Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Thông tin khác

Thăm dò văn hoá công ty khi tham gia phỏng vấn chỉ với 5 câu hỏi sau

20/02/2017 03:49

Khi tham gia phỏng vấn, có những điều bạn rất muốn biết nhưng không biết nên mở lời hay bắt đầu như thế nào?Đi làm ngoài việc bạn quan tâm đến công việc như thế nào thì văn hoá doanh nghiệp cũng là vấn đề bạn nên quan tâm. Hãy cùng xem Kế toán Đức Minh giúp bạn mở lời khi phỏng vấn về vấn đề này nhé!

Thăm dò văn hoá công ty khi tham gia phỏng vấn chỉ với 5 câu hỏi sau

 

Một nét văn hoá doanh nghiệp lành mạnh, một môi trường làm việc tốt sẽ khiến bạn phát triển bản thân hơn rất nhiều. Chính vì vậy vấn đề văn hoá doanh nghiệp bạn cũng cần phải nên quan tâm. Tuy nhiên, đối với nhiều người khi tham gia phỏng vấn họ e ngại hay ngập ngừng không biết nên bắt đầu như thế nào, không biết nên hỏi nhà tuyển dụng ra sao?

Hãy đặt câu hỏi ngược lại nhà tuyển dụng để chứng minh cho họ thấy sự quan tâm thực sự của bạn và tính nghiêm túc với vị trí bạn ứng tuyển.

5 câu hỏi gợi ý sau bạn phải đặt khi tham gia phỏng vấn để nắm bắt được về văn hoá công ty bạn ứng tuyển nhé!

1. Câu hỏi về những giá trị

“Những giá trị của công ty là gì?”

“ Nhà tuyển dụng có thể cho tôi biết về những giá trị của quý công ty đạt được không?”

Những câu hỏi như vậy sẽ cho bạn thấy được điều gì mà công ty coi là giá trị với họ. Bạn có thể nhận thấy được họ đang có hướng cải tiến hay bảo thủ? Chính sách của họ tập trung vào lợi nhuận hay ưu tiên quan tâm đến nhân viên của mình. Nếu những câu hỏi đó khiến nhà tuyển dụng lưỡng lự hay không trả lời thích đáng hay mơ hồ thì bạn hãy chú ý nhé! Bạn có thể khéo léo nhắc nhở họ với câu hỏi “ Xin hỏi 3 điều mà công ty tập trung nhất vào thời điểm hiện tại là gì?” Câu trả lời sẽ giúp bạn biết được hướng của họ.

Văn hoá công ty

2. Môi trường làm việc

“ Văn phòng công ty có những chi nhánh nào?”

“Văn phòng công ty được sắp xếp thế nào?”

Những câu hỏi xoay quanh vấn đề này sẽ cho bạn thấy môi trường làm việc của công ty như thế nào? Có quy củ, chuyên nghiệp hay không? Hay thiếu chuyên nghiệp, lộn xộn?

3. Cấu trúc, tổ chức bộ máy công ty.

“ Công ty có tất cả là bao nhiêu nhân lực?”

“Có bao nhiêu người cần phải thông qua đối với công việc của tôi?”

“Cấp trên, quản lý của tôi có khoảng bao nhiêu người?”

Những câu hỏi về số lượng nhân sự hay cách thức tổ chức nhân sự của công ty sẽ cho bạn thấy được thông tin về cơ cấu, tổ chức của công ty đó. Từ đó có thể đưa ra quyết định cho riêng mình.

văn hoá doanh nghiệp

4. Sự mong đợi của bản thân

“Công việc của tôi phụ trách những lĩnh vực chính nào?”

“Những chính sách mà công ty đưa ra khi linh động về giờ làm việc hay làm việc từ xa ra sao?”

Những câu hỏi về những mong đợi của bản thân đối với công ty khi lắng nghe câu trả lời từ phía nhà tuyển dụng bạn sẽ có những định hướng riêng cho mình. Điều bạn mong đợi từ công ty có được đáp ứng hay không? Công ty có quan tâm đến đề nghị của nhân viên hay không?

Nếu sắp tới bạn có kế hoạch về con cái trong tương lai thì đây là cơ hội để bạn thăm dò, tìm hiểu xem chính sách, chế độ của công ty với nhân viên có con như thế nào, chế độ phúc lợi ra sao…

5. Ban lãnh đạo và quản lý

Đôi khi ban lãnh đạo, quản lý của công ty không được công bố rõ ràng trên website và đây sẽ là cơ hội để bạn tìm hiểu về nó. Không ai mong muốn làm việc cho một công ty có bộ máy ban lãnh đạo, quản lý không rõ ràng. Mặt khác việc đưa ra một câu hỏi thông minh, khéo léo giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng đó nhé!

Chúng tôi có thể gợi ý cho bạn những câu hỏi tương tự như “Tôi có thể tự ý điền khiển công việc của mình đến mức độ nào?”… Cây hỏi này sẽ cho bạn biết người trực tiếp quản lý bạn là ai. Và câu trả lời cũng là tiền đề cho việc bạn thăm dò mối tương tác của bạn với quản lý ra sao.

“Công việc của tôi có nhiều sự tương tác với CEO hay quản lý hay không?”

 

Có rất nhiều cách thông minh, khéo léo giúp bạn lật ngược tình thế khi tham gia phỏng vấn hay đơn thuần và khẳng định bản thân trước con mắt nhà tuyển dụng.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Huyen Babi

Thông tin thêm về các khóa học tại Kế toán Đức Minh mời các bạn tham khảo:

>>> Trung tâm đào tạo kế toán tại hà nội

>>> Lớp kế toán ngắn hạn

>>> Kế toán misa

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN