Tin mới

Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Kế toán Đức Minh.
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Để có thể tìm hiểu cụ thể về việc là có được...
Đang chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế hết hạn có được hưởng BHYT? Kế toán Đức Minh.
Khi đang trong quá trình chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế của bạn hết hạn, có thể bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi liệu bạn có...
Mất tờ bìa sổ bảo hiểm xã hội có được phép xin cấp lại hay không? Kế toán Đức Minh.
Nếu như trường hợp không may làm mất bìa sổ Bảo hiểm xã hội thì có được phép xin cấp lại hay không? Cùng Kế toán Đức...
Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...

Hình ảnh

DN cần chuẩn bị những gì trước khi thâm nhập thị trường mới-KTĐM

11/09/2017 10:27

Khi một doanh nghiệp quyết định thâm nhập thị trường mới thì ban giám đốc phải chọn lựa một cấu trúc tổ chức thích hợp để hoạt động trong các thị trường đó. Giữ vững thị phần cũ đã khó, mở rộng và chiếm lĩnh thị trường mới còn là một thách thức to lớn hơn. Đâu là những điều cần lưu ý để doanh nghiệp có thể hiện thực hóa “tham vọng” của mình?Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ tới bạn đọc nhé!

DN cần chuẩn bị những gì trước khi thâm nhập thị trường mới-KTĐM

 

Xác định mục tiêu và hoạch định chiến lược

Doanh nghiệp cần tìm kiếm và xác định thị trường mục tiêu có tính tương đồng với môi trường kinh doanh hiện tại. Doanh nghiệp ở Việt Nam nên bắt đầu ở thị trường Đông Nam Á, châu Á bởi những thị trường có sự tương đồng về văn hóa với thị trường gốc – nơi doanh nghiệp đang hoạt động sẽ không đòi hỏi doanh nghiệp phải điều chỉnh chiến lược, chiến thuật hoạt động nhiều. Tuy nhiên, để có một chiến lược hiệu quả, ban giám đốc doanh nghiệp phải xác định được mình muốn một thị trường dễ thâm nhập hay một thị trường tiềm năng, khi nào nên nắm bắt thời cơ, khi nào nên im lặng chờ đợi cũng như cần xác định ưu, nhược điểm, thách thức và cơ hội của doanh nghiệp khi thâm nhập thị trường đó.

mục tiêu chiến lược

                                             Xác lập mục tiêu chiến lược

 

Nghiên cứu sâu về thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp muốn thâm nhập

Doanh nghiệp cần tận dụng mọi nguồn thông tin liên quan có được để gia tăng sự hiểu biết khi xây dựng chiến lược tiếp cận và thâm nhập thị trường. Bên cạnh những nghiên cứu định tính và định lượng được tổ chức bởi bộ phận phát triển thị trường, doanh nghiệp cần lưu ý sử dụng thêm 2 nguồn sau. Nguồn đầu tiên là mối quan hệ chiến lược với những đối tác đã thông thạo môi trường kinh doanh ở quốc gia đó. Thiếu những đối tác chiến lược này, các doanh nghiệp sẽ khó tìm được chỗ đứng ở bất kỳ thị trường mới nào. Nguồn thứ hai là những cá nhân đã từng sinh sống tại thị trường doanh nghiệp đang nhắm đến. Đây có thể là những nhân viên hoặc những bạn bè, người quen trong mạng lưới mối quan hệ của ban giám đốc. Những người hiểu biết về văn hóa của khu vực đang hướng đến sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập thị trường, mở rộng mạng lưới kết nối, xây đắp những gắn kết đầu tiên.

Xác định kênh bán hàng, phân phối tiềm năng

kênh bán hàng

                                           Xác lập kênh bán hàng tiềm năng

Những doanh nghiệp cung cấp thêm dòng sản phẩm mở rộng có lợi thế là: kênh bán hàng đã được xây dựng từ trước. Nói cách khác, ban giám đốc có thể bán và phân phối sản phẩm/dịch vụ mới theo cùng cách với những sản phẩm đã có, mặc dù chúng có thể nhắm vào những nhóm đối tượng khách hàng khác.

Mặt khác, tiếp cận và thâm nhập thị trường hoàn toàn mới để bán sản phẩm có thể đòi doanh nghiệp phải xây dựng mối quan hệ với các nhà phân phối. Việc giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ mới không thành vấn đề, quan trọng là xây dựng một chương trình tiếp thị chuyên sâu bắt đầu bằng việc thay đổi suy nghĩ khách hàng tương lai và chuyển hướng họ thành công thông qua qui trình mua sắm. Hãy quyết định cách doanh nghiệp sẽ bán hàng: qua nhân viên bán hàng, kênh phân phối lẻ hay bán trực tiếp. Sau đó, khi có sẵn những thông tin này trong đầu rồi, ban giám đốc sẽ sẵn sàng để lên chương trình tiếp thị thâm nhập thị trường mới hiệu quả.

Hành động nhất quán và giữ vững giá trị cốt lõi

Để thâm nhập thị trường và được chấp nhận, ban giám đốc nên có cái nhìn cởi mở hơn về mặt tư tưởng, chấp nhận thay đổi để thương hiệu gần gũi hơn với khách hàng mới. Điều này thể hiện trong việc thiết kế lại logo, slogan thương hiệu, sử dụng ngôn ngữ địa phương hay kết hợp sản phẩm của doanh nghiệp với sản phẩm truyền thống của địa phương.

giá trị cốt lõi

                                Hành động nhất quán và giữ giá trị cốt lõi

Dù vậy, doanh nghiệp nên hành động một cách nhất quán. Dù linh hoạt đến mức nào thì vẫn không được thay đổi những giá trị cốt lõi của thương hiệu. Đó là điều cần được giữ nhất quán trên mọi vùng lãnh thổ mà doanh nghiệp đang hoạt động, bởi đó là thứ giúp gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp và hơn nữa sẽ giúp cho thương hiệu không bị hòa tan, đánh mất bản sắc của mình.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN