Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Tài chính - Kinh doanh

Việt Nam Thuộc Top Nhận Kiều Hối Nhiều Nhất Thế Giới

07/08/2014 04:08

Với 11 tỷ USD kiều hối trong năm 2013, Việt Nam lọt vào top 10 quốc gia thu hút kiều hối lớn nhất toàn cầu, theo công bố của Ngân hàng Thế giới (WB).

Việt Nam Thuộc Top Nhận Kiều Hối Nhiều Nhất Thế Giới

Ngân hàng Thế giới vừa công bố Báo cáo Di cư và Phát triển. Theo đó, năm 2013, kiều hối toàn cầu đạt 542 tỷ USD. Con số này được dự đoán tăng lên 581 tỷ USD năm 2014 và 681 tỷ năm 2016.

WB nhận định kiều hối về các quốc gia đang phát triển sẽ tăng 7,8% so với năm ngoái, lên 404 tỷ USD. Đây là nguồn thu từ bên ngoài quan trọng với nhóm nước này, vượt xa các hỗ trợ tài chính chính thức và ổn định hơn cả dòng vốn đầu tư nước ngoài. Với rất nhiều quốc gia trong nhóm này, kiều hối là nguồn ngoại tệ quan trọng, lớn hơn cả nguồn thu từ xuất khẩu, và giúp trang trải đáng kể chi phí nhập khẩu.
Năm 2013, hầu hết kiều hối vào các khu vực trên thế giới đều tăng. Một phần do chi phí chuyển tiền qua các kênh chính thức giảm. Quý I năm nay, tính trung bình toàn cầu, chi phí này chỉ còn bằng 8,4% giá trị giao dịch, so với 9,1% cùng kỳ năm trước đó.
Ấn Độ là nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới, với 70 tỷ USD. Theo sau là Trung Quốc (60 tỷ USD), Philippines (25 tỷ USD) và Mexico (22 tỷ USD). Việt Nam xếp thứ 9 trong danh sách này với 11 tỷ USD.
So với năm 2012, thứ tự 9 nước đầu không thay đổi. Thời điểm đó, Việt Nam cũng đứng thứ 9 thế giới về thu hút kiều hối với 10 tỷ USD. Tuy nhiên, xét theo tỷ lệ kiều hối trên GDP, quốc gia dẫn đầu lại là Tajikistan (52%), Cộng hòa Kyrgyz (31%) và Nepal, Moldoval (cùng 25%).
Kiều hối về khu vực Đông Á – Thái Bình Dương ước đoán tăng 4,8% năm 2013, lên 112 tỷ USD. Số liệu tăng mạnh nhất là tại Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Lượng người di cư trong khu vực này khá lớn, chủ yếu do sự chênh lệch về cơ hội và thu nhập. Tuy nhân công tay nghề thấp chiếm phần lớn số này, nhu cầu nhân lực chất lượng cao tại đây vẫn đang tăng lên. Với việc năm 2015, người lao động có thể tự do đi lại trong nhóm nước ASEAN, kiều hối vào khu vực này ước tính vượt 148 tỷ USD năm 2016.
Trong ngắn hạn, WB nhận định triển vọng kiều hối toàn cầu vẫn mạnh. Tuy nhiên, việc này còn rủi ro, chủ yếu do người dân quay về nước vì xung đột hoặc bị trục xuất từ nơi đang làm việc.
(VNExpress: Hà Thu - Anh Quân)
 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN