Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho sinh viên

Một số lời mở đầu hay cho bài khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành kế toán

10/11/2016 04:49

“Miếng trầu là đầu câu chuyện” cái gì cũng cần có mở đầu và kết thúc, một bài luận văn cũng vậy, luôn cần một lời mở đầu. Không cần phải quá trau chuốt về câu chữ nhưng phải khái quát được bài luận văn mà chúng ta viết. Tuy nhiên mỗi bài khóa luận với mỗi một đề tài khác nhau thì lời mở đầu sẽ có đôi phần khác nhau. Dưới đây là một vài lời mỏ đầu với các đề tài khóa luận mà các bạn hay gặp.

Một số lời mở đầu hay cho bài khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành kế toán

1. Lời mở đầu với chuyên đề “ Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh”

 

         lời mở đầu

Lời mở đầu " Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh"

   Chìa khóa dẫn đến những con đường thành công, khả năng tồn tại lâu dài của một doanh nghiệp chính là việc doanh nghiệp đó có được sự phối hợp hoạt động một cách nhịp nhàng, hiệu quả giữa các bộ phận cấu thành. Thiếu đi bất kỳ một bộ phận nào hay khi nó hoạt động chưa hiệu quả đều dẫn tới những hệ lụy xấu cho kết quả hoạt động của Doanh nghiệp. Kế toán chính là một phần trong số đó. Bộ máy kế toán luôn được coi là cánh tay phải đắc lực, là cơ sở quan trọng để lãnh đạo của Doanh nghiệp đưa ra các quyết định quản lý. Trong hoạt động kế toán bao gồm nhiều phần hành cụ thể như: kế toán TSCĐ, kế toán tiền lương, kế toán thuế, kế toán tiền mặt…Đối với Công ty “……..…”, hoạt động chủ yếu của công ty là trong lĩnh vực thương mại thì kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh chính là mảng lớn nhất, quan trọng nhất của Công ty.

            Kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh là nơi đưa ra các số liệu của công ty liên quan đến các chỉ tiêu như Giá vốn hàng bán, Doanh thu tiêu thụ, Lợi nhuận trước thuế, Lợi nhuận sau thuế…Đây là các chỉ tiêu quan trọng trong báo cáo tài chính, là cơ sở để đưa ra các quyết định đối với cả ban quản lý Công ty cũng như các cổ đông. Chính vì thế, hoạt động kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh luôn đòi hỏi tính trung thực, chính xác, đầy đủ.

            Sau 2 tháng được thực tập tại Công ty “……..”, em nhìn thấy được sự quan trọng của công tác kế toán nói chung và đặc biệt là kế toán bán hàng & xác định kết quả kinh doanh của công ty nói riêng, vì vậy em quyết định chọn đề tài: Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty “………”. Kết cấu của đề tài gồm 3 phần chính:

            Chương 1: Đặc điểm và tổ chức quản lý hoạt động bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty “…………”

            Chương 2: Thực trạng kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty  “…………….”

            Chương 3: Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty “…………..”.

            Trong quá trình hoàn thiện đề tài, em luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các cô chú, anh chị trong ban giám đốc và phòng kế toán của Công ty “…………..” Tuy nhiên, do hạn hẹp về mặt thời gian thực tập cũng như kiến thức, hiểu biết của bản thân chưa đầy đủ, bài viết của em chắc chắn còn nhiều thiếu xót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo, góp ý của cô giáo cũng như các cô chú, anh chị trong công ty để bài viết của em ngày một hoàn thiện hơn.

            Em xin trân thành cảm ơn!

>>> luận văn kế toán bán hàng

>>> báo cáo thực tập kế toán bán hàng

>>> kế toán cho chi phí bán hàng và kết quả kinh doanh

 

2. Lời mở đầu với chuyên đề “ Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp”

 

lời mở đầu1

Lời mở đầu " Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành xây lắp"

Nhận thức được vai trò kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp, trong quá trình thực tập tại công ty “…..” và cảm thấy rằng phù hợp với khả năng của minh em quyết định lựa chọn đề tài “Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại công Ty “…….” Làm đề tài cho bài khóa luận tốt nghiệp của mình.

Chuyên đề gồm 3 chương:

Chương 1: Những lý luận cơ bản về kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong các doanh nghiệp xây lắp.

Chương 2: Thực trạng kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty “…..”

Chương 3: Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty “…...”

Trong suốt quá trình thực tập, em luôn nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của của cô giáo và của các cô chú, anh chị trong Phòng Tài chính – Kế toán tại công ty “……”, đã tạo cho em rất nhiều điều kiện, giúp đỡ em tìm hiểu, nghiên cứu và hoàn thiện chuyên đề tốt nghiệp này. Mặc dù có nhiều cố gắng trong lúc thực tập tại công ty “….” nhưng với vốn kiến thức và trình độ chuyên môn còn hạn hẹp cùng với thời gian tiếp xúc thực tế chưa nhiều, nên chuyên đề không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của Thầy, Cô giáo cùng các cán bộ trong Phòng Tài chính – Kế toán của doanh nghiệp để bài viết của em được hoàn thiện hơn, nâng cao kiến thức để phục vụ tốt công tác thực tế sau này.  

 Em xin chân thành cảm ơn !      

>>> Kế toán xây lắp       

>>> 4 lưu ý quan trọng với ngành xây lắp         

>>> khóa học kế toán xây lắp     

      

                                                        - Ngọc Anh -         

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN