Tin mới

Mẫu hợp đồng thuê tài sản trong doanh nghiệp- Kế toán Đức Minh
Nhiều Doanh nghiệp do điều kiện tài chính không cho phép nên thực hiện đi thuê tài sản bên ngoài về để thực hiện hoạt...
Các trường hợp “HỦY HÓA ĐƠN”? Hồ sơ “HỦY HÓA ĐƠN” bao gồm những gì?
Có những trường hợp nào mà kế toán phải“HỦY HÓA ĐƠN”? Hồ sơ “HỦY HÓA ĐƠN” bao gồm những gì?Thực hiện ra sao? Tất cả sẽ...
Phân biệt các loại thuế kế toán cần biết - Kế toán Đức Minh
Có những loại thuế nào? Bạn là kế toán mới vào nghề và chưa được tiếp xúc nhiều với các loại thuế nên còn nhiều bỡ ngỡ....
Những điều mà kế toán cần lưu ý cho kỳ khai thuế quý III năm 2017 – Kế toán Đức Minh
Tháng 10 là khoảng thời gian các kế toán doanh nghiệp trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho kỳ khai thuế quý III. Để cho...
Mức lương của kế toán cao hay thấp?Nó phụ thuộc vào yếu tố nào?
Kế toán luôn là một ngành hot và không bao giờ sợ bị thiếu việc làm bởi bất cứ một doanh nghiệp, công ty nào cũng cần...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Kiên thức, thủ thuật tin học văn phòng

Cách tách họ và tên trong excel không phải ai cũng biết

08/08/2017 02:56

Bạn là một nhân viên văn phòng và thường xuyên phải làm việc với danh sách rất nhiều họ tên. Bạn đang muốn tách riêng họ và tên danh sách đó ra? Vậy phải làm như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc chi tiết các bước như sau nhé!

Cách tách họ và tên trong excel không phải ai cũng biết

Có lẽ đây là vấn đề thường gặp nhất của dân văn phòng. Vậy cho nên chúng ta đừng để phải mất quá nhiều thời gian với nó.

Giả sử chúng ta phải tách họ và tên của một danh sách 5 người sau đây:

tách họ tên

1.Tách tên

  • Copy lại cột A sang cột C.
  • Khoanh vùng các tên cần tách họ và tên ở cột C
  • Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để mở hộp thoại tìm kiếm và thay thế
  • Ở hộp thoại Find what trong cửa sổ Replace, hãy nhập: *_ (dấu sao và khoảng trắng)
  • Chọn Replace All và chờ đợi điều kỳ diệu

tách họ tên

 

Kết quả là bạn đã tách ra được tên từ danh sách tên đầy đủ rồi.

 

tách họ tên

2.Tách phần còn lại của tên.

Vậy còn phần còn lại của tên thì phải làm sao? Đơn giản thôi, hãy:

  • Trỏ chuột qua ô B1
  • Nhập công thức sau: =LEFT(A1,LEN(A1)-LEN(C1))
  • Copy xuống các ô còn lại

Vậy là bạn đã có 1 danh sách họ riêng, tên riêng hoàn chỉnh:

 

 

tách họ tên

Với công cụ excel sẽ giúp công việc của bạn trở lên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số thủ thuật excel hữu hiệu như sau:

>>> Định dạng số 0 đằng trước trong dãy số trên Excel thật dễ dàng

>>> Cách ẩn và hiện các dòng/ cột trong Excel vô cùng đơn giản.

>>> Bạn biết cấu trúc và cách dùng hàm LEFT trong Excel chưa?

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN