Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho sinh viên

Chi tiết hệ thống các tài khoản cấp 2 của chi phí bán hàng – TK 641

14/06/2016 12:47

Hoạt động bán hàng có doanh thu thì đi kèm với nó cũng là các chi phí. Và chi phí bán hàng cũng là một loại chi phí khá được các doanh nghiệp thương mại quan tâm. Hôm nay, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp chi tiết hệ thống các tài khoản cấp 2 của chi phí bán hàng.

Chi tiết hệ thống các tài khoản cấp 2 của chi phí bán hàng – TK 641

Chí phí bán hàng là toàn bộ chi phí phát sinh liên quan đến quá trình bán sản phẩm, hàng hóa và cung cấp sản phẩm.

Kế toán sử dụng TK 641- chi phí bán hàng để tập hợp và kết chuyển chi phí bán hàng thực tế phát sinh trong kỳ để xác định kết quả kinh doanh.

Bên Nợ: Tập hợp chi phí bán hàng thực tế phát sinh trong kỳ kinh doanh.

Bên Có:   Các khoản ghi giảm chi phí bán hàng

Kết chuyển chi phí bán hàng để xác định kết quả kinh doanh trong kỳ và TK 641 không có số dư cuối kỳ.

TK 641 được mở chi tiết 7 TK cấp 2 như sau:

  • TK 6411: chi phí nhân viên. Là toàn bộ các khoản lương phải trả cho nhân viên bán hàng, đóng gói, bảo quản….và các khoản trích theo lương.
  • TK 6412: chi phí vật liệu, bao bì. Là các khoản chi phí về vật liệu, bao bì để đóng gói, bảo quản sản phẩm, hàng hóa, vật liệu dùng sửa chữa TSCĐ dùng trong quá trình bán hàng, nhiên liệu cho vận chuyển hàng hóa .
  • TK 6413: Chi phí dụng cụ, đồ dùng: Là chi phí về công cụ, dụng cụ, đồ dùng đo lường, tính toán, làm việc ở khâu bán hàng và cung cấp dịch vụ.
  • TK 6414: Chi phí khấu hao TSCĐ: Để phục vụ quá trình tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và cung cấp dịch vụ như nhà kho, cửa hàng, phương tiện vận chuyển, bốc dỡ.
  • Tk 6415: Chi phí bảo hành sản phẩm: Là các khoản chi phí bỏ ra để bảo hành, sửa chữa sản phẩm, hàng hóa trong thời gian bảo hành (riêng chi phí bảo hành công trình xây lắp được hạch toán vào TK 627).
  • TK 6417:Chi phí dịch vụ mua ngoài: Là các khoản chi phí dịch vụ mua ngoài phục vụ cho quá trình tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ như: Chi phí thuê tài sản, thuê kho, thuê bến bãi, thuê bốc dỡ vận chuyển, tiền hoa hồng đại lý,…
  • TK 6418: Chi phí bằng tiền khác: Là các khoản chi phí bằng tiền phát sinh trong quá trình tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và cung cấp dịch vụ nằm ngoài các chi phí kể trên như: chi phí tiếp khách, hội nghị KH, chi phí quảng cáo, giới thiệu vản phẩm.

Bài viết trên đã cung cấp chi tiết đầy đủ các tài khoản cấp 2 của chi phí bán hàng- TK 641. Hy vọng bài viết có thể đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Bạn đọc quan tâm đến khóa học kế toán bán hàng có thể tham khảo tại đây.         

Nếu bạn có nhu cầu học kế toán thực tế, hãy đến Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh chúng tôi để được hỗ trợ một cách tối đa nhất.

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN