Tin mới

Làm gì để không bị “bí lời” khi trả lời phỏng vấn xin việc.
Nhiều người tỏ ra rất e dè khi bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp. Và thế là họ bị nhà tuyển dụng bắt bí liên tục bởi...
Bạn đã biết 10 nguyên tắc chuẩn mực này trong Kế Toán hay chưa ?
Đây là 10 nguyên tắc do Hội đồng chuẩn mực kế toán quốc tế quy định và yêu cầu kế toán phải tuân thủ khi lập các báo...
Doanh nghiệp trả tiền thuê nhà cho người lao động có được tính vào chi phí được trừ khi xác định thuế TNDN không?
Nhằm hỗ trợ đời sống người lao động được tốt hơn với những hoàn cảnh đặc biệt thì một số doanh nghiệp có hỗ trợ chi trả...
10 câu nói sai lầm khi đàm phán lương
Trong buổi phỏng vấn, một dấu hiệu chứng tỏ bạn đã đến gần hơn với vị trí ứng tuyển là khi nhà tuyển dụng hỏi bạn về...
Công việc kế toán trong trường hợp chia tách đơn vị kế toán
Kế toán Đức Minh xin chia sẻ với các bạn một số điều về Công việc kế toán trong trường hợp chia, tách đơn vị kế toán...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Kiên thức, thủ thuật tin học văn phòng

Kỹ năng Excel cho dân Kế toán làm báo cáo Phần 2

20/03/2017 05:18

Tiếp tục với phần 1 các kỹ năng Excel cho dân kế toán làm báo cáo, Kế toán tin học Đức Minh sẽ tiếp tục đưa ra những kỹ năng cần thiết để hỗ trợ đắc lực cho dân Kế nhà mình nhé!

Kỹ năng Excel cho dân Kế toán làm báo cáo Phần 2

 

Excel có vai trò vô cùng quan trọng đối với dân văn phòng nói chung và dân Kế toán nói riêng. Sau đây là một vài kỹ năng Excel cho dân làm báo cáo dùng khi cần tới!

Trong bài viết này Kế toán tin học Đức Minh xin đưa ra cách tạo báo cáo tự động trongWord từ bảng số liệu Excel và cách trích xuất nội dung excel sang dạng hình ảnh khi cần thiết.

1.Tạo báo cáo tự động trênWord với những số liệu từ Excel.

Những công việc liên quan đến số liệu có lẽ thường xuyên phải làm các loại báo cáo, đặc biệt là dân kế toán. Có khi sếp có những yêu cầu “khó khăn” khác nhau bắt buộc bạn phải hoàn thành. Với những con số, số liệu thường xuyên thay đổi mỗi ngày mà sếp lại yêu cầu báo cáo, cập nhật trênWord và Powerpoint thì bạn sẽ khá lúng túng. Vì rất dễ mắc sai lầm  nếu như bạn sao chép không đúng vùng dữ liệu hay chỉ cần một thao tác nhầm là bạn có thể biến nó thành số liệu sia hoàn toàn. Sau đây Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra mẹo để bạn có thể biến những số liệu trênWord sẽ tự động cập nhật theo Excel.

Bước 1: Bạn mở trang tính mà mình muốn cập nhật, chọn đúng ô hay vùng dữ liệu mà bạn muốn tự động thay đổi trongWord.

excel

 

 

Bước 2: Tiếp theo bạn mở báo cáo trênWord hoặc Powerpoint ra. Tại những ô chứa giá trị cần cập nhật, sau đó chọn copy ô tương ứng bên file Excel, chọn Paste Special/ Paste Link/ Keep Source Formatting.

Đơn giản chỉ với 2 bước trên bạn có thể tránh được quên copy số liệu khi mới thay đổi hay cập nhật rồi nhé!

Một lưu ý nhỏ như sau:

Bạn nên lưu thành 2 fileWord. Một file để sử dụng cách trên còn 01 file back up số liệu.

Excel

 

excel

 

 

 

Những số liệu bênWord sẽ tự động thay đổi cập nhật giá trị tương ứng bên file gốc Excel nếu thay đổi.

2-Trích xuất bảng tính sang dạng hình ảnh.

Việc trích xuất bảng tính hoặc biểu đồ dạng hình ảnh tưởng chừng là một kỹ năng khá đơn giản nhưng lại rất ít người biết sử dụng hoặc chưa hề biết tới.

Bạn chỉ cần 01 bước cực kỳ đơn giản Copy và Paste Image. Vậy là có thể chuyển dữ liệu Excel thành dạng file hình ảnh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Điều này đơn giản và có thể nhiều người chưa biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhưng nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đối với các trường hợp người gửi file dữ liệu cho bên thứ ba và với mong muốn giữ nguyên số liệu và không cho phép chọ chỉnh sửa số liệu thì đây là cách hiệu quả nhất.

excel

Bạn chỉ cần đánh dấu vùng dữ liệu mà bạn muốn xuất thành file hình ảnh.

excel

 

 

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết

>>> Kỹ năng Excel cho dân Kế toán làm báo cáo Phần 1

>>> 10 hàm Excel mà KẾ TOÁN thường dùng

>>> 100 thủ thuật excel cực kỹ hữu ích, bắt buộc cần nhớ

 

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN