Tin mới

Thuế GTGT và những điều cần biết- Kế toán Đức Minh
Thuế GTGT có vai trò quan trọng trong DN. Chính vì vậy kế toán thuế GTGT cũng vô cùng quan trọng. Bạn đã biết gì về...
Phỏng vấn mặc gì cho chuẩn- Kế toán Đức Minh
Bạn chuẩn bị đi tham gia phỏng vấn để xin việc. Bạn đang rất hồi hộp, lo lắng và suy nghĩ không biết nên ăn mặc như thế...
Kế toán thu chi, thủ quỹ và những sai sót cần chú ý phần 1
Kế toán thu chi hay thủ quỹ là những người làm việc trực tiếp với tiền nên có thể xảy ra sai sót nhất định. Vậy để giúp...
Từ 01/06/2017 giảm mức đóng BHXH cho người sử dụng lao động.
Mức đóng bảo hiểm xã hội cho người sử dụng lao động có gì thay đổi? Kể từ 01/06/2017, bạn đọc cần hết sức lưu ý nhé!...
Thu chi hộ kế toán có phải xuất hoá đơn không?
Thu hộ và chi hộ là các khoản thu hộ/ chi hộ mà được uỷ quyền từ các tổ chức hay cá nhân nào đó. Vậy khi thực hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Hỏi đáp kế toán

Công ty có phải trả lương cho Giám đốc không?

30/09/2016 10:16

Giám đốc là người đứng đầu của một doanh nghiệp hay công ty. Nhiều người băn khoăn, liệu công ty có phải trả lương cho Giám Đốc hay không? Hôm nay, Kế toán Đức Minh xin giải đáp thắc mắc trên cụ thể ở bài viết dưới đây.

Công ty có phải trả lương cho Giám đốc không?

Mỗi người chúng ta đi làm đều quan tâm đến lương thưởng. Nó thể hiện sức lao động của mình, sự cống hiến năng lực của mình với DN, công ty. Nhân viên, người lao động đi làm được Giám Đốc trả lương. Vậy câu hỏi đặt ra, Giám Đốc thì ai sẽ là người trả lương? Công ty có phải trả lương cho Giám Đốc hay không?

=> Câu trả lời là: Công ty vẫn trả lương cho Giám Đốc như bình thường.

Cùng với sự phát triển kinh tế thị trường ở nước ta như hiện nay, Giám Đốc dần trở thành một nghề thực thụ, cũng giống như kế toán tổng hợp hay bất kỳ nghề khác.. Giám Đốc cũng là người làm thuê như bao người khác nhưng ở một trình độ cao hơn và với vai trò quan trọng hơn mà thôi.

Kế toán lưu ý khoản lương của Giám Đốc được tính là chi phí quản lý doanh nghiệp – TK 642. Khoản chi phí  được trừ khi tính thuế TNDN. Căn cứ theo luật thuế TNDN để đây được coi là khoản chi phí hợp lý được trừ và xuất toán khi tính thuế TNDN, thì yêu cầu phải có đầy đủ các thủ tục sau:

+ Hợp đồng lao động
+ Bảng chấm công hàng tháng
+ Bảng lương đi kèm bảng chấm công tháng đó
+ Phiếu chi thanh toán lương, hoặc chứng từ ngân hàng nếu doanh nghiệp thanh toán bằng tiền gửi
>>> Và tất cả có ký tá đầy đủ nhé!

Kế toán Đức Minh vừa giải đáp thắc mắc của bạn đọc về lương của Giám Đốc. Nếu bạn đọc quan tâm đến khóa đào tạo kế toán dành cho Giám Đốc chuyên nghiệp có thể tham khảo tại đây.

Mọi chi tiết xin tham khảo: ketoanducminh.edu.vn

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN