Tin mới

Lập bảng Cân đối số phát sinh trên Excel cực kỳ đơn giản
Là một kế toán bạn không thể bỏ qua việc làm Cân đối số phát sinh (CĐSPS) hàng tháng, hàng quý và năm.Với một số doanh...
Cách xử lý khi sử dụng hoá đơn trước khi lập thông báo phát hành hoá đơn.
Việc sử dụng hóa đơn trước khi lập thông báo phát hành hóa đơn hoặc không lập thông báo phát hành hóa đơn mà vẫn sử...
Những quy định người lao động cần biết để đảm bảo quyền lợi
Khi tham gia lao động thì người lao động được hưởng những quyền lợi, ưu đãi gì? Bạn là người lao động thì cũng nên nắm...
Hàng hóa tồn kho bị hư hỏng, hết hạn sử dụng thì xử lý như thế nào?
Hàng hóa sau một thời gian sản xuất mà không bán được có thể bị hỏng hoặc hết hạn sử dụng. Trong trường hợp này, kế...
Cách xác định thuế TNCN đối với khoản thanh toán khi chấm dứt hợp đồng lao động.
Khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động thì có còn chịu thuế thu nhập cá nhân nữa hay không? Cách xác định thuế...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Hỏi đáp kế toán

Công ty có phải trả lương cho Giám đốc không?

30/09/2016 10:16

Giám đốc là người đứng đầu của một doanh nghiệp hay công ty. Nhiều người băn khoăn, liệu công ty có phải trả lương cho Giám Đốc hay không? Hôm nay, Kế toán Đức Minh xin giải đáp thắc mắc trên cụ thể ở bài viết dưới đây.

Công ty có phải trả lương cho Giám đốc không?

Mỗi người chúng ta đi làm đều quan tâm đến lương thưởng. Nó thể hiện sức lao động của mình, sự cống hiến năng lực của mình với DN, công ty. Nhân viên, người lao động đi làm được Giám Đốc trả lương. Vậy câu hỏi đặt ra, Giám Đốc thì ai sẽ là người trả lương? Công ty có phải trả lương cho Giám Đốc hay không?

=> Câu trả lời là: Công ty vẫn trả lương cho Giám Đốc như bình thường.

Cùng với sự phát triển kinh tế thị trường ở nước ta như hiện nay, Giám Đốc dần trở thành một nghề thực thụ, cũng giống như kế toán tổng hợp hay bất kỳ nghề khác.. Giám Đốc cũng là người làm thuê như bao người khác nhưng ở một trình độ cao hơn và với vai trò quan trọng hơn mà thôi.

Kế toán lưu ý khoản lương của Giám Đốc được tính là chi phí quản lý doanh nghiệp – TK 642. Khoản chi phí  được trừ khi tính thuế TNDN. Căn cứ theo luật thuế TNDN để đây được coi là khoản chi phí hợp lý được trừ và xuất toán khi tính thuế TNDN, thì yêu cầu phải có đầy đủ các thủ tục sau:

+ Hợp đồng lao động
+ Bảng chấm công hàng tháng
+ Bảng lương đi kèm bảng chấm công tháng đó
+ Phiếu chi thanh toán lương, hoặc chứng từ ngân hàng nếu doanh nghiệp thanh toán bằng tiền gửi
>>> Và tất cả có ký tá đầy đủ nhé!

Kế toán Đức Minh vừa giải đáp thắc mắc của bạn đọc về lương của Giám Đốc. Nếu bạn đọc quan tâm đến khóa đào tạo kế toán dành cho Giám Đốc chuyên nghiệp có thể tham khảo tại đây.

Mọi chi tiết xin tham khảo: ketoanducminh.edu.vn

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN