Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

7 điều mà sếp không bao giờ thẳng thắn nói cho bạn biết

28/12/2016 10:43

Là sếp – một người đứng ở vị trí cao hơn, tưởng chừng như có mọi quyền hạn góp ý, ra lệnh đối với nhân viên nhưng sự thật không hoàn toàn là thế, vẫn có những trường hợp sếp “ngại” phải nói với nhân viên. Đó là những trường hợp nào? Bạn đã biết chưa? Hãy cùng Kế toán Đức Minh đi tìm hiểu 7 điều sau đây nhé

7 điều mà sếp không bao giờ thẳng thắn nói cho bạn biết

1. Bạn nói quá nhiều trong các cuộc họp

 

 Bạn nói quá nhiều trong các cuộc họp

 Bạn nói quá nhiều trong các cuộc họp

- Việc bạn nói về những đóng góp, ý kiến của mình cho công việc trong cuộc họp là điều hoàn toàn đúng và được hoan nghênh nhưng nếu đó là đủ còn khi bạn quá nhiều thì không hẳn là tốt. Bạn nói quá nhiều chưa chắc đã được nhìn nhận là say mê với việc, đôi khi nói nhiều thành nhàm, lan man sang vấn đề khác và thậm chí còn có thể bị nghĩ là tự cao tự đại, khoe khoang kiến thức bản thân. Vì vậy, trước khi “lấn chiếm” khung giờ cuộc họp của người khác bạn hãy cân nhắc những gì mình nói và xem những lời đó có thực sự cần thiết hay không, hay chỉ cần nói những ý chính

2. Bạn dành quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc Facebook của mình

 

Bạn dành quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc Facebook của mình

Bạn dành quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc Facebook của mình

- Việc bạn sử dụng các trang mạng xã hội hay các ứng dụng nhắn tin nhanh trong giờ làm việc trong ngày sẽ làm trì hoãn  tốc độ công việc của bạn lại. Bạn chỉ có thể hoàn thành công việc ở mức cơ bản so với mục tiêu làm việc trong ngày của mình. Điều này có thể phá hỏng hình tượng nhân viên xuất sắc mà mình mình muốn xây dựng trong tương lai. Vì vậy, thay vì quá chăm chút cho nó thì bạn hãy dành nhiều cho việc và có thể dành thời gian cho nó những lúc nghỉ giải lao giưã các khoảng giờ làm việc mệt mỏi,

3. Thái độ của bạn “có vấn đề”, cho dù bạn làm rất tốt công việc của mình

 

 Thái độ của bạn “có vấn đề”, cho dù bạn làm rất tốt công việc của mình

Thái độ của bạn “có vấn đề”, cho dù bạn làm rất tốt công việc của mình

- Nếu bạn thường xuyên phàn nàn, chê bai ý tưởng của người khác, hoặc cư xử như một “cái rốn của vũ trụ” ở nơi làm việc, sếp có thể không nói gì bên ngoài nhưng bên trong xem bạn như một “cái gai trong mắt”. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình thăng tiến cũng như tăng lương của bạn trong tương lai mặc dù bạn làm tốt và trường hợp xấu nhát có thể xảy ra là bạn bị  sa thải trong trường hợp công ty phải cắt giảm nhân sự.

4. Bạn thích “giấu mình” sau những bức email

 

Bạn thích “giấu mình” sau những bức email

Bạn thích “giấu mình” sau những bức email

- Giống như rất nhiều người, bạn phụ thuộc, giấu mình quá nhiều vào việc sử dụng email để trao đổi với sếp, từ những công việc nhở đến những chủ đề phức tạp, nhạy cảm, hay “nóng”…tất cả bạn đều thực hiện qua email. Nói chuyện qua email đúng là dễ dàng và thuận tiện vì có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu nhưng lại khó giải quyết được những vấn đề hức tạp, những lúc như này bạn cần phải gọi điện cho sếp hoặc gặp trực tiếp để trao đổi.

5. Cách giải quyết lỗi của bạn quá tệ

 

Cách giải quyết lỗi của bạn quá tệ

Cách giải quyết lỗi của bạn quá tệ

- Những vị sếp tâm lý thì cũng biết và hiểu rằng không ai là hoàn hảo cả và ai cũng có lúc mắc phải những sai lầm và việc họ quan tâm tại lúc này  là cách bạn giải quyết, sữa chữa những sai lầm như thế nào. Nếu bạn biết nhận lỗi và sữa chửa nó với thái độ tích cực thì họ sẽ đánh giá bạn cao hơn qua lỗi lầm bạn mắc phải còn nếu như bạn đưa ra những lời cáo buộc, đổ lỗi, chống chế hay đổ thừa trách nhiệm cho người khác thì hoàn toàn bạn đã lại mắc thêm một lỗi lầm nữa. Sếp sẽ cho rằng, bạn là người không hiểu chuyện, bạn không biết cách ứng xử và có thể lặp lại những lỗi lầm tương tự trong tương lai.

6. Khi bạn đưa cảm xúc vào các đánh giá, độ tin cậy của bạn bị giảm

 

 Khi bạn đưa cảm xúc vào các đánh giá, độ tin cậy của bạn bị giảm

Khi bạn đưa cảm xúc vào các đánh giá, độ tin cậy của bạn bị giảm

- Ai cũng có những lúc bực mình trong công việc vậy nên điều mà sếp mong muốn ở bạn là giữ được bình tĩnh và có thái độ khách quan ngay cả trong những trường hợp bạn căng thẳng. Độ  tin cậy của bạn sẽ tăng nếu bạn đánh giá mọi người và những ý tưởng một cách trung thực, khách quan nhất cho dù cá nhân bạn có không ưa họ. Khi đó,  sếp đánh giá cao những ý kiến của bạn hơn, và tình thế căng thẳng sẽ được giải quyết êm thấm hơn.

7. Bạn không nhất thiết phải nhất trí quá nhiều

 

Bạn không nhất thiết phải nhất trí quá nhiều

Bạn không nhất thiết phải nhất trí quá nhiều

- Những vị sếp tốt luôn muốn lắng nghe những ý kiến khác nhau từ bạn. Vì vậy bạn có thể ngồi nước riêng với sếp hay trong những cuộc họp đưa ra những quan điểm khác với sếp như một dự án hay tính khả thi của một thời hạn, các cách tốt nhất để làm việc với một khách hàng khó tính, điều đó sẽ làm sếp  đánh giá cao về bạn , rằng bạn có những thông tin bổ ích ,khác với thông tin mà sếp có, dẫn tới sự thay đổi lập trường của sếp hoặc bạn. Trên thực tế việc bạn giữ im lặng và luôn nghe theo quan điểm cách nói của người khác khiến bạn không được đánh giá cao vì nó làm bạn thụ động và không có quan điểm cho riêng mình.

- Ngọc Anh -

>>> 5 cách ứng xử khiến bạn bị đánh giá thấp trong công việc

>>> Cách giải quyết 4 tình huống khó xử với đồng nghiệp

Thông tin các khóa học tại Kế toán Đức Minh mời các bạn tham khảo:
>>> đào tạo kế toán tổng hợp
>>> khóa học kế toán ngắn hạn tại hà nội
>>> học kế toán misa

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN