Tin mới

Cần phải đóng những loại thuế gì khi kinh doanh online?
Nộp thuế là trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp cũng như các cá nhân kinh doanh. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh...
Khi nhà tuyển dụng mãi im lặng khi thấy hồ sơ của bạn. Bạn nên làm gì?
Bạn có đang chán nản vì sau tất cả những nỗ lực nộp hồ sơ tìm việc cho nhà tuyển dụng, điều duy nhất bạn nhận được là...
Những quy định về hoàn thuế GTGT 2017
Khi nào doanh nghiệp được hoàn thuế GTGT và trong điều kiện như thế nào thì DN sẽ được hoàn lại? Bài viết sau đây của...
Những thắc mắc đơn giản nhất về BHXH mà nhiều người không biết.
Bảo hiểm xã hội là quyền lợi của mỗi người lao động mà bạn khi đã đi làm cần biết. Tiếp tục tập hợp những thắc mắc liên...
Cách xử lý khi hoá đơn viết sai ngày tháng theo quy định mới nhất năm 2017.
Với các trường hợp hoá đơn viết sai ngày tháng thì sẽ xử lý như thế nào và cách xử lý ra sao? Bài viết sau đây Kế toán...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Thông tin khác

Bí kíp giúp kế toán làm việc tốt hơn mỗi ngày

08/06/2017 02:45

Bí quyết để kế toán làm việc hiệu quả mỗi ngày. Công việc nhiều đôi lúc lại khiến chúng ta không thể nhớ những công việc cần làm, đã làm và chưa làm. Dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra giải pháp giúp kế toán hoàn thành tốt công việc mà không sợ quên trước quên sau nữa. Các bạn tham khảo xem thế nào nhé!

Bí kíp giúp kế toán làm việc tốt hơn mỗi ngày

 

1.Cách quản lý công việc.

– Làm riêng một file excel chỉ để ghi nhiệm vụ phải làm.

– Cứ phát sinh một việc phải giải quyết ghi ngay vào file, không chậm trễ. Dù đó là một nhiệm vụ to đùng hay là một nhiệm vụ tí xíu, như gọi điện hỏi thăm một ai đó … đều không nằm ngoài danh mục này.

– Sáng sớm dành 5 phút ngồi đánh giá cái nặng cái nhẹ để cắt những dòng nhiệm vụ quan trọng lên danh mục những việc cần giải quyết trong ngày – Đây là khâu quan trọng, hệt như là đặt mục tiêu của ngày.

– Làm xong việc nào, đánh dấu “Done” việc đó, và ghi ngày hoàn thành cho nó. Và lại cắt dòng đó lên phía trên những danh mục nhiệm vụ đã hoàn thành.

– Cuối ngày ngắm nghía danh sách “done” của mình để thấy mình đã hoàn thành chỉ tiêu. Cố gắng mỗi ngày làm nhiều hơn cái mục đã định để tự thưởng cho mình là ngày hôm nay đã vượt kế hoạch. Kiểu bệnh thành tích – một thứ bệnh thành tích thú vị.

2.Những kỹ năng cần có.

Cứ thế mỗi ngày, bạn sẽ luôn nắm rõ mình đang có những nhiệm vụ gì và cần phải làm những gì, cái gì cần làm trước, cái gì cần làm sao. Việc này chứa đựng nhiều kỹ năng một lúc, cụ thể:

+ Kỹ năng quản lý thời gian
+ Tính tuân thủ cao
+ Kỹ năng lập mục tiêu ngắn hạn
+ Và những kỹ năng khác

3.Cách phân chia công việc.

 Bạn có thể chia File thành 4 phần:

+ Công việc đã hoàn thành
+ Công việc cần giải quyết luôn và ngay
+ Công việc cần phải làm nhưng chờ chờ tí cũng được
+ Công việc sẽ phải làm nhưng mà cứ thoải mái, thậm chí cả tháng sau làm cũng được.
+ Chắc cần phải thêm một phần nữa là những mục tiêu dài hạn cho cả năm vào phần cuối cùng …

Chỉ là một file làm việc đơn giản, nhưng kết quả lại không hề đơn giản. Tai sao chúng ta không làm nó nhỉ?

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan

>>> Bí kíp khi làm việc kế toán- kế toán Đức Minh.

>>> 9 bí quyết thành công của những cô nàng kế toán.

>>> Bí quyết thành công khi phỏng vấn và làm việc kế toán.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN