Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Thông tin khác

Những sai lầm mà bạn thường gặp phải khi lập kế hoạch kinh doanh

04/01/2017 11:40

Trước khi làm một việc gì đó, tất cả chúng ta nên và cần có một kế hoạch rõ ràng và cụ thể - đây là bước mà mọi người thường bỏ qua. Kế hoạch không chỉ là một văn bản bằng giấy phù phiếm mà nó là “hoa tiêu” dẫn đường cho bạn trong công việc, và trong kinh doanh thì kế hoạch là một việc vô cùng cần thiết. Trong quá trình lập kế hoạch có rất nhiều thứ phải làm và có thể có những sai lầm. Để không mắc sai lầm khi làm một kế hoạch kinh doanh,Trong quá trình lập kế hoạch có rất nhiều thứ phải làm và có thể có những sai lầm. Để không mắc sai lầm khi làm một kế hoạch kinh doanh, bạn hãy đọc bài viết sau của Kế toán Đức Minh để tránh những sai lầm đó nhé.

Những sai lầm mà bạn thường gặp phải khi lập kế hoạch kinh doanh

 

1. Hiểu sai mục tiêu của kế hoạch kinh doanh

 

Hiểu sai mục tiêu của kế hoạch kinh doanh

Hiểu sai mục tiêu của kế hoạch kinh doanh

-Việc xác định mục tiêu khi lập kế hoạch kinh doanh  là  vô cùng quan trọng, làm gì cũng nên cần và có mục tiêu để làm động lực mà phấn đấu, vì vậy bạn cần dành nhiều thời gian để suy nghĩ và phân tích. Kế hoạch mà không có mực tiêu thì hóa ra là lập nó ra để đấy và trở nên vô nghĩa. Suy cho cùng thì kế hoạch không chỉ là một văn bản bằng giấy phù phiếm mà nó là “hoa tiêu” dẫn đường cho bạn trong công việc . Tuy vậy, kế hoạch cũng chỉ là lý thuyết và bước đệm đầu cho công việc, trong quá trình áp dụng vào thực tế, bạn cần điều chỉnh cho phù hợp với công việc của mình.

>>> Vai trò, nhiệm vụ kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt động kinh doanh

2. Triển khai từng bước theo kế hoạch kinh doanh

- Kế hoạch kinh doanh là văn bản tổng hợp các mô-đun kết nối. Bạn có thể bắt đầu thực hiện từ bất cứ phần việc nào, đó có thể là việc mà bạn quan tâm nhất hay việc mà bạn nghĩ là cần làm trước hoặc việc mang lại nhiều lợi ích nhất cho việc kinh doanh. Đây là chiến lược, ý tưởng, thị trường mục tiêu hay dịch vụ kinh doanh, dự đoán, tầm nhìn, hay bất cứ điều gì, chỉ cần bạn bắt tay vào làm thì mọi việc đều có thể tốt.

3. Kết thúc việc làm kế hoạch

 

Kết thúc việc làm kế hoạch

Kết thúc việc làm kế hoạch

-  Kế hoạch luôn luôn phải được tồn tại song hành cùng thực tế và luôn thay đổi để phù hợp với tình hình kinh doanh trên thị trường. Nếu kinh doanh mà không có kế hoạch nghĩa là bạn đang lập kế hoạch cho sự thất bại

4. Không công khai kế hoạch cho nhân viên

 

Không công khai kế hoạch cho nhân viên

Không công khai kế hoạch cho nhân viên

- Khi đã có kế hoạch hoàn chỉnh và cụ thể, bạn có thể chia sẻ với tất cả nhân viên trong công ty những thông tin cơ bản về kế hoạch và mục tiêu kinh doanh đề ra, những thông tin như tiền lương hay một số thông tin nhạy cảm có thể không công khai. Việc công khai và chia sẻ các mục tiêu và thông tin cho nhân viên, sử dụng kế hoạch để xây dựng tinh thần đồng đội và lên dây cót  không khí làm việc. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn  chia sẻ kế hoạch ra bên ngoài, trừ trường hợp bạn cần huy động vốn.

5. Nhầm tiền mặt với lợi nhuận.

- Hai khái niệm này là nghe qua có vẻ giông giống nhau nhưng lại có khác biệt rất rõ ràng. Việc chờ khách hàng trả tiền có thể làm tê liệt tình hình tài chính của bạn nhưng không làm ảnh hưởng đến lợi nhuận. Xả hàng tồn kho có thể mang lại tiền mà vẫn không thay đổi lợi nhuận. Lợi nhuận thuộc phạm trù bên kế toán còn  tiền mặt là tiền trong ngân hàng. Bạn nên nhớ rằng “ Bạn không trả hóa đơn bằng lợi nhuận”

>>> Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp bằng những cách sau

>>> Bạn biết gì về “THU NHẬP, CHI PHÍ và LỢI NHUẬN của NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI” rồi

>>> Lợi nhuận là gì? Cách phân phối và sử dụng lợi nhuận doanh nghiệp

6. Đưa ra quá nhiều sự ưu tiên

 

Đánh giá quá cao ý tưởng đã đề ra

Đưa ra quá nhiều sự ưu tiên

- Bạn chỉ cần chọn và nhấn mạnh vào ba hoặc bốn ưu tiên là kế hoạch của bạn có sự tập trung cao độ.  Một bản kế hoạch có 3 hoặc 4 điểm chính sẽ giúp bất kì ai cũng có thể hiểu được mục tiêu của bạn dễ dàng hơn là một kế hoạch có đến tận  20 sự ưu tiên làm cho người nghe, người xem không tập trung được gây khó khăn cho người thực hiện.

7. Đánh giá quá cao ý tưởng đã đề ra

- Việc kinh doanh được xây dựng trên ý tưởng kinh doanh mang lại giá trị rất lớn, nó cho thấy bạn đang có sự đầu tư nhiệt huyết vào công ty và sự kinh doanh nhưng ý tưởng chỉ là ý tưởng, nó không thể quyết định được sự phát triển của doanh nghiệp.

8. Bỏ qua các chi tiết nhỏ nhặt trong 12 tháng đầu tiên.

 -Sự lưu thông dòng tiền là quan trọng nhất nhưng bạn cũng nên chú ý vào các tiểu tiết khi phân công nhiệm vụ cho nhân viên như đặt các cuộc hẹn, trách nhiệm và hạn nộp công việc, chỉ rõ những nhiệm vụ phải hoàn thành và ai là người chịu trách nhiệm, các vấn đề tài chính cũng như các sự kiện quan trọng. Tuy chỉ là những tiểu tiết nhỏ nhưng nó lại có những đóng góp nhất định trong việc duy trì hoạt động công ty.

9. Quá tập trung vào chi tiết cho kế hoạch những năm tiếp theo

 

Quá tập trung vào chi tiết cho kế hoạch những năm tiếp theo

Quá tập trung vào chi tiết cho kế hoạch những năm tiếp theo

- Bạn có thể lập kế hoạch dài hạn trong 5 năm, 10 hoặc thậm chí 20 năm hoặc cũng có thể ngắn hạn theo từng tháng, từng quý tuy nhiên bạn không nên lập kế hoạch chi tiết kéo dài từ năm này qua năm khác vì theo thời gian sẽ có những biến động nhất định mà bạn không thể biết trước được.  Tập trung quá nhiều vào chi tiết trong giai đoạn những năm tiếp theo sẽ chỉ lãng phí thời gian của bạn.

10. Lập dự báo vô lý

- Dự đoán những điều không nằm trong tầm kiểm soát hay dự tính thu được lợi nhuận cao ngất ngưởng sẽ chỉ cho thấy rằng bạn là người không có hiểu biết về tình hình kinh tế thị trường và những thứ liên quan đến chi phí thực tế.

>>> Lập dự toán kinh doanh 

- Ngọc Anh -

>>> Bạn đã lên kế hoạch gì cho tiền thưởng tết chưa?

>>> Những xu hướng kinh doanh mới giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng được nhiều hơn

Thông tin các khóa học tại Kế toán Đức Minh mời các bạn tham khảo:
>>> trung tâm đào tạo kế toán tổng hợp

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN