Tin mới

Hướng dẫn nộp phí môn bài năm 2017 qua mạng – Kế toán Đức Minh
Giống như nhiều loại thuế khác, thay vì phải đến trực tiếp cơ quan thuế để nộp tiền thì phí môn bài 2017 cũng được ứng...
Dịch vụ vận tải quốc tế và dịch vụ của ngành hàng không, hàng hải được hưởng thuế suất thuế GTGT 0% khi nào?- Kế toán Đức Minh
Là những ngành đặc thù riêng như dịch vụ vận tải quốc tế hay cung cấp dịch vụ của ngành hàng không, hàng hải thì mức...
Doanh nghiệp có được được nộp lại báo cáo tài chính khi phát hiện sai sót không?
Trong quá trình làm và nộp Báo cáo tài chính không tránh khỏi việc làm sai. Và câu hỏi đặt ra ở đây là “Doanh nghiệp có...
Những trường hợp không được áp dụng thuế suất 0% mà kế toán hay nhầm lẫn và mắc phải- Kế toán Đức Minh.
Có những trường hợp không được áp dụng mức thuế suất 0% nhưng nhiều kế toán thường hay mắc phải trong quá trình làm...
Giải cứu ác mộng “Thu hồi công nợ" cho dân kế toán bằng những bí quyết sau
Thu hồi công nợ - một công việc tưởng chừng nghe là thấy dễ mà nó lại là ác mộng của rất nhiều kế toán công nợ. Không...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Tài chính - Kinh doanh

Sự Cần Thiết Của Các Dịch Vụ Tư Vấn Hiện Nay

07/08/2014 04:41

Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường hội nhập như hiện nay, thì việc tăng cường nguồn lực và giảm thiếu rủi ro nhất có thể là điều mà các Doanh nghiệp luôn cân nhắc và hoạch định trong kinh doanh và hoạt động của mình. Vậy đề làm thế nào các doanh nghiệp tư tin là bước đi của mình đúng đắn, điều này cần thiết phải có sự hỗ trợ của các nhà tư vấn ở mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực.

Sự Cần Thiết Của Các Dịch Vụ Tư Vấn Hiện Nay
Các nhà tư vấn ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quá trình quản trị nói chung và trong quản trị doanh nghiệp nói riêng, xuất phát từ:
Tính phức tạp (làm người ta dễ nhầm lẫn và không có ai có đầy đủ kiến thức sâu rộng với mọi lĩnh vực và giải quyết mọi vấn đề ) và không chắc chắn (gây nên tâm lý lo ngại rủi ro, một thế giới đầy biến động đang là mối đe dọa cho nhiều tổ chức, nhiều doanh nghiệp) trong mọi môi trường hoạt động
Toàn cầu hóa khiến các công ty đa quốc gia phương tây có nhu cầu thâm nhập thị trường các nước đang phát triển và ngược lại. Trào lưu tái thiết lại và thu nhỏ công ty, tổ chức lại khối khu vực công, nhất là bộ máy hành chính công quyền.
Cổ phần hóa các doanh nghiệp chưa phải là công ty cổ phần, các trào lưu mới trong mỗi lĩnh vực, mỗi ngành kinh doanh
Chính vì thế, có nhiều vấn đề phức tạp phát sinh nên ngày càng có nhiều công ty và chính phủ trên khắp thế giới sẵn sàng trả tiền cho nhà tư vấn nhằm:
- Mua chất xám và những ý tưởng sáng tạo (tái lập công ty)
- Tạo ưu thế cạnh tranh, tiếp cận với những tri thức mà các đối thủ cạnh tranh chưa có nhưng rồi sẽ có.
- Làm những công việc mà nếu không có tư vấn sẽ khó thực hiện
- Bù đắp cho sự thiếu hụt nhân lực, hoặc thiếu kỹ năng chuyên môn.
- Tiết kiệm chi phí kinh doanh – giảm thiểu tổn thất
- Tìm kiếm lợi nhuận nhiều hơn – hiệu quả cao hơn
- Tìm kiếm quan điểm thứ hai để đo lường độ vững chắc của các giải pháp sẵn có.
- Đào tạo đội ngữ nhân sự cho chiến lược phát triển lâu dài
Cụ thể là các tổ chức và doanh nghiệp cần đến các nhà tư vấn:
Khi hiện trạng của đơn vị đang có vấn đề - đang được đánh giá là không khả quan, cần cải thiện tình hình. Sản phẩm của nhà tư vấn là cung cấp những giải pháp thay đổi hiện trạng sao cho tốt hơn, như: nâng cao chất lượng quản lý và hiệu quả của tổ chức – gia tăng thêm tiềm lực cạnh tranh của doanh nghiệp…
Khi cần đến những thông tin kiến thức và kỹ năng đặc biệt – do trong tổ chức của khách hàng thiếu người am hiểu tường tận, thấu đáo – hoặc do vấn đề quá phức tạp, đòi hỏi phải có người nghiên cứu chuyên sâu để lý giải, nhận định xác đáng – hoặc do đơn vị khó tiếp cận được các thông tin đặc biệt này…
Khi cần học tập và chuyển giao công nghệ thông qua tư vấn – nhà tư vấn được cần đến không chỉ đưa ra những lời khuyên hay những báo cáo chuyên đề cung cấp thông tin mới mà hơn thế nửa, sản phẩm tư vấn là những bài học thực hành tại chỗ, là mô thức tìm kiếm và thực hiện giải pháp là công công nghệ vận hành một công việc cụ thể
Khi cần đến những quan điểm khách quan từ bên ngoài – tuy trong tổ chức của khách hàng không thiếu người am hiểm về vấn đề và họ cũng đã có sẵn giải pháp đề xuất, nhưng do họ là người trong tổ chức có những quyền lợi gắn kết với giải pháp đề xuất, hoặc họ thường có những định kiến , những quan điểm do môi trường của tổ chức đã định hình thành lối mòn. Vì thế, khách hàng vẫn cần đến nhà tư vấn để cho ý kiến phản biện hoặc độc đáo, khách quan hơn.
Khi cần đến những quan điểm ủng hộ từ bên ngoài – tuy trong tôt chức của khách hàng đã có sẵn giải pháp và thậm chí đang chuẩn bị ra quyết định thực thi giải pháp đó nhưng vẫn cần đến uy tín của các nhà tư vấn để có những khuyến nghị dùng làm cơ sở khoa học hay những nhận xét có vẻ khách quan nhằm minh hoặc cho những ý đồ của cấp lãnh đạo sẽ ra quyết đinh.

    

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN