Tin mới

Cách kiểm tra số liệu TK 131 và TK 331 trên Báo cáo tài chính.
Tài khoản 131 và tài khoản 331 là hai tài khoản phản ánh công nợ phải thu và phải trả trong doanh nghiệp. Vậy cách...
Phù phép với thanh quét định dạng trong Word 2003-2013
Thanh quét định dạng được ví giống chiếc chổi lau sàn, khi chúng ta phải chỉnh sửa rất nhiều nội dung và mất khá nhiều...
CÁCH HẠCH TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TRONG NÔNG NGHIỆP
Kế toán hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong nông nghiệp cụ thể ra sao? Bài viết sau đây, kế...
Kế toán phân tích thông tin thích hợp và không thích hợp cho việc ra quyết định ngắn hạn
Đối với các cấp quản trị, việc phân tích thông tin thích hợp và không thích hợp là cơ sở để đưa ra các quyết định ngắn...
Những điều cần biết khi thực hiện huỷ hoá đơn 2017
Nhiều người dễ nhầm tưởng giữa huỷ hoá đơn và xoá hoá đơn. Vậy như thế nào là huỷ hoá đơn và những vấn đề liên quan đến...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Kiên thức, thủ thuật tin học văn phòng

Một số kinh nghiệm trong bảng tính Excel

15/08/2014 08:49

Trong Excel có nhất nhiều những thủ thuật hay mà chỉ những người đã từng làm mới phát hiện ra vì thế Dưới đây Học viện kế toán Đức Minh muốn giới thiệu với các bạn một số các kinh nghiệm trong excel.

 Một số kinh nghiệm trong bảng tính Excel

1. Cách giấu số 0 trong Excel 

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, thói quen cũng như sở thích của mình,các bạn có thể sử dụng một trong các phương pháp sau đây để làm biến mất số 0 trong bảng Excel.

- Giấu tất cả số 0 trong bảng tính:

Nhấn vào menu Tools-->Options, chọn thẻ View. Xoá hộp kiểm Zero values.

Có phải tất cả các số 0 trên bàn tính sẽ biến mất? bạn đừng vội lo bởi chỉ có kết quả có giá trị là 0 thực sự mất thôi, còn những số 0 (ví dụ 10) tất nhiên là không sao rồi.

- Dùng dạng số để giấu các số 0, chúng ta thực hiện như sau:

+ Trong hộp Category, chọn Custom. Trong hộp Type, gõ 0;-0;;@.

- Dùng định dạng có điều kiện để giấu số 0 được trả về từ kết quả của công thức:

+ Chọn ô có số 0 cần giấu.

+ Nhấn menu Format-->Conditional Formatting. Ở hộp bên trái chọn Cell Value Is, hộp thứ hai tiếp theo chọn equal to, hộp kế tiếp gõ số 0.

+ Nhấn nút Format, chọn thẻ Font. Trong hộp Color, chọn màu trắng (hay trùng với màu nền của bảng tính). Bấm OK

- Dùng công thức để giấu số 0 hoặc thay bằng dấu gạch nối (-):

Giả sử tại ô A1, A2 bạn có các số tương ứng là 5, 5. Khi lấy A1-A2 thì kết quả sẽ là 0. Bạn có thể dùng các công thức sau để giấu số 0 hoặc thay bằng dấu gạch nối (-):

=IF(A1-A2=0,”-”,A1-A2)

2. Chèn nhiều dòng trong một ô (cell)

Mỗi lần nhấn Enter con trỏ nhảy một phát sang ô khác phía dưới. Làm thế nào để con trỏ nghe lời nằm yên trên ô đang nhập liệu đây? Thủ thuật hết sức đơn giản, bạn chỉ việc nhấn tổ hợp phím (Alt + Enter) thế là bạn có thể viết tiếp trong ô đang làm việc mà dòng lại được ngắt xuống dưới theo ý người dùng mong muốn.

3. Thêm màu, ảnh nền cho toàn bộ bảng tính

Để thêm màu hoặc ảnh nền cho bảng tính, bạn chọn Format --> Sheet -->Background. Tiếp đến, tìm tới ảnh nền (hoặc font màu) bạn thích và nhấn Open.

4. Đóng băng dòng tiêu đề

Trong mỗi bảng tính thường có dòng tiêu đề cố định vị trí cho từng cột . Nếu bạn nhập dữ liệu trong nhiều dòng và tràn quá màn hình, công việc nhập dữ liệu sẽ rất khó khăn vì dòng tiêu đề “trôi” mất. Để “đóng băng” dòng tiêu đề, nhấn chuột chọn một ô ngay dưới dòng tiêu đề; chọn Window > Freeze Panes. Giờ bạn có thể thoải mái nhập dữ liệu với thanh tiêu đề luôn hiển thị ở phía trên bảng tính…

Để thành thạo, sử dụng tốt và khai thác hết tính năng tuyệt vời của chương trình Excel chắc hẳn chúng ta cần phải sử dụng và làm thật nhiều trình soạn thảo này và các bạn có thể tham ra một số khóa học ở viện kế toán Đức Minh như lớp tin học văn phòng , tin học văn phòng cơ bản.... Hi vọng, với những thao tác đơn giản này có thể giúp ích được cho các bạn trong công việc.

   Nguồn : Internet

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN