Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Thông tin khác

Những sai lầm “chết người” trong các mẫu CV  hiện nay mà mọi người hay mắc phải

30/03/2017 04:21

Ngày nay, ngoài hình thức nộp hồ sơ xin việc trực tiếp thì mọi người có thể gửi CV qua mail cho các nhà tuyển dụng có thể xem trước và phê duyệt. CV cũng gần giống như bản giới thiệu bản thân viết tay những được trau chuốt hơn bằng các thao tác tin học hơn và không nhất thiết phải theo khuôn mẫu mà tùy mỗi người có thể chỉnh theo ý mình. Tuy nhiên không phải vì không có khuôn mẫu gì mà mọi người có thể quá tự do theo ý mình mà mắc những sai lầm “chết người” như bài viết dưới đây Kế toán Đức Minh phân tích

Những sai lầm “chết người” trong các mẫu CV  hiện nay mà mọi người hay mắc phải

 

1 - Sai lầm đầu tiên

 

CV  như một bản sơ yếu lí lịch với đầy đủ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

CV  như một bản sơ yếu lí lịch với đầy đủ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

 

Nhiều người bị nhầm tưởng CV  như một bản sơ yếu lí lịch với đầy đủ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Bản thân CV  chỉ là bản tự khai, không phải bản tường trình pháp lý , không nên cho cộng hòa xã hội chủ nghĩa vào làm gì. Hơn nữa trên ghi như thế nhưng ở phía dưới cũng không có phần cam kết: tôi xin cam kết mọi thông tin trên hoàn toàn là sự thật .a.b.c... Do đó không đồng nhất. Ảnh bình thường cũng hay để song song với thông tin cá nhân chứ ít khi cho nhỉnh lên đầu trang - chỗ đó là để cho các văn bản pháp luật ghi: số công văn, số văn bản

 

2 -  Sai lầm thứ 2

 

Ví dụ: ghi là : Vị trí kế toán tổng hợp thì cần ghi thêm 1 dòng là : các nhiệm vụ, công việc cụ thể:

 

 Là việc mô tả một nội dung như quán trình công tác nhưng không nhất quán chỗ đậm chỗ nhạt không rõ ràng

 Là việc mô tả một nội dung như quán trình công tác nhưng không nhất quán chỗ đậm chỗ nhạt không rõ ràng

 

 Là việc mô tả một nội dung như quán trình công tác nhưng không nhất quán chỗ đậm chỗ nhạt không rõ ràng, không nổi bật, nhìn về  tổng thể thấy đậm nhạt không rõ ràng.

 

3 - Sai lầm thứ 3

 

 Không thống nhất format văn bản lặp lại

 Không thống nhất format văn bản lặp lại

 

 Là  việc không thống nhất format văn bản lặp lại

Tên mô tả không gạch đầu dòng, dưới lại có.

 => Sự không thống nhất này thể hiện Cv chưa được chau chuốt và còn nhiều điểm vội vàng. (chưa nói đến nội dung):

 

4 - Sai lầm 4

Đầu trang đậm toàn bộ, ngắt xuống dòng và bố trí ghi sơ sài 

Đầu trang đậm toàn bộ, ngắt xuống dòng và bố trí ghi sơ sài

 

Đầu trang đậm toàn bộ, ngắt xuống dòng và bố trí ghi sơ sài

=> Đây là một dạng CV sai nhưng lại rất phổ biến. Lỗi sai này có thể bị nhà tuyển dụng đánh giá là cẩu thả, gây cảm giác chán nản không muốn đọc tiếp các mục sau và hơn thế nữa nó thể hiện kĩ năng word của bạn rất yếu.

 

5 -  Sai lầm 5

 

Ví dụ số nhà. 1A chứ không thể là 1a được. Đây là cách ghi theo quy định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

 

Các thông tin ghi rất vội, chữ hoa chứ thường đan xen và lẫn lộn, địa chỉ nhà ghi không chuẩn và chữ hoa chữ thường cũng loạn cả.

Các thông tin ghi rất vội, chữ hoa chứ thường đan xen và lẫn lộn, địa chỉ nhà ghi không chuẩn và chữ hoa chững thường cũng loạn cả.

 

Các thông tin ghi rất vội, chữ hoa chứ thường đan xen và lẫn lộn, địa chỉ nhà ghi không chuẩn và chữ hoa chữ thường cũng loạn cả.

 

6 - Sai lầm 6

 

Không ghi kinh nghiệm làm việc, các điểm nổi bật phù hợp với tin tuyển dụng

Không ghi kinh nghiệm làm việc, các điểm nổi bật phù hợp với tin tuyển dụng

 

Không ghi kinh nghiệm làm việc, các điểm nổi bật phù hợp với tin tuyển dụng. Thông tin khá sơ sài, không tóm lược các kĩ năng đã tích lũy được. Như chân trang của mẫu CV bên dưới thể hiện các bạn dùng một mẫu CV tuyển dụng của một công ty khác để dùng cho công ty này.

 

=> Tổng kết các sai lầm cơ bản dễ khiến CV bị loại ngay lập tức, cái này ảnh hưởng đến công việc và tương lai của bạn, nên nhiều khi tự thấy mình rất khó xin việc rồi chán nản là vậy:

 

1- CV thiết kế rất không khoa học, không rõ nội dung, thông tin không đầy đủ, cơ bản gồm có bạn là ai, quê đâu, tình trạng hiện nay....v

2- CV chữ cái chữ hoa loạn xoạn, format lên xuống dòng bừa bãi

3- Sai lỗi chính tả quá nhiều, một số mẫu CV online nhìn khá sáng nhưng soát ra lại lỗi sai chính tả, có cái rất kém và sơ sài còn nhiều hơn.

=> Trong cuộc sống chúng ta khó tránh khỏi được nhiều sai lầm, tuy nhiên Mẫu CV là một file làm một lần dùng lâu dài, các bạn nhớ chau chuốt đặc biệt về lỗi chính tả.

4- Các điểm nổi bật và kinh nghiệm không bám lấy mô tả công việc.

 

*** THAM KHẢO 10 NGUYÊN TẮC VIẾT CV CỦA GIÁO SƯ NGUYỄN VĂN TUẤN

Một CV tiêu biểu cho sinh viên thường có 10 nội dung sau đây:

 

1. Tóm tắt (Executive Summary)

Thông thường các CV khoa học thường có một khoảng nửa trang tóm tắt (giống như abstract của bài báo) để "câu" người đọc. Trong phần này, ứng viên có thể viết về cá nhân mình (sinh quán), quá trình học vấn, và những thành tựu chính đã đạt được sao cho thích hợp với công việc hay học bổng mình đang xin. Nên nhớ là viết với một văn phong tích cực sao cho người đọc cảm thấy đây là một ứng viên ham học, muốn tìm tòi cái mới, và có triển vọng.

 

2. Chi tiết cá nhân (Personal detail)

Bao gồm tên họ (nhấn mạnh họ để người phương Tây biết); ngày tháng năm sinh; quê quán; địa chỉ hiện tại và các thông tin để liên lạc như số điện thoại và email. Ngoài ra, một số còn cung cấp thêm thông tin về tình trạng gia đình (thậm chí bao nhiêu con và vợ con tên gì), công dân nước nào, v.v.

 

3. Quá trình học vấn (Educational bacground)

Cung cấp thông tin về năm theo học, trường học, và bằng cấp. Đối với nghiên cứu sinh, nếu có thông tin như tên của thầy cô hướng dẫn và luận án cũng rất tốt. Nên nhớ là liệt kê theo thời gian ngược, tức là những cái gì mới nhất đưa lên đầu, và những cái gì cũ nhất đưa xuống dưới. Đó là phong cách của người phương Tây. Chúng ta muốn xin việc hay học bổng họ thì phải làm ... theo họ.

 

4. Quá trình việc làm trước đây (Employments)

Cung cấp những thông tin về chức vụ, tên của cơ quan hay công ti, thời gian từ năm nào đến năm nào, và mỗi công việc thêm một dòng ngắn gọn viết về nhiệm vụ chính. Thông thường thì sinh viên chưa có nhiều việc làm trước đây, nên mục này thường chưa "phong phú". Tuy nhiên, nếu đã có làm part-time (bán thời gian) trong các nhà hàng hay hãng xưởng thì cũng nên ghi vào. Quan trọng là ghi những chỗ làm có liên quan đến công việc hay học bổng mình đang tìm.

 

5. Giải thưởng

Liệt kê những giải thưởng chuyên ngành và những giải thưởng trong thời gian theo học. Những giải thưởng do trường cấp, do tổ chức cộng đồng trao cho, v.v. đều có ý nghĩa. Ghi năm, tên giải thưởng, và tổ chức trao giải.

 

6. Đóng góp cho chuyên ngành

Thường thì phần này thích hợp cho nghiên cứu sinh và nhà khoa học, chứ không phải sinh viên. Phần này bao gồm những đóng góp như tổ chức hội nghị, phục vụ trong các ban biên tập, hay chuyên gia bình duyệt cho các tập san quốc tế.

 

7. Hoạt động xã hội hay đóng góp cho cộng đồng

Cung cấp những thông tin về những hoạt động cộng đồng, kể cả làm thiện nguyện, dạy kèm miễn phí, giúp đỡ những người nghèo và cô đơn, hay tham gia dạy những lớp võ thuật, múa, ca nhạc ... miễn phí.

 

8. Sở thích (Hobbies)

Đây là phần không quan trọng mấy, nhưng rất nhiều người ghi vào CV vẫn ok. Tuy nhiên, ứng viên có thể viết về những sở thích như đọc sách, thể thao, nghệ thuật, âm nhạc, v.v. Chú ý là KHÔNG nên đưa vào CV những giải trí mang tính thụ động như xem tivi, sưu tầm tem. Nên đưa vào những giải trí có tính liên quan với công việc hay chương trình học.

 

9. Công trình đã công bố (Publications)

Đối với nghiên cứu sinh, họ có những bài báo đã được công bố, nên phần này liệt kê danh sách các bài báo. Cách liệt kê là như tài liệu tham khảo, tức là tên tất cả tác giả, tên bài báo, tập san, năm, số bộ và trang. Thông thường người ta liệt kê theo mục nhỏ như original articles, reviews và book chapters, editorials, letters. Đối với sinh viên, có thể liệt kê abstract trong các hội nghị ở mục này, nhưng phải ghi rõ là abstract.

 

10. Người giới thiệu hay tham khảo (Referees)

Đây là phần liệt kê 2-3 người để người đọc có thể liên lạc để tìm hiểu thêm chi tiết về ứng viên. Cung cấp thông tin về tên, chức vụ, nơi công tác, và chi tiết liên lạc.

- Ngọc Anh -

>>> Viết ngay những điều này vào CV nếu bạn chưa có chút kinh nghiệm nào

>>> Bí kíp viết CV xin việc hút mắt và chuyên nghiệp

>>> Mẹo viết CV hay cho các bạn sinh viên mới ra trường

>>> Hướng dẫn viết CV xin việc ấn tượng

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN