Tin mới

NLĐ không phát sinh thuế TNCN thì DN có phải nộp tờ khai tháng, quý không?
Cũng như doanh nghiệp người lao động cũng có nghĩa vụ nộp thuế khi có mức thu nhập cao theo quy định, tuy nhiên ở Việt...
Những công việc quan trọng kế toán cần làm trong tháng 6- Kế toán Đức Minh
Tháng 6 này kế toán cần chú ý những việc gì cần thiết phải làm? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ nhắc bạn đọc...
9 đối tượng sẽ được áp dụng tăng lương cơ sở từ ngày 01/07/2018
Thay thế Nghị định số 47/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017 bằng Nghị định số 72/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018 của Chính phủ quy...
Trách nhiệm của doanh nghiệp với người lao động khi giải thể doanh nghiệp
Bạn kí hợp đồng lao động với doanh nghiệp 2 năm nhưng không may công ty gặp vấn đề không thể tiếp tục duy trì kinh...
Cách tính thuế TNCN đối với lao động ký hợp đồng dưới 3 tháng - Kế toán Đức Minh.
Thuế Thu nhập cá nhân đối với những lao động ký hợp đồng dưới 3 tháng được tính như thế nào cho hợp lý? Bài viết dưới...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Kiên thức, thủ thuật tin học văn phòng

Hướng dẫn cách gộp ô trong Excel vô cùng đơn giản

19/08/2017 08:56

Bạn có 1 biểu mẫu. Và bạn cần phải gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel để có thể kẻ theo đúng biểu mẫu đó. Bài viết này Kế toán tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn cách gộp ô trong Excel vô cùng nhanh và đơn giản với các phiên bản Office khác nhau nhé!

Hướng dẫn cách gộp ô trong Excel vô cùng đơn giản

 

Giả sử, trước khi gộp ô, biểu mẫu của bạn sẽ như thế này:

gộp ô excel

Và đây là biểu mẫu sau khi gộp ô:

gộp ô excel

1. Cách gộp ô trong Excel 2003

a. Cách 1 .Gộp ô sử dụng tính năng Format Cells trong Excel 2003

Bước 1: Bạn nhấp giữ phím Shift, sau đó nhấp chuột trái lần lượt vào các ô cần gộp:

gộp ô excel

Bước 2: Nhấp chuột phải vào khu vực đang chọn sau đó Chọn Format Cells

gộp ô excel

Bước 3: Trong cửa sổ Format Cells, chọn Alignment (mục 1). Trong phần Horizontal và Vertical, chọn Center (mục 2 và mục 3) để hiển thị nội dung vào giữa ô. Sau đó đánh dấu chọn vào mục Merge cells (mục 4), Nhấn OK (mục 5) để hoàn tất quá trình gộp ô trong Excel 2003.

gộp ô excel

Bước 4: Và đây là ô sau khi gộp:

gộp ô

Thực hiện tương tự thao tác gộp ô trên các cột: Họ tên, Ngày sinh, Nghề nghiệp, Thu nhập, bạn sẽ thu được kết quả như trong hình sau đây nhé!

gộp ô excel

 

b. Cách 2 : Gộp nhanh ô trong Excel 2003 bằng cách hiển thị tính năng Merge Cells trên Menu

Bước 1: Nếu bạn chưa kéo tính năng Merge Cells lên thanh Menu, bạn cần nhấp chuột phải vào 1 vị trí trống bất kỳ trên thanh Menu (mục 1) sau đó Chọn Customize (mục 2):

gộp ô excel

Bước 2: Bạn chọn thẻ Commands (mục 1) , Chọn Format (mục 2). Tìm đến tính năng Merge Cells (mục 3), sau đó nhấp giữ chuột trái vào Merge Cells:

gộp ô excel

Bước 3: Di chuyển chuột lên phía thanh Menu, sau đó chọn vị trí cần đặt tính năng Merge Cells. Khi chọn được vị trí trên thanh Menu, bạn nhả chuột trái ra.

gộp ô excel

Bước 4: Sau khi đã kéo xong tính năng Merge Cells ra thanh Menu, bạn nhấp giữ phím Shift, sau đó nhấp chuột trái lần lượt vào các ô cần gộp:

gộp ô excel

Bước 5: Nhấp chuột vào biểu tượng Merge Cells phía trên thanh Menu (mục 1), nơi mà bạn vừa chọn đặt tính năng Merge Cells ở Bước 3. Kết quả là các ô bạn chọn ở Bước 4 sẽ gộp lại thành 1 ô như mục 2:

gộp ô excel

Lưu ý:

Các lần sau, bạn chỉ cần lựa chọn các ô cần gộp, sau đó nhấp chuột trái vào biểu tượng tính năng Merge Cells ở trên thanh Menu mà không cần phải thực hiện thao tác kéo tính năng Merge Cells lên thanh Menu nữa.

2. Cách gộp ô trong Excel 2007

Bước 1: Bạn nhấp giữ phím Shift, sau đó nhấp chuột trái lần lượt vào các ô cần gộp:

gộp ô excel

Bạn thực hiện thao tác gộp ô trong Excel 2007 tương tự như thao tác gộp ô trong Excel 2003.

Bước 2: Tiếp đó, bạn nhấp chuột vào thẻ Home (mục 1),  Chọn Merge & Center (mục 2):

gộp ô

Bước 3: Sau khi thực hiện xong Bước 2, 2 ô được chọn ở Bước 1 sẽ được gộp thành 1 ô như hình dưới:

gộp ô

Bước 4: Thực hiện tương tự với các ô Họ tên, Ngày sinh, Nghề nghiệp, Thu nhập, bạn cũng sẽ thu được kết quả:

gộp ô excel

Vậy là bạn đã gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel một cách thành công mà vô cùng đơn giản và nhanh gọn.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan

>>> Cách ẩn và hiện các dòng/ cột trong Excel vô cùng đơn giản.

>>> Cách tách họ và tên trong excel không phải ai cũng biết

>>> Hướng dẫn “Lọc tự động và Lọc chi tiết dữ liệu trong excel”

>>> Cách chuyển dữ liệu từ cột thành dòng trong excel vô cùng đơn giản

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc