Tin mới

Những lỗi kế toán trên giấy và cách khắc phục -Kế toán Đức Minh
Trong công tác kế toán, sai sót là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, khi xảy ra sai sót các bạn đừng vội lo lắng mà phải...
Kế toán hạch toán sai tài khoản và chế độ kế toán DN thì sẽ ra sao???- Kế toán Đức Minh.
Điều gì xảy ra khi kế toán hạch toán sai tài khoản và áp dụng sai chế độ kế toán cho Doanh nghiệp? DN có bị xử phạt hay...
Tính thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán
Phương pháp khoán trong kinh doanh được các cá nhân sử dụng khá nhiều. Nó là sự thỏa thuận giao công việc, trách nhiệm...
Hướng dẫn kế toán kiểm tra chi phí lương cho người lao động chính xác nhất – Kế toán Đức Minh
Kế toán lương là một trong những phần hành kế toán phức tạp nhất đòi hỏi người kế toán phải có kỹ năng tốt và nhiều...
Quy trình kiểm kê tài sản cố định trong doanh nghiệp  - Kế toán Đức Minh
Cuối năm các doanh nghiệp thường thực hiện kiểm kê tài sản để kiểm soát tài sản cố định trong doanh nghiệp cũng như...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Thông tin khác

Bí kíp giúp kế toán làm việc tốt hơn mỗi ngày

08/06/2017 02:45

Bí quyết để kế toán làm việc hiệu quả mỗi ngày. Công việc nhiều đôi lúc lại khiến chúng ta không thể nhớ những công việc cần làm, đã làm và chưa làm. Dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra giải pháp giúp kế toán hoàn thành tốt công việc mà không sợ quên trước quên sau nữa. Các bạn tham khảo xem thế nào nhé!

Bí kíp giúp kế toán làm việc tốt hơn mỗi ngày

 

1.Cách quản lý công việc.

– Làm riêng một file excel chỉ để ghi nhiệm vụ phải làm.

– Cứ phát sinh một việc phải giải quyết ghi ngay vào file, không chậm trễ. Dù đó là một nhiệm vụ to đùng hay là một nhiệm vụ tí xíu, như gọi điện hỏi thăm một ai đó … đều không nằm ngoài danh mục này.

– Sáng sớm dành 5 phút ngồi đánh giá cái nặng cái nhẹ để cắt những dòng nhiệm vụ quan trọng lên danh mục những việc cần giải quyết trong ngày – Đây là khâu quan trọng, hệt như là đặt mục tiêu của ngày.

– Làm xong việc nào, đánh dấu “Done” việc đó, và ghi ngày hoàn thành cho nó. Và lại cắt dòng đó lên phía trên những danh mục nhiệm vụ đã hoàn thành.

– Cuối ngày ngắm nghía danh sách “done” của mình để thấy mình đã hoàn thành chỉ tiêu. Cố gắng mỗi ngày làm nhiều hơn cái mục đã định để tự thưởng cho mình là ngày hôm nay đã vượt kế hoạch. Kiểu bệnh thành tích – một thứ bệnh thành tích thú vị.

2.Những kỹ năng cần có.

Cứ thế mỗi ngày, bạn sẽ luôn nắm rõ mình đang có những nhiệm vụ gì và cần phải làm những gì, cái gì cần làm trước, cái gì cần làm sao. Việc này chứa đựng nhiều kỹ năng một lúc, cụ thể:

+ Kỹ năng quản lý thời gian
+ Tính tuân thủ cao
+ Kỹ năng lập mục tiêu ngắn hạn
+ Và những kỹ năng khác

3.Cách phân chia công việc.

 Bạn có thể chia File thành 4 phần:

+ Công việc đã hoàn thành
+ Công việc cần giải quyết luôn và ngay
+ Công việc cần phải làm nhưng chờ chờ tí cũng được
+ Công việc sẽ phải làm nhưng mà cứ thoải mái, thậm chí cả tháng sau làm cũng được.
+ Chắc cần phải thêm một phần nữa là những mục tiêu dài hạn cho cả năm vào phần cuối cùng …

Chỉ là một file làm việc đơn giản, nhưng kết quả lại không hề đơn giản. Tai sao chúng ta không làm nó nhỉ?

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan

>>> Bí kíp khi làm việc kế toán- kế toán Đức Minh.

>>> 9 bí quyết thành công của những cô nàng kế toán.

>>> Bí quyết thành công khi phỏng vấn và làm việc kế toán.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN