Tin mới

Thu chi hộ có nên xuất hóa đơn hay không?- Kế toán Đức Minh
Thu chi hộ có nên xuất hóa đơn hay không ? Thu chi hộ là gì ? Các khoản chi/thu hộ có cần lập bảng kê hay không? Cách...
Mô tả công việc của một kế toán thu chi - Kế toán Đức Minh
Nhiệm vụ hằng ngày của một nhân viên kế toán thu chi là làm gì? Để tìm hiểu rõ hơn về trách nhiệm và quyền hạn của một...
Bật mí bí kíp nhập và chuyển đổi định dạng ngày tháng năm trong Excel nhanh chóng, tiện lợi nhất- Kế toán Đức Minh
Mỗi lần gõ định dạng ngày tháng năm bạn cảm thấy rất cầu kỳ và dài dòng. Bạn cảm thấy phiền phức khi phải nhập định...
Tạm ứng cho khách hàng không phải xuất hóa đơn - Kế toán Đức Minh.
Tạm ứng cho khách hàng không phải xuất hóa đơn – Tiền tạm ứng theo hợp đồng thì có cần phải xuất hóa đơn chứng từ hay...
Viết sai hóa đơn nhưng chưa xé khỏi cuống, chưa giao cho khách hàng thì xử lý thế nào?
Khi kế toán không may viết sai hoá đơn cho khách hàng nhưng lại chưa xé rời khỏi cuống và chưa giao cho khách hàng thì...

Hình ảnh

Thông tin khác

5 cách giúp đội ngũ nhân viên của mình phát triển hơn

09/08/2017 09:24

Yếu tố để phân biệt giữa một nhà quản lý tầm trung và một nhà lãnh đạo giỏi chính là khả năng huấn luyện cho nhân viên của mình. Vậy làm thế nào để đội ngũ nhân viên của mình ngày càng phát triển hơn? Cùng Kế toán Đức Minh lắng nghe những chia sẻ này nhé!

5 cách giúp đội ngũ nhân viên của mình phát triển hơn

 

Làm một nhà lãnh đạo giỏi hay một người quản lý tài ba, bạn cần có cách để cho đội ngũ nhân viên của mình phát huy hết khả năng hiện có của mình hay phát triển thêm nhiều kỹ năng hơn. Sau đây, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ những cách giúp đội ngũ nhân viên của mình phát triển hơn.

1. Lắng nghe tích cực

Hãy nhớ lại những trải nghiệm trong quá khứ khi bạn cố gắng để truyền tải một điều quan trọng nhưng người nghe lại không quan tâm hoặc chỉ chực chờ bạn nói xong để phát biểu ý kiến. Ngược lại, cảm giác của bạn thế nào khi giao tiếp với một cá nhân hoàn toàn chú tâm vào những điều bạn nói, lắng nghe những chia sẻ của bạn với tâm trí rộng mở và không phán xét.

Hãy đặt mình ở vị trí của người đối diện khi bắt đầu cuộc trò chuyện, nhân viên sẽ được khuyến khích để chia sẻ những điều họ đang nghĩ, những giải pháp họ ấp ủ cho công ty khi nhận thấy bạn đang lắng nghe một cách tích cực. Vì vậy, bạn hãy bắt đầu cuộc trò chuyện với tinh thần tập trung chú tâm lắng nghe người đối diện hơn là chờ đợi họ nói để phản biện.

2. Đặt những câu hỏi mở

Ở cấp độ quản lý, bạn sẽ thường xuyên gặp gỡ để ra chỉ thị hoặc hướng dẫn công việc cho nhân viên cấp dưới. Song, trong cuộc đối thoại sâu, vai trò sẽ đảo ngược lại. Bạn sẽ là người đặt nhiều câu hỏi hơn và nhân viên sẽ là người trả lời từ góc nhìn của họ.

Những câu hỏi mở trong trường hợp này có vai trò như công cụ để bạn giúp nhân viên dần tìm ra những mục tiêu và thách thức thông qua câu trả lời của chính họ. Phương pháp này giúp gia tăng sự tham gia của người đối diện. Nhân viên của bạn sẽ có cảm giác là một phần của tập thể. Điều này sẽ tạo ra động lực thúc đẩy nhân viên góp sức chủ động giải quyết các vấn đề chung.

Về phía quản lý, bạn cũng sẽ nhận ra được cách nhân viên của mình đang suy nghĩ, những mối quan tâm hiện thời và ưu tư của họ để xây dựng chiến lược củng cố nội bộ sát với nhu cầu thực tế.

3. Tập trung vào giải pháp

Than phiền về những khó khăn hay nguồn lực hỗ trợ là điều thường xuất hiện trong những cuộc chia sẻ thế này. Ở thời điểm trò chuyện, đừng vội ngắt lời nhân viên vì đây là một trong những cách để họ giải tỏa sự bất mãn bên trong. Bạn hãy dành ít phút thừa nhận những hạn chế này nhưng sau đó hãy khuyến khích họ suy nghĩ về những giải pháp phù hợp.

Những câu hỏi bạn có thể áp dụng như: Những nguồn lực chúng ta vừa đề cập đến có tác động cụ thể thế nào trong quá trình xử lý công việc?, Với điều kiện này, giải pháp thay thế tối ưu của chúng ta là gì?, Có các kỹ năng hoặc các mối quan hệ mà chúng ta có thể vận dụng để giải quyết vấn đề không?, Ban quản lý nên làm gì để mọi người có thể làm việc hiệu quả mà tiết kiệm thời gian hơn?…

Monique Valcour hiện là giáo sư chuyên ngành quản lý của trường kinh doanh EDHEC (Pháp).

Các nghiên cứu của bà tập trung vào hai lĩnh vực chính: phát triển kỹ năng quản lý của các nhân sự cấp cao và cải thiện môi trường, quy trình làm việc của các công ty.

nâng cao năng lực nhân viên

                      Ảnh: 5 cách giúp đội ngũ nhân viên của mình phát triển hơn

4. Tạo và duy trì sự hỗ trợ sau trò chuyện

Khi xác lập mục tiêu chính là hỗ trợ giúp nhân viên tự tìm ra giải pháp cho vấn đề thì bạn cũng phải đảm bảo cung cấp các điều kiện để nhân viên thực hiện ý tưởng, giải pháp của họ.

Giả sử, một nhân viên cho biết cô muốn hiểu sâu hơn về cảm nhận của người dùng khi sử dụng các dịch vụ của công ty, cô đề xuất một nhóm thực hiện khảo sát sâu, phỏng vấn người dùng và viết thành những bài chia sẻ trên bảng tin nội bộ của công ty. Nhận thấy điều này có ích cho cả kinh nghiệm của cô lẫn công ty, bạn đồng ý.

Bước tiếp theo sau cuộc trò chuyện là bạn cần đảm bảo cung cấp đủ không gian và nguồn lực để cô thực hiện giải pháp đó. Mặt khác, bạn tiếp tục dõi theo quá trình thực hiện của cô để đưa ra những lời khuyên khi cần thiết. Điều này rất quan trọng để xây dựng lòng tin với nhân viên của mình.

Khi bạn theo sát và hỗ trợ kế hoạch phát triển của một nhân viên, dần dần các nhân viên còn lại cũng được khuyến khích để trình bày ý tưởng với bạn. Điều này sẽ giúp năng suất lao động được nâng cao. Đây là một quy trình mang đến lợi ích cho cả các cá nhân lẫn tập thể.

5. Xây dựng trách nhiệm giải trình

Bên cạnh cam kết hỗ trợ, bạn cũng cần thảo luận với nhân viên về cách thức và lộ trình báo cáo tiến độ phù hợp nhằm gia tăng tính trách nhiệm của mỗi cá nhân.

Giả sử, nhân viên của bạn đề xuất một kế hoạch để có thể phát triển khả năng của bản thân. Ngoài những thông tin cần trình bày chi tiết như chi phí, thời gian lẫn thời hạn tiến hành kế hoạch, bạn cũng cần yêu cầu nhân viên báo cáo những kết quả đạt được trong suốt tiến trình họ thực hiện kế hoạch đó.

Kế toán Đức Minh chúc bạn thành công!

-Huyen Babi-

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN