Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Thông tin khác

14 dấu hiệu chứng tỏ bạn yêu thích công việc của mình

02/03/2018 02:53

Bạn có yêu thích công việc hiện tại của mình? Phải thừa nhận ngay cả khi đang làm công việc mà mình đam mê, vẫn có những ngày chúng ta không muốn rời khỏi nhà để đến chỗ làm.Hãy đếm xem bao nhiêu câu dưới đây mô tả đúng về bạn và công việc của bạn nhé!

14 dấu hiệu chứng tỏ bạn yêu thích công việc của mình

 

1. Bạn không nói về con người, bạn nói về những thành tích, công việc mà họ đã/đang thực hiện

Khi bạn yêu thích công việc của mình, bạn không “tám” về thất bại của người khác hay quan tâm đến cuộc sống cá nhân của họ.

Thay vào đó, bạn thích thảo luận về những kế hoạch, dự án mới của đồng nghiệp để từ đó có thể học hỏi và phát triển công việc của mình. Ví dụ như “Nghe nói Oanh đang có một dự án mới. Đó là dự án gì nhỉ?” “Chị rất muốn biết làm thế nào mà Hoàng có thể thuyết phục được khách hàng khó tính đó.” “Phòng Sales đang phát triển kênh bán hàng mới, chúng ta có thể tận dụng kênh bán hàng đó không?”

2. Bạn nghĩ “Tôi hy vọng mình có thể…” thay vì “Tôi mong là mình không phải…”

Khi yêu thích công việc, bạn muốn được tận dụng và chứng tỏ năng lực bản thân. Vì vậy, khi có dự án mới, bạn luôn chia sẻ với sếp/đồng nghiệp: “Tôi/Em muốn tham gia vì đây là cơ hội để em mở rộng chuyên môn và phát triển kỹ năng…”. Trái lại, một người không còn hứng thú với công việc sẽ luôn tìm lý do để trốn tránh.

Có thể hình dung điều này tương tự như hành động bóc vỏ củ hành tây. Bóc xong một lớp vỏ, bạn lại thấy một lớp mới xuất hiện. Tương tự, nếu bạn yêu thích công việc của mình, bạn sẽ luôn tìm thấy những thử thách và điều mới mẻ để khám phá và học hỏi. Còn nếu bạn ghét công việc mình đang làm, bạn chỉ toàn thấy nước mắt.

3. Bạn xem khách hàng là những người mà mình cần phải giúp đỡ.

Bạn không xem họ như những chỉ tiêu doanh số cần phải đạt được. Bạn xem họ như những con người thực sự đang có nhu cầu. Bạn hiểu được rằng mình cần phải và có lý do để đáp ứng nhu cầu của họ với sản phẩm/dịch vụ của mình.

công việc

                               Ảnh 1: Dấu hiệu chứng tỏ bạn yêu thích công việc của mình

4. Bạn tận hưởng thời gian làm việc ở công sở.

Bạn không phải gồng mình hết sức ở công ty và rồi mong muốn nhanh chóng thoát khỏi đó để trở về với cuộc sống riêng của mình. Bạn cảm thấy mình có thể tận hưởng cuộc sống tại nơi làm việc. Vì khi bạn yêu công việc của mình, nó trở thành một phần cuộc sống của bạn. Bạn cảm thấy thoải mái và thích thú ở văn phòng làm việc như ở nhà.

5. Bạn khuyến khích bạn bè ứng tuyển làm việc tại công ty.

Khi bạn bè hỏi thăm về công việc, bạn thường kể cho họ nghe những điều tốt đẹp khi làm việc tại công ty: môi trường làm việc, đồng nghiệp tốt, những chính sách, ưu đãi dành cho nhân viên,…đồng thời khuyến khích họ ứng tuyển vào.

6. Bạn thích tham dự các cuộc họp.

Bạn luôn muốn tham gia các cuộc thảo luận, những buổi “brainstorm” để đưa ra những giải pháp, ý tưởng mới, những quyết định giúp thực hiện mục tiêu của phòng/ban hay lớn hơn của cả công ty. Đơn giản là khi bạn yêu thích công việc của mình, bạn muốn trở thành một phần đóng góp cho công ty.

7. Bạn luôn nghĩ về việc chiến thắng.

Khi gặp thử thách mới hay khó khăn trong công việc, bạn không trốn tránh hay “đá bánh” cho người khác. Bạn chủ động tiếp cận nếu điều đó thuộc trách nhiệm công việc của mình hay bạn luôn sẵn lòng giúp đỡ đồng nghiệp vượt qua khó khăn. Bạn không lo lắng về việc mất việc. Bạn lo lắng hơn về việc không đạt được mục tiêu.

chiến thắng

                                   Ảnh 2: Dấu hiệu chứng tỏ bạn yêu thích công việc của mình

8. Bạn xem sếp/cấp trên là người mà mình làm việc cùng không phải là người mà mình phải phục tùng.

Bạn cảm thấy mình có những giá trị nhất định và được sếp/cấp trên tôn trọng và tin tưởng.

9. Bạn luôn làm các đồng nghiệp hài lòng về bạn

Không phải bởi vì bạn sẽ gặp rắc rối trong công việc hay đồng nghiệp đánh giá tốt trong những lần đánh giá cuối năm của công ty, mà bởi vì bạn ngưỡng mộ và tôn trọng họ và bạn hy vọng họ cũng tôn trọng và đánh giá cao bạn

10. Bạn ít khi nhìn đồng hồ khi làm việc

Vì bạn quá bận rộn với công việc và tập trung hết sức để làm tốt nhiệm vụ của mình. Nếu có nhìn, bạn luôn cảm thấy thời gian sao trôi nhanh quá.

11. Bạn xem thành công trong công việc là sự hoàn thành và sự công nhận từ đồng nghiệp và cấp trên – không phải thông qua việc thăng tiến và tiền thưởng.

Ai cũng muốn thăng tiến và ai cũng muốn kiếm nhiều tiền hơn. Bạn cũng không ngoại lệ nhưng công việc bạn đang làm có ý nghĩa hơn rất nhiều so với một khoản tiền lương nhận được. Và nếu bạn rời bỏ công việc này để đến với một việc làm mới với mức lương cao hơn, bạn sẽ nhớ về nó rất nhiều.

12. Bạn rời khỏi văn phòng với danh sách những việc mà bạn rất háo hức thực hiện vào ngày mai.

Nhiều người thường hoàn tất hết những việc mà họ thích làm trong ngày làm việc. Còn bạn, danh sách những ý tưởng, sáng kiến mới, dự án phụ mà bạn mong muốn thực hiện liên tục phát triển từ ngày này qua ngày khác. Chính vì vậy luôn có những việc mà bạn rất háo hức thực hiện vào sáng ngày hôm sau. Đó cũng là một trong những động lực giúp bạn đến văn phòng mỗi ngày với thái độ lạc quan.

13. Bạn luôn sẵn lòng giúp đỡ đồng nghiệp

Bạn luôn muốn đồng nghiệp hoàn thành tốt công việc của họ vì bạn tin rằng mỗi người đều đóng một vai trò nhất định giúp phòng/ban và công ty đạt được mục tiêu đề ra. Để đạt được điều này bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ họ mà không suy nghĩ.

14. Bạn không hề nghĩ đến việc nghỉ hưu….

…vì bạn nghĩ rằng sẽ rất buồn chán nếu không thể tiếp tục công việc mà mình yêu thích…và còn nhiều việc bạn phải hoàn thành.

công việc

                                  Ảnh 3: Dấu hiệu chứng tỏ bạn yêu thích công việc của mình

Nếu số câu nói trên đây mô tả đúng với bạn và công việc hiện tại của bạn là:

0-3: Có lẽ bạn nên tìm một việc làm mới. Đừng lãng phí cuộc sống với công việc mà bạn không yêu thích.
4-6: Bạn không ghét nhưng cũng không thích công việc hiện tại. Bạn nên cân nhắc xem mình có thể làm điều gì để thay đổi tình hình?
7-10: Bạn thực sự yêu thích công việc của mình và những người làm việc với bạn.
11-14: Bạn rất rất rất đam mê công việc hiện tại (đến nỗi mọi người phải ghen tỵ với bạn)

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN