Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Thông tin khác

5 điều ứng viên không nên nói dối nhà tuyển dụng

15/06/2017 03:44

5 điều ứng viên không nên nói dối nhà tuyển dụng
Bạn nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng bị đánh lừa nếu như bạn trả lời phỏng vấn trơ chu và chuyên nghiệp. Nhưng quyệt đối đừng bao giờ nói dối về những vấn đề này với nhà tuyển dụng nhé! Bạn sẽ bại lộ đó. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ tiết lộ bí mật từ nhà tuyển dụng về 5 điều mà ứng viên không nên nói dối nhé!

5 điều ứng viên không nên nói dối nhà tuyển dụng

 

Bạn nghĩ rằng mình có thể nói quá một chút về khả năng và chuyên môn của bạn với nhà tuyển dụng? Hãy cẩn thận. Thực tế, với kinh nghiệm phỏng vấn hàng trăm ứng viên, không khó để nhà tuyển dụng bắt bài những lời nói dối của ứng viên. Sau đây là 5 điều ứng viên tuyệt đối không nên “xào nấu” quá nhiều nhé!

1. Lý do bạn rời khỏi công ty cũ

Đức tính thành thật luôn được đánh giá cao đối với bất kỳ vị trí nào. Bạn không cần phải che dấu nếu sự thật nếu bạn bị sa thải ở công ty cũ. Thực tế ngay cả Steve Job cũng bị chính hội đồng quản trị của Apple yêu cầu từ chức. Những người thành công nhất cũng có những giai đoạn sự nghiệp không như mong muốn và rời khỏi công ty đôi khi là điều nên làm.

Hơn nữa, cố bẻ cong hay lấp liếm sự thật sẽ khiến bạn giảm bớt phong độ trong phỏng vấn vì lo lắng bị phát hiện. Với nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật phỏng vấn, nhà tuyển dụng dễ dàng điều khiển cuộc trò chuyện để bạn tiết lộ câu chuyện đằng sau đó.

2. Mức độ quan tâm của bạn với vị trí nhà tuyển dụng đề xuất

Một trong những khả năng đặc biệt của nhà tuyển dụng là đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên so với vị trí. Dựa trên CV, với trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc trước đó của bạn, nhà tuyển dụng phần nào có thể đánh giá mức độ quan tâm và hứng thú của bạn với công việc này.

Vì vậy, nếu bạn thực sự không hứng thú với vị trí đề xuất, hãy thẳng thắn từ chối với lý do thật. Đừng nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ nổi giận và từ chối giới thiệu việc làm mới nếu bạn “say no” với họ. Mục tiêu của tuyển dụng là “right match” nên chỉ mất thời gian cho cả hai bên để sắp xếp phỏng vấn nếu bạn thừa biết rằng mình sẽ không nhận công việc này vì quá xa, lương thấp hay bất kỳ lý do nào.

Ảnh: 5 điều ứng viên không nên nói dối nhà tuyển dụng

3. Trạng thái tìm việc của bạn

Nếu bạn đang tất bật với những buổi phỏng vấn cho những vị trí khác, đừng ngại che dấu điều này. Không có gì sai khi bạn sử dụng nhiều nguồn khác nhau để tăng cơ hội tìm việc. Để tuyển được đúng người, đôi lúc nhà tuyển dụng cũng phải đa dạng nhiều nguồn ứng viên.

Nhà tuyển dụng sẽ đẩy nhanh khâu đàm phán và phỏng vấn nếu bạn thực sự phù hợp với vị trí. Hãy thành thật và mạnh dạn chia sẻ với nhà tuyển dụng nếu bạn đang thực sự cân nhắc cơ hội việc làm từ công ty khác.

4. Kỹ năng và chuyên môn của bạn

Thực tế chẳng có ai đã từng sử dụng tất cả các chương trình phần mềm. Bạn làm trong ngành digital marketing, không có nghĩa bạn có kinh nghiệm ở tất cả các mảng liên quan. Hãy thành thật với bản thân và với nhà tuyển dụng những gì bạn biết và không biết, những gì bạn đã thực hiện và những kiến thức chưa từng nghe qua.

Nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn thể hiện kỹ năng ngay trong phỏng vấn hoặc đặt những câu hỏi liên quan để chứng minh. Nếu muốn tìm kiếm công việc tương xứng với năng lực của mình, đừng lý tưởng hóa bản thân để làm hài lòng nhà tuyển dụng.

5. Mức lương cũ của bạn

Nhiều ứng viên cho rằng nhà tuyển dụng sẽ đề nghị mức lương dựa trên mức lương cũ. Vì vậy họ có xu hướng “nói quá” con số này lên như một kỹ thuật trong đàm phán. Thực tế, nhà tuyển dụng đều nắm thang lương trong thị trường dành cho mỗi vị trí, mỗi ngành nghề tương ứng với số năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn.

Nếu ứng viên không hài lòng với mức lương, chắc chắn họ sẽ không ở lại lâu vì vậy nhà tuyển dụng luôn cố gắng đề nghị mức lương tốt nhất họ có thể đưa ra cho bạn. Trong trường hợp bạn đang được trả lương thấp hơn so với thị trường ở công ty cũ, hãy thẳng thắn chia sẻ thay vì tự nâng con số đó lên.

Mặc dù những lời nói dối trên đây chẳng gây tổn hại cho ai nhưng không nhà tuyển dụng hay công ty nào muốn làm việc với một người thiếu trung thực. Sự tin tưởng và cảm tình của nhà tuyển dụng luôn xuất phát từ những ứng viên thể hiện đức tính thành thật trong phỏng vấn.

Bạn đọc có thể tham khảo một số bài viết có liên quan:

>>> 8 điều giúp bạn tìm ra việc làm phù hợp- Kế toán Đức Minh

>>> Giúp bản thân tìm kiếm công việc dễ dàng hơn với 4 câu hỏi sau

>>> 10 sai lầm thường gặp khiến bạn chưa có việc làm.

>>> Nói thế nào về tình trạng thất nghiệp của bạn khi đi phỏng vấn.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN