Tin mới

14 dấu hiệu chứng tỏ bạn yêu thích công việc của mình
Bạn có yêu thích công việc hiện tại của mình? Phải thừa nhận ngay cả khi đang làm công việc mà mình đam mê, vẫn có...
Thuế Xuất Nhập Khẩu- Những điều không phải ai cũng biết
Thuế Xuất Nhập Khẩu dùng để quản lý hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu trong doanh nghiệp. Bạn là một kế toán mới vào...
PHƯƠNG PHÁP TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM THEO ĐỊNH MỨC TRONG CÁC CÔNG TY SẢN XUẤT
Hiện nay tất cả các doanh nghiệp đã biết tận dụng các phương pháp tính giá thành và xử lý chênh lệch định mức 1 cách...
Những điều cần biết về thuế suất vé máy bay
Dịch vụ vé máy bay là một loại hình dịch vụ vận tải đặc biệt. Chính vì vậy mà thuế suất của vé máy bay cũng đặc biệt....
Cách viết mẫu giấy đề nghị tạm ứng theo quy định mới nhất 2017
Mẫu giấy tạm ứng theo đúng quy định mới nhất năm 2017 được Kế toán Đức Minh cập nhật trong bài viết sau đây. Bạn đọc...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Tài chính - Kinh doanh

Sự Cần Thiết Của Các Dịch Vụ Tư Vấn Hiện Nay

07/08/2014 04:41

Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường hội nhập như hiện nay, thì việc tăng cường nguồn lực và giảm thiếu rủi ro nhất có thể là điều mà các Doanh nghiệp luôn cân nhắc và hoạch định trong kinh doanh và hoạt động của mình. Vậy đề làm thế nào các doanh nghiệp tư tin là bước đi của mình đúng đắn, điều này cần thiết phải có sự hỗ trợ của các nhà tư vấn ở mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực.

Sự Cần Thiết Của Các Dịch Vụ Tư Vấn Hiện Nay
Các nhà tư vấn ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quá trình quản trị nói chung và trong quản trị doanh nghiệp nói riêng, xuất phát từ:
Tính phức tạp (làm người ta dễ nhầm lẫn và không có ai có đầy đủ kiến thức sâu rộng với mọi lĩnh vực và giải quyết mọi vấn đề ) và không chắc chắn (gây nên tâm lý lo ngại rủi ro, một thế giới đầy biến động đang là mối đe dọa cho nhiều tổ chức, nhiều doanh nghiệp) trong mọi môi trường hoạt động
Toàn cầu hóa khiến các công ty đa quốc gia phương tây có nhu cầu thâm nhập thị trường các nước đang phát triển và ngược lại. Trào lưu tái thiết lại và thu nhỏ công ty, tổ chức lại khối khu vực công, nhất là bộ máy hành chính công quyền.
Cổ phần hóa các doanh nghiệp chưa phải là công ty cổ phần, các trào lưu mới trong mỗi lĩnh vực, mỗi ngành kinh doanh
Chính vì thế, có nhiều vấn đề phức tạp phát sinh nên ngày càng có nhiều công ty và chính phủ trên khắp thế giới sẵn sàng trả tiền cho nhà tư vấn nhằm:
- Mua chất xám và những ý tưởng sáng tạo (tái lập công ty)
- Tạo ưu thế cạnh tranh, tiếp cận với những tri thức mà các đối thủ cạnh tranh chưa có nhưng rồi sẽ có.
- Làm những công việc mà nếu không có tư vấn sẽ khó thực hiện
- Bù đắp cho sự thiếu hụt nhân lực, hoặc thiếu kỹ năng chuyên môn.
- Tiết kiệm chi phí kinh doanh – giảm thiểu tổn thất
- Tìm kiếm lợi nhuận nhiều hơn – hiệu quả cao hơn
- Tìm kiếm quan điểm thứ hai để đo lường độ vững chắc của các giải pháp sẵn có.
- Đào tạo đội ngữ nhân sự cho chiến lược phát triển lâu dài
Cụ thể là các tổ chức và doanh nghiệp cần đến các nhà tư vấn:
Khi hiện trạng của đơn vị đang có vấn đề - đang được đánh giá là không khả quan, cần cải thiện tình hình. Sản phẩm của nhà tư vấn là cung cấp những giải pháp thay đổi hiện trạng sao cho tốt hơn, như: nâng cao chất lượng quản lý và hiệu quả của tổ chức – gia tăng thêm tiềm lực cạnh tranh của doanh nghiệp…
Khi cần đến những thông tin kiến thức và kỹ năng đặc biệt – do trong tổ chức của khách hàng thiếu người am hiểu tường tận, thấu đáo – hoặc do vấn đề quá phức tạp, đòi hỏi phải có người nghiên cứu chuyên sâu để lý giải, nhận định xác đáng – hoặc do đơn vị khó tiếp cận được các thông tin đặc biệt này…
Khi cần học tập và chuyển giao công nghệ thông qua tư vấn – nhà tư vấn được cần đến không chỉ đưa ra những lời khuyên hay những báo cáo chuyên đề cung cấp thông tin mới mà hơn thế nửa, sản phẩm tư vấn là những bài học thực hành tại chỗ, là mô thức tìm kiếm và thực hiện giải pháp là công công nghệ vận hành một công việc cụ thể
Khi cần đến những quan điểm khách quan từ bên ngoài – tuy trong tổ chức của khách hàng không thiếu người am hiểm về vấn đề và họ cũng đã có sẵn giải pháp đề xuất, nhưng do họ là người trong tổ chức có những quyền lợi gắn kết với giải pháp đề xuất, hoặc họ thường có những định kiến , những quan điểm do môi trường của tổ chức đã định hình thành lối mòn. Vì thế, khách hàng vẫn cần đến nhà tư vấn để cho ý kiến phản biện hoặc độc đáo, khách quan hơn.
Khi cần đến những quan điểm ủng hộ từ bên ngoài – tuy trong tôt chức của khách hàng đã có sẵn giải pháp và thậm chí đang chuẩn bị ra quyết định thực thi giải pháp đó nhưng vẫn cần đến uy tín của các nhà tư vấn để có những khuyến nghị dùng làm cơ sở khoa học hay những nhận xét có vẻ khách quan nhằm minh hoặc cho những ý đồ của cấp lãnh đạo sẽ ra quyết đinh.

    

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN