Tin mới

Làm gì khi ghi thiếu địa chỉ trên hóa đơn.
Khi làm việc thực tế, kế toán có thể gặp rất nhiều những trường hợp vướng mắc khác nhau về hoá đơn GTGT. Có lẽ cũng...
Những điểm thay đổi mới về tiền lương, BHXH, BHYT và công tác chi phí từ ngày 01/07/2017
Từ ngày 01/01/2017 theo  Nghị định số 47/2017/NĐ - CP mức lương cơ sở sẽ tăng kéo đến mức đóng BHXH, BHYT tăng và chế...
Đi làm vẫn lãnh bảo hiểm thất nghiệp? Có hay không?
Đi làm rồi mà vẫn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp? Nghe có vẻ hơi vô lý. Nhưng liệu có trường hợp này xảy ra hay không?...
Cần phải đóng những loại thuế gì khi kinh doanh online?
Nộp thuế là trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp cũng như các cá nhân kinh doanh. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh...
Khi nhà tuyển dụng mãi im lặng khi thấy hồ sơ của bạn. Bạn nên làm gì?
Bạn có đang chán nản vì sau tất cả những nỗ lực nộp hồ sơ tìm việc cho nhà tuyển dụng, điều duy nhất bạn nhận được là...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Hỏi đáp kế toán

Công ty có phải trả lương cho Giám đốc không?

30/09/2016 10:16

Giám đốc là người đứng đầu của một doanh nghiệp hay công ty. Nhiều người băn khoăn, liệu công ty có phải trả lương cho Giám Đốc hay không? Hôm nay, Kế toán Đức Minh xin giải đáp thắc mắc trên cụ thể ở bài viết dưới đây.

Công ty có phải trả lương cho Giám đốc không?

Mỗi người chúng ta đi làm đều quan tâm đến lương thưởng. Nó thể hiện sức lao động của mình, sự cống hiến năng lực của mình với DN, công ty. Nhân viên, người lao động đi làm được Giám Đốc trả lương. Vậy câu hỏi đặt ra, Giám Đốc thì ai sẽ là người trả lương? Công ty có phải trả lương cho Giám Đốc hay không?

=> Câu trả lời là: Công ty vẫn trả lương cho Giám Đốc như bình thường.

Cùng với sự phát triển kinh tế thị trường ở nước ta như hiện nay, Giám Đốc dần trở thành một nghề thực thụ, cũng giống như kế toán tổng hợp hay bất kỳ nghề khác.. Giám Đốc cũng là người làm thuê như bao người khác nhưng ở một trình độ cao hơn và với vai trò quan trọng hơn mà thôi.

Kế toán lưu ý khoản lương của Giám Đốc được tính là chi phí quản lý doanh nghiệp – TK 642. Khoản chi phí  được trừ khi tính thuế TNDN. Căn cứ theo luật thuế TNDN để đây được coi là khoản chi phí hợp lý được trừ và xuất toán khi tính thuế TNDN, thì yêu cầu phải có đầy đủ các thủ tục sau:

+ Hợp đồng lao động
+ Bảng chấm công hàng tháng
+ Bảng lương đi kèm bảng chấm công tháng đó
+ Phiếu chi thanh toán lương, hoặc chứng từ ngân hàng nếu doanh nghiệp thanh toán bằng tiền gửi
>>> Và tất cả có ký tá đầy đủ nhé!

Kế toán Đức Minh vừa giải đáp thắc mắc của bạn đọc về lương của Giám Đốc. Nếu bạn đọc quan tâm đến khóa đào tạo kế toán dành cho Giám Đốc chuyên nghiệp có thể tham khảo tại đây.

Mọi chi tiết xin tham khảo: ketoanducminh.edu.vn

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN