Tin mới

Quy định về chi phí tiền điện nước mang tên chủ nhà
Quy định về chi phí tiền điện, tiền nước mang tên chủ nhà. Công ty đi thuê địa điểm sản xuất kinh doanh của hộ gia...
Tài khoản tiền mặt - Những điều cần lưu ý trước khi lên BCTC.
Những lưu ý về tài khoản tiền mặt trước khi lên báo cáo tài chính. Kiểm tra số dư nợ đầu kỳ, số dư nợ cuối kỳ, kiểm tra...
Những phím tắt hữu dụng trong PowerPoint mà dân văn phòng nên biết
Những phím tắt hữu dụng trong PowerPoint mà dân văn phòng nên biếtLà dân văn phòng và bạn thường xuyên phải tạo các...
Làm gì để không bị “bí lời” khi trả lời phỏng vấn xin việc.
Nhiều người tỏ ra rất e dè khi bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp. Và thế là họ bị nhà tuyển dụng bắt bí liên tục bởi...
Bạn đã biết 10 nguyên tắc chuẩn mực này trong Kế Toán hay chưa ?
Đây là 10 nguyên tắc do Hội đồng chuẩn mực kế toán quốc tế quy định và yêu cầu kế toán phải tuân thủ khi lập các báo...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Thông tin khác

Bí kíp giúp kế toán làm việc tốt hơn mỗi ngày

08/06/2017 02:45

Bí quyết để kế toán làm việc hiệu quả mỗi ngày. Công việc nhiều đôi lúc lại khiến chúng ta không thể nhớ những công việc cần làm, đã làm và chưa làm. Dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra giải pháp giúp kế toán hoàn thành tốt công việc mà không sợ quên trước quên sau nữa. Các bạn tham khảo xem thế nào nhé!

Bí kíp giúp kế toán làm việc tốt hơn mỗi ngày

 

1.Cách quản lý công việc.

– Làm riêng một file excel chỉ để ghi nhiệm vụ phải làm.

– Cứ phát sinh một việc phải giải quyết ghi ngay vào file, không chậm trễ. Dù đó là một nhiệm vụ to đùng hay là một nhiệm vụ tí xíu, như gọi điện hỏi thăm một ai đó … đều không nằm ngoài danh mục này.

– Sáng sớm dành 5 phút ngồi đánh giá cái nặng cái nhẹ để cắt những dòng nhiệm vụ quan trọng lên danh mục những việc cần giải quyết trong ngày – Đây là khâu quan trọng, hệt như là đặt mục tiêu của ngày.

– Làm xong việc nào, đánh dấu “Done” việc đó, và ghi ngày hoàn thành cho nó. Và lại cắt dòng đó lên phía trên những danh mục nhiệm vụ đã hoàn thành.

– Cuối ngày ngắm nghía danh sách “done” của mình để thấy mình đã hoàn thành chỉ tiêu. Cố gắng mỗi ngày làm nhiều hơn cái mục đã định để tự thưởng cho mình là ngày hôm nay đã vượt kế hoạch. Kiểu bệnh thành tích – một thứ bệnh thành tích thú vị.

2.Những kỹ năng cần có.

Cứ thế mỗi ngày, bạn sẽ luôn nắm rõ mình đang có những nhiệm vụ gì và cần phải làm những gì, cái gì cần làm trước, cái gì cần làm sao. Việc này chứa đựng nhiều kỹ năng một lúc, cụ thể:

+ Kỹ năng quản lý thời gian
+ Tính tuân thủ cao
+ Kỹ năng lập mục tiêu ngắn hạn
+ Và những kỹ năng khác

3.Cách phân chia công việc.

 Bạn có thể chia File thành 4 phần:

+ Công việc đã hoàn thành
+ Công việc cần giải quyết luôn và ngay
+ Công việc cần phải làm nhưng chờ chờ tí cũng được
+ Công việc sẽ phải làm nhưng mà cứ thoải mái, thậm chí cả tháng sau làm cũng được.
+ Chắc cần phải thêm một phần nữa là những mục tiêu dài hạn cho cả năm vào phần cuối cùng …

Chỉ là một file làm việc đơn giản, nhưng kết quả lại không hề đơn giản. Tai sao chúng ta không làm nó nhỉ?

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan

>>> Bí kíp khi làm việc kế toán- kế toán Đức Minh.

>>> 9 bí quyết thành công của những cô nàng kế toán.

>>> Bí quyết thành công khi phỏng vấn và làm việc kế toán.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN