Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Thông tin khác

Nếu bạn có tham gia BHXH, dù tham gia với bất kỳ bao nhiêu tháng, nếu hội đủ điều kiện nhận BHXH 1 lần, thì bạn sẽ được nhận. Cách hưởng tiền bằng 22% của các mức tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội. Cụ thể thế nào xin mời bạn đọc chi tiết bên dưới.
Hiện nay, hầu hết các loại mặt hàng, dịch vụ đều đang áp dụng mức thuế suất GTGT (hay thuế VAT) là 10% trừ một số loại hàng hoá xuất khẩu ra nước ngoài, bán vào khu phi thuế quan... chịu thuế 0%, nước sạch, đường, thiết bị, dụng cụ y tế... chịu thuế 5% theo quy định tại Điều 9 Thông tư 219/2013/TT-BTC.
Tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội sau điều chỉnh của từng năm = Tổng tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của từng năm x Mức điều chỉnh tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội của năm tương ứng.
Việc chọn niên độ kế toán phù hợp với chu kỳ hoạt động của doanh nghiệp là rất cần thiết, nếu niên độ hiện tại chưa phù hợp thì việc chuyển đổi cũng là một việc hết sức bình thường. Và mặc dù việc đổi niên độ sẽ giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích nhưng doanh nghiệp Việt Nam dường như cũng chưa mặn mà với việc thực hiện thay đổi này.
Pháp luật cho phép người lao động được thỏa thuận với doanh nghiệp về nghỉ không lương và cũng không giới hạn số ngày nghỉ. Tuy nhiên, nếu nghỉ không lương dài ngày, quyền lợi của người lao động sẽ có những ảnh hưởng nhất định.
Bảo hiểm xã hội là một trong những chính sách an sinh quan trọng với người lao động. Tuy nhiên, không phải mọi loại hợp đồng lao động đều đóng bảo hiểm xã hội. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật mới nhất về các loại hợp đồng không phải đóng bảo hiểm xã hội.
Thay vì yêu cầu ứng viên nộp trực tiếp hồ sơ đến địa chỉ công ty, hiện nay nhiều nhà tuyển dụng lại chọn cách nhận hồ sơ xin việc online thông qua email. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chỉ bạn cách viết mail xin việc ấn tượng để gửi đến nhà tuyển dụng.
Căn cứ khoản 1 Điều 13 Bộ luật Lao động (BLLĐ) năm 2019, hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.
Ung thư có phải điều kiện để người lao động nghỉ hưu sớm? Căn cứ khoản 1 Điều 219 Bộ luật Lao động năm 2019 sửa đổi, bổ sung Điều 54, Điều 55 Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2014, người lao động được nghỉ hưu sớm khi thỏa mãn các điều kiện sau:
Thời đại 5.0 rồi tất cả mọi thông tin các bạn đều có thể lên google seach là ra. Báo điện tử là loại hình báo chí sử dụng chữ viết, hình ảnh, âm thanh, được truyền dẫn trên môi trường mạng, gồm báo điện tử và tạp chí điện tử. Trang thông tin điện tử tổng hợp là sản phẩm thông tin có tính chất báo chí của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở đăng đường dẫn truy cập tới nguồn tin báo chí hoặc trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin báo chí theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ.
Trợ cấp thất nghiệp có vai trò quan trọng trong việc san sẻ gánh nặng kinh tế với người lao động trong thời gian chưa tìm được việc làm. Vậy để được hưởng trợ cấp thất nghiệp, có bắt buộc phải thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng không?
Hôm nay 15-5 có nhiều điều khoản bắt đầu có hiệu lực. Đức Minh xin cập nhập những mục mới để các bạn tham khảo như: trường hợp tạm đình chỉ việc quay số mở thưởng, bổ sung tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân...Phụ huynh được giám sát hoạt động của nhà trường,Điều kiện nhận thế chấp sổ đỏ của cá nhân, Tem điện tử nhập khẩu mua từ Tổng cục Hải quan...
Giám đốc - Họ là ai trong công ty? Chắc hẳn các bạn cũng sẽ có đôi lần thắc mắc rằng "liệu một người có thể làm giám đốc tại nhiều công ty không nhỉ? Hay đơn giản mình có tiền mở nhiều công ty và đứng tên làm giám đốc luôn được không nhỉ? Hôm nay, Đức Minh sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc mà nghe đơn giản nhưng không biết có làm được không nha.
Khi đăng video lên mạng xã hội các bạn muốn chèn thêm tên công ty, địa chỉ, số điện thoại hoặc thêm những từ gây chú ý tăng view, tăng độ tương tác nhiều hơn. Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết để biết cách chỉnh sửa nhanh hơn và tiện hơn trên điện thoại nhé.
Theo khoản 24 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2020, giám đốc là một trong những người quản lý doanh nghiệp. Nhiệm vụ, quyền hạn của giám đốc là điều hành nội bộ công ty, đề xuất và thực hiện các chiến lược kinh doanh cho công ty.
Ngày nay cách học Online không còn xa lạ với nhiều người chúng ta. Sự phát triển của công nghệ thông tin, máy tính trở thành công cụ làm việc hỗ trợ đắc lực cho chúng ta trong công việc cũng nhưu cuộc sống. Làm thế nào để học Tin học văn phòng online một cách hiệu quả nhất? Cùng Đức Minh trả lời câu hỏi đó trong bài viết sau đây nhé!
Nhiều khách hàng khi thành lập công ty thường băn khoăn không biết lựa chọn mô hình công ty nào cho phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. Để giải đáp những thắc mắc đó, Kế toán Đức Minh xin nêu ra một số những đặc điểm riêng và ưu nhược điểm của các loại hình doanh nghiệp để bạn có thể lựa chọn đưa ra một quyết định hợp lý nhất cho phương án của mình.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa thật sự chú trọng tới nhân tố gắn kết, phát triển con người, chính là yếu tố văn hóa doanh nghiệp. Vì vậy sự phát triển của họ chỉ dừng lại ở một mức nào đó, và ít tạo được dấu ấn riêng cho mình.Vậy ảnh hưởng của văn hoá DN tới từng DN cụ thể như thế nào?
Nhiều người tỏ ra rất e dè khi bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp. Và thế là họ bị nhà tuyển dụng bắt bí liên tục bởi những câu hỏi tới tấp.Vậy làm gì để tránh tình trạng ấy xảy ra? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc bí kíp nhé!
Trong buổi phỏng vấn, một dấu hiệu chứng tỏ bạn đã đến gần hơn với vị trí ứng tuyển là khi nhà tuyển dụng hỏi bạn về mức lương. Tuy nhiên, đây cũng là phần khó khăn nhất đối với không ít người. Nếu không khéo léo, bạn sẽ hoặc không cơ được mức lương kỳ vọng hoặc mất điểm với nhà tuyển dụng.Sau đây, Kế toán Đức Minh đưa ra cho bạn một số gợi ý nho nhỏ nhé!
Rất nhiều bạn quên rằng 3 câu hỏi sau đây mới thật sự là “vũ khí bí mật” của các nhà tuyển dụng để tìm hiểu xem ứng viên có thật sự phù hợp với văn hóa công ty và các đồng nghiệp trong tương lai hay không.Cùng Kế toán Đức Minh khám phá bí mật ẩn sau 3 câu chuyện này nhé!
Bạn có đang chán nản vì sau tất cả những nỗ lực nộp hồ sơ tìm việc cho nhà tuyển dụng, điều duy nhất bạn nhận được là sự “câm lặng” đáng sợ?Làm gì khi nhà tuyển dụng cứ mãi im lặng khi nhận được hồ sơ tìm việc của bạn?Hãy cùng đọc những chia sẻ của Kế toán Đức Minh trong bài viết sau đây nhé!
Bí quyết để kế toán làm việc hiệu quả mỗi ngày. Công việc nhiều đôi lúc lại khiến chúng ta không thể nhớ những công việc cần làm, đã làm và chưa làm. Dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra giải pháp giúp kế toán hoàn thành tốt công việc mà không sợ quên trước quên sau nữa. Các bạn tham khảo xem thế nào nhé!
5 điều ứng viên không nên nói dối nhà tuyển dụng Bạn nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng bị đánh lừa nếu như bạn trả lời phỏng vấn trơ chu và chuyên nghiệp. Nhưng quyệt đối đừng bao giờ nói dối về những vấn đề này với nhà tuyển dụng nhé! Bạn sẽ bại lộ đó. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ tiết lộ bí mật từ nhà tuyển dụng về 5 điều mà ứng viên không nên nói dối nhé!
Bạn có yêu thích công việc hiện tại của mình? Phải thừa nhận ngay cả khi đang làm công việc mà mình đam mê, vẫn có những ngày chúng ta không muốn rời khỏi nhà để đến chỗ làm.Hãy đếm xem bao nhiêu câu dưới đây mô tả đúng về bạn và công việc của bạn nhé!
Bạn đang trong tình trạng thất nghiệp hoặc đã không còn đi làm trong một khoảng thời gian? Chủ đề này thường được đề cập rất nhiều trong buổi phỏng vấn. Liệu bạn có thể trả lời một cách tự tin và bản lĩnh để đập tan mọi mối nghi ngại mà nhà tuyển dụng có thể có? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc biết thêm cách ứng xử và nói như thế nào cho khéo léo về tình trạng thất nghiệp của mình khi tham gia phỏng vấn nhé!
Bạn trải qua mấy tháng trời tìm việc vất vả những mãi vẫn chưa có việc làm. Lý do vì đâu? tại sao bạn bỏ ra rất nhiều công sức mà vẫn chưa có việc? Có thể bạn đã mắc những sai lầm sau đây khiến bạn chưa có việc làm? Hãy cùng Kế toán Đức Minh xem 10 sai lầm thường gặp khi bạn tìm việc, xin việc nhé!
Bạn vừa mới nhận lương và cũng không hiểu vì đâu mà lương đã “bay vèo” đi hết?Nghĩ rằng mình còn chưa kịp tiêu gì không hiểu sao lương vẫn hết. Hãy cùng Kế toán Đức Minh vạch trần sự thật lý do vì đâu bạn hết tiền ngay khi nhận lương nhé!
Yếu tố để phân biệt giữa một nhà quản lý tầm trung và một nhà lãnh đạo giỏi chính là khả năng huấn luyện cho nhân viên của mình. Vậy làm thế nào để đội ngũ nhân viên của mình ngày càng phát triển hơn? Cùng Kế toán Đức Minh lắng nghe những chia sẻ này nhé!
Theo một khảo sát tại Mỹ, 60% nhân viên cho rằng họ không có cơ hội để làm những công việc yêu thích và thuộc sở trường của họ. Một lí do bất ngờ mà các nhân viên tham gia khảo sát đưa ra là: sếp ôm đồm, thực hiện luôn các phần việc của nhân viên. Cùng tham khảo bốn giải pháp mà Kế toán Đức Minh gợi ý để khiến sếp bớt ôm đồm công việc của bạn nhé.
 < 1 2 3 4 > 

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ