Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

4 bước trong quy trình bán hàng hóa tại doanh nghiệp – Kế toán Đức Minh

11/04/2018 11:10

Để phù hợp với đặc điểm kinh doanh cũng như hoạt động tổ chức của công ty mình mà mỗi doanh nghiệp sẽ có quy trình bán hàng riêng. Tuy nhiên, quy trình bán hàng nào cũng sẽ tuân thủ theo 4 bước chính: báo giá, đặt đơn hàng, xuất hóa đơn và phiếu thu. Cụ thể từng bước như thế nào, mời các bạn xem chi tiết tại bài viết dưới đây

4 bước trong quy trình bán hàng hóa tại doanh nghiệp – Kế toán Đức Minh

1. Mục đích xây dựng quy trình bán hàng trong doanh nghiệp

Quy trình bán hàng hóa trong doanh nghiệp hiện nay là rất quan trọng giúp doanh nghiệp có một quy định rõ ràng. Mỗi doanh nghiệp thường sẽ xây dựng cho mình một quy trình bán hàng riêng phù hợp với công ty mình.

Quy trình bán hàng trong doanh nghiệp khá quan trọng. Việc xây dựng quy trình bán hàng chuẩn sẽ giúp các doanh nghiệp có một hướng đi đúng trong việc phát triển. Cũng như đẩy mạnh lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình.

2. Quy trình bán hàng cho doanh nghiệp bao gồm các bước

Một quy trình bán hàng dành cho doanh nghiệp theo thứ tự như sau:

– Báo giá

– Đơn đặt hàng

Hóa đơn bán (hoặc phiếu xuất)

Phiếu thu

Khi có phiếu xuất cần có phiếu nhập của khách hàng trả lại sau đó mới xuất hàng và đến phiếu chi.

Theo một quy trình cụ thể như các bước trên doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi trong quá trình kiểm tra. Kế toán dễ dàng theo dõi sổ sách và hàng hóa. Hay những vấn đề sẽ xảy ra tại khâu nào để kịp thời sử lý.

4 bước trong quy trình bán hàng hóa tại doanh nghiệp

4 bước trong quy trình bán hàng hóa tại doanh nghiệp

* Bước 1:

Doanh nghiệp có khách hàng đặt mua sản phẩm với số lượng vừa và nhỏ. Thường phòng kinh doanh sẽ gửi cho khách hàng một bảng báo giá cho đơn vị mua hàng một cách cụ thể. Và chi tiết để khách hàng có thể nắm được và đặt mua đúng sản phẩm.

* Bước 2:

Sau khi nhận được một bảng báo giá của doanh nghiệp. Thì cả hai bên cần phải thống nhất bảng giá sao cho phù hợp có lợi cho cả hai bên. Đối với bên mua cần gửi đơn đặt hàng cho doanh nghiệp theo bảng chi tiết có số lượng, mã và suy cách sản phẩm cần sử dụng.

* Bước 3:

Khi nhận được đơn đặt hàng của đơn vị mua. Thì doanh nghiệp tiến hành kiểm tra số lượng hàng hóa còn trong kho còn có đủ so với đơn hàng không. Và có đúng với mẫu mã đã cung cấp và được khách hàng yêu cầu không.

* Bước 4:

Khi kiểm tra xong doanh nghiệp sẽ tiến hành bàn giao hàng hóa, hóa đơn, giấy tờ liên quan. Như hóa đơn bán hàng, phiếu xuất kho, biên bản nghiệm thu hàng hóa ho khách hàng và lập phiếu thu tiền hàng.

*Lưu ý:

Tuy nhiên trong nhiều những trường hợp hy hữu khách hàng không hài lòng về sản phẩm. Khách hàng có thể trả lại cho doanh nghiệp. Khi đó phòng kế toán sẽ có trách nhiệm tiến hành, nhập lại số lượng hàng hóa không đúng quy cách chất lượng trên. Thường được thể hiện phiếu nhập khi hàng hóa bị trả lại. Với một quy trình bán hàng được định sẵn sẽ giúp cho người mua và doanh nghiệp theo dõi dễ dàng các khâu trao đổi hàng hóa.

Để biết thêm thật nhiều thông tin và kiến thức kế toán hữu ích, mời các bạn xem thêm tại website: http://ketoanducminh.edu.vn và download tài liệu miễn phí tại: http://112doc.com/

- Ngọc Anh-

=>>> Quy trình phiếu xuất kho bán hàng

=>>>Tổng hợp nghiệp vụ liên quan đến mua bán hàng hoá phần 1- Kế toán Đức Minh

=>>> Quy định mới về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ

=>>> 7 bước cơ bản trong quy trình tính giá thành mà kế toán cần nắm chắc – Kế toán Đức Minh

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN