Tin mới

Quy định về chi phí tiền điện nước mang tên chủ nhà
Quy định về chi phí tiền điện, tiền nước mang tên chủ nhà. Công ty đi thuê địa điểm sản xuất kinh doanh của hộ gia...
Tài khoản tiền mặt - Những điều cần lưu ý trước khi lên BCTC.
Những lưu ý về tài khoản tiền mặt trước khi lên báo cáo tài chính. Kiểm tra số dư nợ đầu kỳ, số dư nợ cuối kỳ, kiểm tra...
Những phím tắt hữu dụng trong PowerPoint mà dân văn phòng nên biết
Những phím tắt hữu dụng trong PowerPoint mà dân văn phòng nên biếtLà dân văn phòng và bạn thường xuyên phải tạo các...
Làm gì để không bị “bí lời” khi trả lời phỏng vấn xin việc.
Nhiều người tỏ ra rất e dè khi bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp. Và thế là họ bị nhà tuyển dụng bắt bí liên tục bởi...
Bạn đã biết 10 nguyên tắc chuẩn mực này trong Kế Toán hay chưa ?
Đây là 10 nguyên tắc do Hội đồng chuẩn mực kế toán quốc tế quy định và yêu cầu kế toán phải tuân thủ khi lập các báo...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Kiên thức, thủ thuật tin học văn phòng

Sự giống nhau và khác nhau khi xuống dòng 1 ô trong Excel

24/05/2017 11:35

Sử dụng Excel thật là tiện ích, nhưng chúng ta vẫn loay hoay không làm được là do chưa thật sự hiểu đúng tính năng của chúng. Sau đây chúng tôi sẽ mách cho các bạn sự khác nhau khi xuống dòng trong cùng 1 ô của Excel 2007, 2010.

Sự giống nhau và khác nhau khi xuống dòng 1 ô trong Excel

Excel 97-2003 hiện nay ít người sử dụng, do phiên bản cài đặt không còn phù hợp và các thanh công cụ bị ẩn vào trong, thao tác khó khăn, giao diện chồng chất khó điều chỉnh. Do vậy Excel 2007- 2010 ra đời đáp ứng được nhiều thuộc tính về giao diện đẹp, thông minh, các thanh công cụ được hiển thị ngay ngoài màn hình thích hợp cho mọi đối tượng thao tác.

            Sự giống nhau: Có nhiều cách để thao tác khi xuống dòng trong cùng 1 ô trong Excel:

Cách 1: Đặt chuột tại ô cần xuống dòng / chọn chuột phải chọn Format Cells / Chọn Alignment / Chọn Wrap text.

Tích chọn Wrap Text:

Cách 2: Chọn chuột vào ô cần xuống dòng / chọn vào biểu tượng      trên thanh công cụ / chữ sẽ tự động nhảy xuống dòng.

Sự khác nhau:

            Nếu trong cùng 1 ô mà muốn xuống dòng, các bạn có thể chọn 2 cách trên để thao tác ngay trong bài của mình, nhưng 2 cách trên chỉ áp dụng cho các chữ bị tràn sang ô bên cạnh thì sử dụng    máy sẽ tự động đẩy xuống dòng khác.

            Trường hợp 1 trong cùng 1 ô, mà các chữ vừa khín trong 1 ô, không tràn sang ô bên cạnh các bạn chọn vị trí cần xuống dòng, bấm tổ hợp phím Alt + Enter nhé.

            Trường hợp khác nếu các bạn muốn tất cả các dòng sau đều xuống dòng như trường hợp 1 mà sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter thì sẽ vất vả đấy, vì chúng ta lại phải làm từng dòng và từng ô một. Do đó, nếu muốn các dòng bên dưới đều xuống được dòng các bạn nên chọn theo Cách 2, chọn Wrap text tự động xuống dòng hoặc bôi đen dòng đó / Chọn chuột phải/ Chọn Copy / Chọn các vị trí cần sao chép / Chọn Paste.

            Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh xin chia sẻ với các bạn một số thủ thuật đơn giản mà hiệu quả. Chúc các bạn làm việc hiệu quả với các tính năng thông minh mới này nhé.

Nga Thanh

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN