn. Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết để biết cách chỉnh sửa nhanh hơn và tiện hơn trên điện thoại nhé.
Bạn muốn mở rộng hoạt động kinh doanh bằng cách lập địa điểm kinh doanh, nhưng không biết phải chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Làm thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh ở đâu? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Vốn điều lệ công ty cổ phần do các cổ đông sáng lập cam kết thực hiện góp vốn và được ghi nhận trong Điều lệ của công ty. Năm 2021 tăng vốn điều lệ công ty cổ phần bằng cách nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Quy định cụ thể về góp vốn điều lệ doanh nghiệp, công ty ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Vốn điều lệ là phần rất quan trọng khi chúng ta đăng ký thành lập doanh nghiệp. Nhưng để hiểu được ý nghĩa và tầm ảnh hưởng của vốn điều lệ đối với doanh nghiệp khi đi vào hoạt động không phải mọi người đều biết. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về vốn điều lệ của doanh nghiệp nhé!
‹ First  < 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ