Tin mới

Cần phải đóng những loại thuế gì khi kinh doanh online?
Nộp thuế là trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp cũng như các cá nhân kinh doanh. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh...
Khi nhà tuyển dụng mãi im lặng khi thấy hồ sơ của bạn. Bạn nên làm gì?
Bạn có đang chán nản vì sau tất cả những nỗ lực nộp hồ sơ tìm việc cho nhà tuyển dụng, điều duy nhất bạn nhận được là...
Những quy định về hoàn thuế GTGT 2017
Khi nào doanh nghiệp được hoàn thuế GTGT và trong điều kiện như thế nào thì DN sẽ được hoàn lại? Bài viết sau đây của...
Những thắc mắc đơn giản nhất về BHXH mà nhiều người không biết.
Bảo hiểm xã hội là quyền lợi của mỗi người lao động mà bạn khi đã đi làm cần biết. Tiếp tục tập hợp những thắc mắc liên...
Cách xử lý khi hoá đơn viết sai ngày tháng theo quy định mới nhất năm 2017.
Với các trường hợp hoá đơn viết sai ngày tháng thì sẽ xử lý như thế nào và cách xử lý ra sao? Bài viết sau đây Kế toán...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Kiên thức, thủ thuật tin học văn phòng

Kỹ năng Excel cho dân Kế toán làm báo cáo Phần 2

20/03/2017 05:18

Tiếp tục với phần 1 các kỹ năng Excel cho dân kế toán làm báo cáo, Kế toán tin học Đức Minh sẽ tiếp tục đưa ra những kỹ năng cần thiết để hỗ trợ đắc lực cho dân Kế nhà mình nhé!

Kỹ năng Excel cho dân Kế toán làm báo cáo Phần 2

 

Excel có vai trò vô cùng quan trọng đối với dân văn phòng nói chung và dân Kế toán nói riêng. Sau đây là một vài kỹ năng Excel cho dân làm báo cáo dùng khi cần tới!

Trong bài viết này Kế toán tin học Đức Minh xin đưa ra cách tạo báo cáo tự động trongWord từ bảng số liệu Excel và cách trích xuất nội dung excel sang dạng hình ảnh khi cần thiết.

1.Tạo báo cáo tự động trênWord với những số liệu từ Excel.

Những công việc liên quan đến số liệu có lẽ thường xuyên phải làm các loại báo cáo, đặc biệt là dân kế toán. Có khi sếp có những yêu cầu “khó khăn” khác nhau bắt buộc bạn phải hoàn thành. Với những con số, số liệu thường xuyên thay đổi mỗi ngày mà sếp lại yêu cầu báo cáo, cập nhật trênWord và Powerpoint thì bạn sẽ khá lúng túng. Vì rất dễ mắc sai lầm  nếu như bạn sao chép không đúng vùng dữ liệu hay chỉ cần một thao tác nhầm là bạn có thể biến nó thành số liệu sia hoàn toàn. Sau đây Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra mẹo để bạn có thể biến những số liệu trênWord sẽ tự động cập nhật theo Excel.

Bước 1: Bạn mở trang tính mà mình muốn cập nhật, chọn đúng ô hay vùng dữ liệu mà bạn muốn tự động thay đổi trongWord.

excel

 

 

Bước 2: Tiếp theo bạn mở báo cáo trênWord hoặc Powerpoint ra. Tại những ô chứa giá trị cần cập nhật, sau đó chọn copy ô tương ứng bên file Excel, chọn Paste Special/ Paste Link/ Keep Source Formatting.

Đơn giản chỉ với 2 bước trên bạn có thể tránh được quên copy số liệu khi mới thay đổi hay cập nhật rồi nhé!

Một lưu ý nhỏ như sau:

Bạn nên lưu thành 2 fileWord. Một file để sử dụng cách trên còn 01 file back up số liệu.

Excel

 

excel

 

 

 

Những số liệu bênWord sẽ tự động thay đổi cập nhật giá trị tương ứng bên file gốc Excel nếu thay đổi.

2-Trích xuất bảng tính sang dạng hình ảnh.

Việc trích xuất bảng tính hoặc biểu đồ dạng hình ảnh tưởng chừng là một kỹ năng khá đơn giản nhưng lại rất ít người biết sử dụng hoặc chưa hề biết tới.

Bạn chỉ cần 01 bước cực kỳ đơn giản Copy và Paste Image. Vậy là có thể chuyển dữ liệu Excel thành dạng file hình ảnh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Điều này đơn giản và có thể nhiều người chưa biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhưng nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đối với các trường hợp người gửi file dữ liệu cho bên thứ ba và với mong muốn giữ nguyên số liệu và không cho phép chọ chỉnh sửa số liệu thì đây là cách hiệu quả nhất.

excel

Bạn chỉ cần đánh dấu vùng dữ liệu mà bạn muốn xuất thành file hình ảnh.

excel

 

 

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết

>>> Kỹ năng Excel cho dân Kế toán làm báo cáo Phần 1

>>> 10 hàm Excel mà KẾ TOÁN thường dùng

>>> 100 thủ thuật excel cực kỹ hữu ích, bắt buộc cần nhớ

 

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN